« Home « Kết quả tìm kiếm

Đề thi giữa HKI môn Ngữ văn lớp 9 năm 2017- Phòng GD&ĐT Tĩnh Gia


Tóm tắt Xem thử

- W: www.hoc247.net F: www.facebook.com/hoc247.net Y: youtube.com/c/hoc247tvc Trang | 1 Vững vàng nền tảng, Khai sáng tương lai.
- PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I NĂM HỌC 2017-2018 TĨNH GIA Môn: Ngữ văn – Lớp: 9.
- Câu 1 (1,0điểm) Giải thích ý nghĩa và cho biết các thành ngữ sau liên quan đến các phương châm hội thoại nào..
- Trong Truyện Kiều có hai câu thơ:.
- Hai câu thơ trên gợi cho em nhớ đến hai câu thơ nào trong đoạn trích “Cảnh ngày xuân” (Ngữ Văn 9 – Tập I.
- Nêu nội dung chính của hai câu thơ vừa tìm được trong đoạn trích “Cảnh ngày xuân’’?.
- Qua đó em có nhận xét gì về ngòi bút tả cảnh của Nguyễn Du?.
- Miêu tả vẻ đẹp của nàng Kiều, Nguyễn Du viết:.
- "Làn thu thuỷ, nét xuân sơn Hoa ghen thua thắm, liễu hờn kém xanh...".
- Khi chép lại hai câu thơ này để phân tích, một bạn học sinh đã chép nhầm từ “hờn” trong câu thơ thứ hai thành từ “buồn”.
- Em hãy giải thích ngắn gọn cho bạn hiểu rằng việc chép sai như vậy đã làm ảnh hưởng đến ý nghĩa của câu thơ?.
- Thương cảm cho số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến xưa, Nguyễn Du đã từng viết:.
- Em hiểu như thế nào về ý thơ trên?.
- Từ cuộc đời của Vũ Nương - nhân vật trong “Chuyện người con gái Nam Xương” của Nguyễn Dữ, Thúy Kiều - nhân vật trong “Truyện Kiều” của Nguyễn Du, em hãy viết bài văn nêu cảm nhận về số phận của người phụ nữ Việt Nam trong xã hội xưa và nay?.
- W: www.hoc247.net F: www.facebook.com/hoc247.net Y: youtube.com/c/hoc247tvc Trang | 2 Vững vàng nền tảng, Khai sáng tương lai.
- Website HOC247 cung cấp một môi trường học trực tuyến sinh động, nhiều tiện ích thông minh, nội dung bài giảng được biên soạn công phu và giảng dạy bởi những giáo viên nhiều năm kinh nghiệm, giỏi về kiến thức chuyên môn lẫn kỹ năng sư phạm đến từ các trường Đại học và các trường chuyên danh tiếng..
- Luyện Thi Online.
- Luyên thi ĐH, THPT QG: Đội ngũ GV Giỏi, Kinh nghiệm từ các Trường ĐH và THPT danh tiếng xây dựng các khóa luyện thi THPTQG các môn: Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh, Vật Lý, Hóa Học và Sinh Học..
- Luyện thi vào lớp 10 chuyên Toán: Ôn thi HSG lớp 9 và luyện thi vào lớp 10 chuyên Toán các trường PTNK, Chuyên HCM (LHP-TĐN-NTH-GĐ), Chuyên Phan Bội Châu Nghệ An và các trường Chuyên khác cùng TS.Trần Nam Dũng, TS.
- Khoá Học Nâng Cao và HSG.
- Toán Nâng Cao THCS: Cung cấp chương trình Toán Nâng Cao, Toán Chuyên dành cho các em HS THCS lớp yêu thích môn Toán phát triển tư duy, nâng cao thành tích học tập ở trường và đạt điểm tốt ở các kỳ thi HSG..
- Bồi dưỡng HSG Toán: Bồi dưỡng 5 phân môn Đại Số, Số Học, Giải Tích, Hình Học và Tổ Hợp dành cho học sinh các khối lớp 10, 11, 12.
- Đội ngũ Giảng Viên giàu kinh nghiệm: TS.
- Trần Nam Dũng, TS.
- Lưu Bá Thắng, Thầy Lê Phúc Lữ, Thầy Võ Quốc Bá Cẩn cùng đôi HLV đạt thành tích cao HSG Quốc Gia..
- Kênh học tập miễn phí.
- HOC247 NET: Website hoc miễn phí các bài học theo chương trình SGK từ lớp 1 đến lớp 12 tất cả các môn học với nội dung bài giảng chi tiết, sửa bài tập SGK, luyện tập trắc nghiệm mễn phí, kho tư liệu tham khảo phong phú và cộng đồng hỏi đáp sôi động nhất..
- HOC247 TV: Kênh Youtube cung cấp các Video bài giảng, chuyên đề, ôn tập, sửa bài tập, sửa đề thi miễn phí từ lớp 1 đến lớp 12 tất cả các môn Toán- Lý - Hoá, Sinh- Sử - Địa, Ngữ Văn, Tin Học và Tiếng Anh..
- Vững vàng nền tảng, Khai sáng tương lai.
- HOC247 NET cộng đồng học tập miễn phí HOC247 TV kênh Video bài giảng miễn phí