« Home « Kết quả tìm kiếm

Kiến trúc dịch vụ Web – mô hình chất lượng và áp dụng cho hệ thống sát hạch trắc nghiệm theo chuẩn QTI


Tóm tắt Xem thử

- Kiến trúc dịch vụ Web – mô hình chất lượng và áp dụng cho hệ thống sát hạch trắc nghiệm.
- theo chuẩn QTI.
- Đại học Công nghệ.
- Luận văn ThS ngành: Công Nghệ Phần Mềm.
- Keywords: Công nghệ phàn mềm.
- Dịch vụ Web.
- Chuẩn QTI.
- Kiến trúc hướng dịch vụ nói chung và dịch vụ Web nói riêng là một mô hình phát triển ứng dụng Web tiên tiến, cho phép xây dựng một hệ thống hoàn chỉnh từ nhiều thành phần dịch vụ khác nhau.
- Tuy nhiên, hiệu năng của hệ thống tổng thể phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng của từng dịch vụ thành phần.
- Đã có nhiều nghiên cứu đề cập đến mô hình chất lượng dịch vụ web (Web Services Quality Model), thỏa thuận chất lượng ở mức dịch vụ và đo lường đánh giá chất lượng dịch vụ web..
- Trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, các ứng dụng web rất hữu ích vì tính tiện lợi và phổ biến của công nghệ web.
- Nhiều hệ thống eLearning là ứng dụng trên nền web.
- Nhiều hệ thống sát hạch trắc nghiệm bằng máy tính đã được xây dựng.
- Tương tự như chuẩn SCORM đối với các hệ thống eLearning quản trị học tập, nội dung học tập (LMS/LCMS), chuẩn IMS QTI nhằm tạo điều kiện thuận lợi để chia sẻ nguồn tài nguyên câu hỏi và bài thi trắc nghiệm giữa các hệ thống sát hạch bằng máy tính..
- Chúng tôi chọn đề tài: “Kiến trúc dịch vụ web – Mô hình chất lượng và áp dụng cho hệ thống sát hạch trắc nghiệm theo chuẩn QTI” với mục tiêu nghiên cứu về đánh giá hiệu năng của hệ thống sát hạch trắc nghiệm bằng máy tính dựa trên kiến trúc web services.
- Nội dung nghiên cứu cần thực hiện là tìm hiểu về kiến trúc web services, các mô hình chất lượng dịch vụ web và cách sử dụng phần mềm soapUI để đo lường tham số, đánh giá chất lượng dịch vụ.
- Nội dung thực hành sẽ là thử nghiệm áp dụng cho một số dịch vụ web liên quan đến sát hạch trắc nghiệm bằng máy tính theo chuẩn QTI..
- CHƯƠNG 1: CÔNG NGHỆ DỊCH VỤ WEB.
- Chương này trình bày về kiến trúc hướng dịch vụ SOA, tập trung vào tìm hiểu công nghệ Web service, các thành phần kiến trúc của Web Service cũng như các lợi ích khi sử dụng công nghệ này.
- Sau đó đi sâu tìm hiểu mô hình và các chuẩn công nghệ áp dụng trong vòng đời của dịch vụ Web, từ bước phát triển cho đến bước xuất bản, sẵn sàng cung cấp dịch vụ..
- CHƯƠNG 2: MÔ HÌNH CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ WEB VÀ ĐO LƯỜNG CÁC YẾU TỐ CHẤT LƯỢNG.
- Chương này trình bày mô hình chất lượng dịch vụ Web (WSQM) do tổ chức OASIS [8] đưa ra, đây là mô hình chất lượng dịch vụ đang được sử dụng phổ biến nhất hiện nay trên thế giới và là tài liệu cực kỳ hữu ích cho những ai quan tâm đến vấn đề chất lượng web service (người phát triển, người sử dụng, người giám sát và người quản trị chất lượng dịch vụ.
- cũng như là tài liệu quý giá cho những ai muốn phát triển các công cụ đo và giám sát chất lượng Web Service vì WSQM là tài liệu toàn diện và có hệ thống về chất lượng dịch vụ web từ nhiều khung nhìn khác nhau mà được sử dụng bởi các bên liên quan mật thiết..
- CHƯƠNG 3: TỔNG QUAN VỀ CHUẨN IMS QTI.
- là những nội dung kiến thức quan trọng cần hiểu rõ khi muốn xây dựng hệ thống sát hạch trắc nghiệm theo chuẩn IMS QTI..
- CHƯƠNG 4: XÂY DỰNG MỘT SỐ DỊCH VỤ WEB TRONG HỆ THỐNG SÁT HẠCH TRẮC NGHIỆM THEO CHUẨN QTI VÀ ĐO ĐẠC THÔNG SỐ CHẤT LƯỢNG.
- Chương này trình bày việc xây dựng một số dịch vụ web có thể sử dụng trong hệ thống sát hạch trắc nghiệm bằng máy tính theo chuẩn IMS QTI và với mục tiêu nâng cao hiệu năng hệ thống tổng thể, chúng tôi sẽ thử nghiệm việc áp dụng mô hình chất lượng dịch vụ web, đo lường tham số, đánh giá chất lượng dịch vụ cho một số dịch vụ đã tạo ra bằng công cụ soapUI..
- [1] Đào Thị Hưng (2013), “Phần mềm soạn thảo và tổ chức ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm theo chuẩn Qti”.
- [3] Nguyễn Đình Hoá, Nguyễn Việt Phương (2008), “Phát triển tính năng thao tác trên hình ảnh cho công cụ soạn thảo câu hỏi trắc nghiệm trực tuyến theo chuẩn QTI”, Một số vấn đề chọn lọc của Công nghệ thông tin và truyền thông, Huế .
- Khóa luận tốt nghiệp, Đại Học Công nghệ-Đại Học Quốc Gia, Tp Hà Nội..
- [5] Phan Đức Dũng (2008), “Hệ thống biên soạn, tổ chức và quản lí thi trắc nghiệm theo chuẩn IMS”.
- [6] Anbazhagan Mani, Arun Nagarajan (January -2002), “Understanding quality of service for Web Service”..
- Web Service and Service Oriented Architecture”.