« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu, khảo sát các thuộc tính của MIB trong các thiết bị DSLAM của VNPT tỉnh, thành phố cho công tác đo chất lượng đường dây thuê bao xDSL


Tóm tắt Xem thử

- Nghiên cứu, khảo sát các thuộc tính của MIB trong các thiết bị DSLAM của VNPT tỉnh, thành phố cho công tác đo chất lượng đường.
- dây thuê bao xDSL.
- Thiết bị DSLAM.
- Quản lý mạng.
- Đường dây thuê bao số.
- Hệ thống thiết bị DLSAM, với 2 chủng loại thiết bị chủ yếu của các hãng sản xuất khác nhau là Acatel-Lucent và Huawei, đã được triển khai rộng khắp trên mạng viễn thông của VNPT, công tác đo kiểm chất lượng dịch vụ đường dây thuê bao DSL cũng được VNPT tiến hành định kỳ tại các viễn thông tỉnh và thành phố.
- Các thông tin quản lý của đường dây thuê bao DSL được lưu giữ tại cơ sở dữ liệu thông tin quản lý MIB (Management Data Base), các thông tin này được trao đổi với trung tâm quản lý thông qua giao thức SNMP sử dụng cấu trúc được định nghĩa trong MIB.
- Các thông tin này rất hữu ích phục vụ cho việc đo kiểm, quản lý, giám sát chất lượng đường dây thuê bao DSL, cũng như hữu ích cho việc xây dựng hệ thống quản lý NMS (Network Management System) của VNPT.
- Các thuộc tính MIB của đường dây thuê bao DSL đã được nghiên cứu bởi các tổ chức viễn thông quốc tế và được xây dựng trong các thiết bị DSLAM của các hãng cung cấp thiết bị..
- Tên của đề tài là “Nghiên cứu, khảo sát các thuộc tính của MIB trong các thiết bị DSLAM của VNPT tỉnh, thành phố phục vụ cho công tác đo chất lượng đường dây thuê bao xDSL”..
- Mục đích nghiên cứu.
- Nghiên cứu, khảo sát các thuộc tính của MIB trong các thiết bị DSLAM của VNPT tỉnh, thành phố.
- dựa trên các file MIB thu thập được, các nghiên cứu về các thuộc tính MIB tiêu chuẩn và thực tế quản lý đường dây DSL tại VNPT tỉnh, thành phố để đề xuất, khuyến nghị các thuộc tính MIB hữu ích, phù hợp phục vụ cho việc đánh giá chất lượng đường dây thuê bao DSL của VNPT tỉnh, thành phố..
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu bao gồm việc nghiên cứu lý thuyết về giao thức quản lý mạng SNMP, cơ sở dữ liệu thông tin quản lý MIB, các tiêu chuẩn quốc tế về MIB cho quản lý mạng DSL, kết hợp với việc khảo sát thực tế các thuộc tính MIB trong các thiết bị DSLAM trên.
- mạng lưới VNPT tỉnh, thành phố, đề xuất các thuộc tính MIB hữu ích cho đánh giá chất lượng đường dây thuê bao DSL..
- Phương pháp nghiên cứu.
- Nghiên cứu lý thuyết về cơ sở thông tin quản lý MIB cho quản lý chất lượng đường dây DSL, sau đó tiến hành khảo sát MIB trong các thiết bị DSLAM trên mạng lưới VNPT tỉnh, thành phố.
- Dựa trên việc nghiên cứu lý thuyết, tổng hợp thông tin thực tế về quản lý chất lượng đường dây DSL tại VNPT tỉnh, thành phố, và kết quả khảo sát phân tích số liệu MIB thực tế nhằm đề xuất các tham số, thuộc tính MIB hữu ích cho việc đo đánh giá chất lượng đường dây thuê bao DSL tại VNPT tỉnh, thành phố.