« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu thiết kế mẫu anten có độ lợi cao dùng trong truyền thông điểm-điểm


Tóm tắt Xem thử

- Nghiên cứu thiết kế mẫu anten có độ lợi cao dùng trong truyền thông điểm-điểm.
- Abstract: Trình bày khái quát về các hệ thống anten định hướng cao đang được sử dụng trong truyền thông điểm – điểm và giới thiệu khái quát anten thế hệ mới có độ lợi cao: anten EBG.
- Phân tích cấu trúc dải chắn điện từ EBG trên cơ sở các cấu trúc vật liệu tuần hoàn, những đặc tính đặc biệt của cấu trúc có thể ứng dụng để nâng cao hiệu quả của anten nguồn đặc biệt là độ lợi.
- Kỹ thuật truyền thông.
- Bởi vậy, một trong những vấn đề phải giải quyết là thiết kế cho được anten cao tần có độ lợi cao, đó là phần tử không thể thiếu được trong các hệ thống truyền thông viễn thông như liên lạc vũ trụ hay truyền thông vệ tinh, trong các ứng dụng dân dụng và quân sự như truyền hình, radar dẫn đường, hệ định vị, thông tin di dộng….
- Sự ra đời của các loại anten có độ lợi cao đã mở ra một trang mới cho sự phát triển của các hệ truyền thông dân dụng cũng như quân sự.
- Đặc biệt, trong những năm gần đây cộng đồng nghiên cứu đang tập trung nghiên cứu và phát triển một loại anten có độ lợi cao với cấu trúc phẳng, chiếm ít thể tích, đơn giản trong thiết kế, có thể ứng dụng trong các hệ truyền thông điểm-điểm, hay các ứng dụng cho anten trạm phát sóng BTS 3G, 4G, ứng dụng trong thông tin vệ tinh, đó là anten EBG (Electromagnetic Band Gap-Dải chắn điện từ)..
- Đề tài trình bày cơ sở lí thuyết tổng hợp về anten thế hệ trước, nguyên lí hoạt động của hộp cộng hưởng Fabry Perot và xây dựng qui trình thiết kế một loại anten dựa trên cấu trúc của loại vật liệu mới EBG để đạt được độ lợi cao (với các thông số khác có thể chấp nhận được đối với một anten cao tần)..
- Chương 1 trình bày khái quát về các hệ thống anten định hướng cao đang được sử dụng trong truyền thông điểm – điểm và giới thiệu khái quát anten thế hệ mới có độ lợi cao:.
- Chương 2 tập trung đi sâu phân tích cấu trúc dải chắn điện từ EBG trên cơ sở các cấu trúc vật liệu tuần hoàn, những đặc tính đặc biệt của cấu trúc có thể ứng dụng để nâng cao hiệu quả của anten nguồn đặc biệt là độ lợi..
- [3] Trần Thế Phương (2009), Thiết kế anten dùng trong công nghệ truyền thông vô tuyến băng siêu rộng (UWB) sử dụng vật liệu có cấu trúc đặc biệt, Luận văn thạc sỹ, Đại học Bách Khoa Hà Nội.