« Home « Kết quả tìm kiếm

Sử dụng kỹ thuật tương quan chéo, kỹ thuật phân tích nhân quả dự đoán xu hướng chỉ số chứng khoán dựa trên phân tích tâm trạng từ phương tiện xã hội


Tóm tắt Xem thử

- kỹ thuật phân tích nhân quả dự đoán xu hướng chỉ số chứng khoán dựa trên phân tích tâm trạng.
- từ phương tiện xã hội.
- Luận văn ThS ngành: Hệ thống thông tin.
- Kỹ thuật phân tích nhân quả.
- Chỉ số chứng khoán;.
- Phân tích tâm trạng.
- Khai thác các thuộc tính và nội dung của các phương tiện truyền thông xã hội cho chúng ta một cơ hội để khám phá đặc tính cấu trúc xã hội, phân tích các mẫu hoạt động chất lượng và số lượng, và đôi khi khả năng dự đoán các sự kiện liên quan đến con người trong tương lai..
- Nhưng nghiên cứu gần đây, từ quan điểm của Lý thuyết kinh tế xã hội Tài chính và kinh tế học hành vi, cho rằng giá cổ phiếu có thể được dự đoán đến mức độ nào đó [YK12].
- Số lượng lớn các thông tin đăng trên bảng thông tin tài chính, chẳng hạn như Yahoo! Tài chính, dự đoán lợi nhuận cổ phiếu tiếp theo..
- Mặc dù hiệu quả kinh tế rất nhỏ nhưng số lượng những bài viết trên là hữu ích để dự đoán sự biến động chứng khoán.
- Mục tiêu của luận văn này là khảo sát, tìm hiểu để đề xuất một mô hình dự đoán xu hướng chỉ số chứng khoán dựa trên phân tích tâm trạng từ dữ liệu máy tìm kiếm, tin tức và Twitter.
- Để tiếp cận mục tiêu này, luận văn nghiên cứu và giới thiệu một số phương pháp dự đoán chứng khoán đang được quan tâm hiện nay.
- Từ đó, lựa chọn một mô hình phù hợp để dự đoán xu hướng chỉ số chứng khoán DJIA cho ngày tiếp theo trên miền dữ liệu máy tìm kiếm, tin tức và Twitter..
- Nội dung của luận văn được chia thành các chương như sau:.
- Chương 1:Trình bày về phân tích tâm trạng trên phương tiện truyền thông..
- Chương 2: Luận văn giới thiệu một số kỹ thuật dự đoán xu hướng chứng khoán trên miền dữ liệu Twitter..
- Chương 3:Luận văn đề xuất mô hình dự đoán xu hướng chỉ số chứng khoán dựa trên phân tích tâm trạng từ phương tiện xã hội..
- Một mô hình sử dụng Twitter và một số phương tiện xã hội khác dự báo xu hướng chỉ số chứng khoán của APPLE