« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu giải pháp an ninh trong một số kiến trúc Quản trị mạng


Tóm tắt Xem thử

- Nghiên cứu giải pháp an ninh trong một số kiến trúc Quản trị mạng.
- Abstract: Nghiên cứu sơ bộ về tổng quan quản trị và an ninh thông tin trên Internet..
- Nghiên cứu về các giao thức mạng, về các mô hình quản trị mạng và vấn đề an ninh truyền thông trên Internet.
- Nghiên cứu sơ bộ về quản trị mạng SNMP và vấn đề đảm bảo anh ninh cho các thông điệp khi truyền trong quản trị mạng với SNMP version 3..
- Nghiên cứu về cơ chế bảo mật và xác thực trong quản trị mạng dựa trên nền web..
- Thực thi quản trị mạng bằng phần mềm mã nguồn mở Cacti, chỉ rõ việc ứng dụng các cơ chế đảm bảo an ninh mà chương 2 và chương 3 đã đề cập tới..
- Quản trị mạng.
- Các mạng máy tính hiện nay bao giồm rất nhiều các thiết bị, vậy làm sao để quản lý hết được các thiết bị đó? Câu trả lời đó chính là phải có các chương trình quản trị mạng linh hoạt.
- Nhưng có chương trình quản trị mạng rồi thì làm thế nào để đảm bảo an ninh cho các thông điệp trên mạng truyền đi một cách an toàn trước sự tấn công mạnh mẽ của hacker..
- Việc đảm bảo an ninh cho các thông điệp trong quản trị mạng là khó khăn, các phương trức quản trị thường có những hình thức đảm bảo an ninh riêng như: SNMP version 3 thì sử dụng “Mô hình bảo mật dựa trên người dùng” và “Kiểm soát truy nhập VACM”.
- Quản trị mạng dựa trên nền web thì sử dụng phương thức xác thực và mã hóa kết nối dựa trên SSL..
- Mỗi cách thức bảo mật đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng của chúng, lựa chọn hình thức quản trị mạng như thế nào là tùy thuộc vào mục đích quản trị.
- Nghiên cứu các giải pháp an ninh trong một số kiến trúc quản trị mạng thường gặp để từ đó có cái nhìn đúng, đầy đủ về quản trị mạng từ đây có thể lựa chọn được phương thức quản trị mạng cho thích hợp.
- Đây cũng chính là lý do tôi đã chọn đề tài “Nghiên cứu giải pháp an ninh trong một số kiến trúc quản trị mạng”..
- Chương 1: Nghiên cứu sơ bộ về tổng quan quản trị và an ninh thông tin trên Internet..
- Nghiên cứu về các giao thức mạng, về các mô hình quản trị mạng và vấn đề an ninh truyền thông trên Internet..
- Chương 2: Nghiên cứu sơ bộ về quản trị mạng SNMP và vấn đề đảm bảo anh ninh cho các thông điệp khi truyền trong quản trị mạng với SNMP version 3..
- Chương 3: Nghiên cứu về cơ chế bảo mật và xác thực trong quản trị mạng dựa trên nền web..
- Chương 4: Thực thi quản trị mạng bằng phần mềm mã nguồn mở Cacti, chỉ rõ việc ứng dụng các cơ chế đảm bảo an ninh mà chương 2 và chương 3 đã đề cập tới.