« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tập đa người dùng trong hệ OFDM


Tóm tắt Xem thử

- Phân tập đa người dùng trong hệ OFDM.
- Luận văn ThS ngành: Kỹ thuật điện tử .
- Keywords: Kỹ thuật điện tử.
- Phân tập đa người dùng.
- Trong hệ thống thông tin di động, kỹ thuật phân tập được sử dụng để hạn chế ảnh hưởng của fading đa đường, tăng độ tin cậy truyền tin mà không phải tăng công suất phát hay băng thông.
- Thực tế các kỹ thuật phân tập cho phép lợi dụng những nhược điểm do kênh truyền gây nên trong hệ thống thông tin vô tuyến đã được nghiên cứu nhiều.
- Trong những năm gần đây, kỹ thuật phân tập đa người dùng cũng đã và đang được nghiên cứu trong những hệ thông tin cho thế hệ 4G nhằm nâng cao chất lượng hệ thống này.
- Hiện nay đa sóng mang đã được ứng dụng trong hệ thông tin LTE, WIMAX...Vậy phân tập đa người dùng được áp dụng như thế nào trong hệ đa sóng mang.
- ”Phân tập đa người dùng trong hệ OFDM”, một trường hợp riêng của đa sóng mang..
- Mục đích của luận văn này là để tiến hành tìm hiểu kỹ thuật phân tập đa người dùng trong việc chia sẻ tài nguyên vô tuyến giữa các người dùng với các yêu cầu dịch vụ khác nhau.
- Thông qua các thuật toán lập lịch và mô phỏng MATLAB, các tính năng của các thuật toán được phân tích và so sánh, đánh giá khi triển khai ý tưởng phân tập đa người dùng kết hợp với hệ đa sóng mang OFDM.
- Chương 1: Khái niệm phân tập và kỹ thuật phân tập đa người dùng Chương 2: Kỹ thuật OFDM.
- Chương 3:Một số thuật toán lập lịch dùng trong hệ OFDM, đa người dùng Chương 4: Mô phỏng