« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu một số kỹ thuật tính toán va chạm trong thực tại ảo


Tóm tắt Xem thử

- Nghiên cứu một số kỹ thuật tính toán va chạm trong thực tại ảo.
- Keywords: Kỹ thuật tính toán va chạm.
- Thực tại ảo.
- Ngày nay, sự phát triển của máy tính đã đem đến cho con người những cơ hội mới để nghiên cứu các vấn đề của thực tế.
- Thực tại ảo (VR – Virtual Reality) [1] là một trong những lĩnh vực phát triển nhanh nhất của công nghệ máy tính, phát hiện va chạm là một trong những phần thiết yếu quan trọng của VR..
- Và bước đầu tiên là phải hiểu biết một cách chắc chắn về phương pháp, do đó việc tìm hiểu xây dựng các đối tượng và các kỹ thuật phát hiện va chạm của các đối tượng trong Thực tại ảo là một công việc điển hình..
- Vấn đề về va chạm thường là những vấn đề rất khó nghiên cứu trong thực tế, chẳng hạn như va chạm giữa các ô tô, xe máy hay lớn hơn nữa là tàu hỏa, máy bay… Những vấn đề này đã được nghiên cứu thử nghiệm trong thực tế nhưng còn rất nhiều hạn chế vì nhiều lý do, còn rất nhiều trường hợp va chạm mà chúng ta cần nghiên cứu nhưng chưa thể thực hiện được.
- Chính vì vậy giải pháp sử dụng máy tính để mô phỏng các vụ va chạm này là rất cần thiết.
- Nội dung của luận văn đề cập đến vấn đề phát hiện va chạm và một số kỹ thuật được sử dụng để phát hiện va chạm trong thực tại ảo.
- Có nhiều phương pháp khác nhau để phát hiện va chạm giữa các đối tượng chuyển động trong thực tại ảo, một số cách tiếp cận tập trung vào tốc độ xử lý, một số khác thì xem độ chính xác là vấn đề chính.
- trình va chạm.
- Bài viết tổng hợp một số nghiên cứu phát hiện va chạm trong những năm gần đây..
- Mục tiêu nghiên cứu của đề tài là:.
- Tìm hiểu về lý thuyết va chạm và bài toán phát hiện va chạm..
- Tìm hiểu một số kỹ thuật phát hiện va chạm trong thực tại ảo..
- Từ nội dung đề ra và mục tiêu nghiên cứu của đề tài, nội dung luận văn gồm có 3 chương:.
- Chương 1: Nghiên cứu tổng quan về lý thuyết va chạm và bài toán phát hiện va chạm.
- Các ứng dụng quan trọng trong việc phát hiện va chạm.
- Đưa ra cái nhìn tổng quan về một số phương pháp phát hiện va chạm phổ biến hiện nay..
- Chương 2: Nghiên cứu một số kỹ thuật phát hiện va chạm phổ biến dựa trên khối bao và kỹ thuật phân cấp khối bao dựa trên các khối bao cơ sở..
- Chương 3: Chương trình cài đặt thực nghiệm với một số kỹ thuật trên, từ đó đánh giá và so sánh dựa trên các kết quả thu được từ chương trình..
- [2] Francisco Madera, “An Introduction to the Collision Detection Algorithms”, Facultad de Matema’ticas, UADY, 2011..
- [4] Kasper Fauerby, “Improved Collision detection and Response”, 2003..
- [5] Andrew Kickertz, “Collision detection algorithms”, 2012..
- Torras, “3D Collision Detection: A Survey”, Journal of Computers and Graphics, vol.
- Gottschalk, “Collision detection between geometric models: A survey”, Proc.
- Pai, “BD-Tree: Output-Sensitive Collision Detection for Reduced Deformable Models”, ACM Transactions on Graphics , vol.
- “A Dynamic Bounding Volume Hierarchy for Generalized Collision Detection”, In Workshop on Virtual Reality Interactions and Physical Simulations (2005), pp.
- [14] Garcia - Alonso, A., Serrano, N., and Flaquer, J, “Solving the collision detection problem”, IEEE Computer Graphics and Applications 14, 3 (May .
- [15] Hamzah Asyrani Sulaiman, Abdullah Bade , “Bounding Volume Hierarchies for Collision Detection”.
- [18] David Eberly, “Dynamic Collision Detection using Oriented Bounding Boxes”, 2008..
- [20] Ming Chieh, “Efficient Collision Detection for Animation and Robotics”, 1993, University of California, Berkeley