« Home « Kết quả tìm kiếm

102 Bí quyết Thương mại điện tử part 10


Tóm tắt Xem thử

- Tin và các dịch vụ về thương mại và vận tải.
- Journal of Các tin về thương mại và vận tải.
- kết nối với các công ty có quan hệ với việc lập kế hoạch nguồn của doanh nghiệp, vận chuyển thương mại quốc tế, lập kế hoạch kênh phân phối và thực hiện, các hệ thống hỗ trợ vận tải.
- Kompass, niên giám này cung cấp các thông tin giao dịch, thương mại và tài chính về những nhà cung cấp được chọn lựa..
- Các thị trường điện tử, các cộng đồng thương mại và các cổng đặc biệt: mua hàng ở những khu vực cụ thể trên thế giới hoặc từ các ngành cụ thể..
- www.netbuy.com Điện tử.
- www.FastParts.com Điện tử.
- Cộng đồng thương mại điện tử.
- Mua các giải pháp về mạng điện tử.
- Bán các giải pháp thương mại điện tử để quản lý các phản hồi của khách hàng trên mạng Internet www.bizbots.com Các ngành khác nhau.
- Internet đối với MRO cho thương mại điện tử, catalog riêng và các công cụ đấu giá trên mạng www.harbinger.com Các ngành khác nhau.
- Bán các giải pháp thương mại điện tử giữa các doanh nghiệp bao gồm các catalog điện tử hoặc các hệ thống từ phía người mua..
- Trung tâm thương mại quốc tế tạo sự hỗ trợ như thế nào trong lĩnh vực thương mại điện tử?.
- Trung tâm thương mại quốc tế hỗ trợ các tổ chức xúc tiến thương mại phát triển thương mại điện tử như một hình thái mới của các chương trình phát triển thương mại.
- Trung tâm thương mại quốc tế hỗ trợ trong việc bắt đầu đưa thương mại điện tử vào các doanh nghiệp thông qua việc gợi ý các chiến lược phát triển dịch vụ hỗ trợ hiệu quả đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiềm năng, sử dụng kinh nghiệm đạt được ở những nước đã xây dựng được thị trường thương mại điện tử..
- Các chuyên gia của Trung tâm thương mại quốc tế tư vấn về các lĩnh vực thương mại điện tử liên quan tới phát triển xuất khẩu và mua bán quốc tế.
- Tổ chức các buổi họp nhằm nâng cao nhận thức và các hoạt động thúc đẩy nhận thức về thương mại điện.
- Các chuyên gia của Trung tâm thương mại quốc tế giúp nâng cao nhận thức về các cơ hội kinh doanh mới và các yêu cầu về thương mại điện tử..
- Ngoài cuốn sách này, Trung tâm thương mại quốc tế còn cung cấp những tài liệu về thương mại điện tử dưới đây:.
- Một ấn phẩm gần đây nhất của Trung tâm thương mại quốc tế tập trung vào các vấn đề thương mại điện tử đối với các công ty dịch vụ và các nhà hoạch định chiến lược thương mại quốc gia..
- Cuốn hướng dẫn này tập trung vào việc làm thế nào để thực thi được một chiến lược thương mại sử dụng mạng Internet, phác thảo các cơ hội và hạn chế mà các nước đang phát triển phải đối mặt, và đưa ra các ví dụ về các hoạt động và dịch vụ về thương mại điện tử..
- Diễn đàn thương mại quốc tế.
- Cuốn tạp chí này có các bài về các vấn đề thương mại điện tử xét từ góc độ của các nước đang phát triển, được coi là một diễn đàn trao đổi kinh nghiệm thông qua các ví dụ nghiên cứu cụ thể và các tập quán tốt nhất, cung cấp các thông tin được phân tích, các kinh nghiệm thực tế, và các tham khảo về Internet và trình bày các dịch vụ thương mại điện tử của ITC..
- Cuốn sách này giới thiệu về thương mại điện tử trong các cuộc mua bán công cộng.
- Hỗ trợ về kỹ thuật đối với thương mại điện tử.
- Quản lý các tài khoản về tài chính thông qua việc chuyển tiền điện tử Cài đặt phần cứng và phần mềm thương mại điện tử.
- Lên kế hoạch kinh doanh đối với thương mại điện tử.
- Trung tâm thương mại quốc tế hỗ trợ việc lập kế hoạch kinh doanh theo các cách dưới dây:.
- Trung tâm thương mại quốc tế tổ chức góc cà phê trên mạng (cybercafes) như một sự hỗ trợ đối với các sự kiện thương mại đặc biệt.
- Góc cà phê trên mạng cho phép các chuyên gia và các nhà xuất khẩu tìm kiếm trên mạng các thông tin thương mại đối với các sản phẩm và các ngành theo khu vực địa lý mà họ quan tâm.
- Thông tin này là kết quả nghiên cứu của Trung tâm thương mại quốc tế được lưu vào đĩa CD cho tiện sử dụng tại các quán cà phê trên mạng và để tiếp tục phổ biến tới lượng độc giả lớn hơn..
- Trung tâm thương mại quốc tế, với sự cộng tác của một số hiệp hội cà phê, đã tổ chức cuộc bán đấu giá cà phê trên mạng đầu tiên của thế giới vào tháng 12/99.
- đấu giá này đã tạo ra mức giá cao hơn 60% cho các công ty tham gia, và được coi là một thử nghiệm mẫu về thương mại điện tử, cho thấy mạng Internet có thể kết hợp như thế nào với biện pháp tiếp thị truyền thống và cơ chế đảm bảo chất lượng nhằm nâng cao xuất khẩu của các nước đang phát triển..
- Phần lớn cơ sở dữ liệu của Trung tâm thương mại quốc tế và một số ấn phẩm có thể tiếp cận được trên mạng thông qua các trang web của ITC (www.intracen.org).
- ITC đưa ra các diễn đàn thảo luận qua thư điện tử về các lĩnh vực cụ thể của thương mại điện tử và xây dựng các.
- Một website của Trung tâm thương mại quốc tế cung cấp các thông tin về các chính phủ, các tổ chức hỗ trợ thương mại và các doanh nghiệp xuất khẩu dịch vụ.
- Công ty tư nhân Market AG và Trung tâm thương mại quốc tế cùng phát triển một site về danh mục các công ty, danh mục chứa một cơ sở dữ liệu có thể tra cứu một cách đầy đủ về các thông tin liên hệ đối với các nhà xuất khẩu, các nhà nhập khẩu, các nhà chế biến,vv… Trung tâm thương mại quốc tế giúp đỡ các công ty ở các nước đang phát triển và các nền kinh tế đang chuyển đổi đăng ký thông tin về họ trong danh mục này..
- Đây là nỗ lực chung của Trung tâm thương mại quốc tế và cơ quan xuất bản tạp chí thương mại Fresh Produce Journal.
- Website về mạng thương mại thế giới (xem mục dưới đây về World Tr@de Net).
- Trang phân tích thị trường theo nước của Trung tâm thương mại quốc tế cung cấp sơ lược về xuất khẩu và nhập khẩu của 184 nước.
- MAP được xây dựng nhằm cung cấp thông tin thương mại về 84 nhóm sản phẩm bao gồm khoảng 5,000 mặt hàng và dịch vụ..
- Danh mục các nguồn thông tin thương mại trên mạng Internet.
- Danh mục này có trích yếu về công cụ tìm kiếm, cổng thương mại điện tử và các cơ sở dữ liệu về thương mại khác nhau..
- Mạng thương mại thế giới (World Tr@de Net).
- Chương trình thương mại thế giới cung cấp thông tin, đào tạo và tư vấn cho cộng đồng doanh nghiệp về các vấn đề có liên quan tới tổ chức thương mại quốc tế WTO, bao gồm thương mại điện tử.
- Năm ngoái đã diễn ra một hội thảo về thương mại điện tử qua mạng Internet..
- Các tài liệu đào tạo thương mại điện tử về mua bán của chính phủ.
- Một hình thái đào tạo, “hướng dẫn về thương mại điện tử trong các cuộc mua bán của chính phủ” và là một website mẫu về các cơ hội đấu giá điện tử, bao gồm các công cụ tìm kiếm và các dấu hiệu mua bán cũng đang được phát triển..
- Trung tâm thương mại quốc tế tư vấn về chiến lược xuất khẩu cho các sản phẩm công nghệ.
- tiến hành nghiên cứu có liên quan tới thương mại và hướng dẫn về các sản phẩm công nghệ thông tin.
- Trợ giúp kỹ thuật về tiếp thị trên mạng nhằm đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu, Trung tâm thương mại quốc tế hỗ trợ các chuyên gia thương mại về thiết kế và thực hiện các chương trình thông tin thương mại dựa.
- Những tổ chức quốc tế nào tiến hành các chương trình và các dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử?.
- Phòng thương mại quốc tế (ICC).
- ICC đã đưa một cơ sở dữ liệu về các quy định thương mại điện tử lên trên mạng vào năm 2000.
- Những quy định này cùng với một số quy định thống nhất khác về thương mại điện tử sẽ cho phép các bên hợp nhất lại thành công cụ tham khảo cho các hợp đồng thương mại điện tử.
- các tài liệu chung như là luật mẫu của UNCITRAL về thương mại điện tử.
- các điều khoản hay các thông cáo mẫu về thương mại điện tử được phát triển thành các tập quán tốt cho thương mại điện tử.
- Trong số những tài liệu này có cuốn ICC GUIDEC hay còn gọi là thói quen chung về thương mại được đảm bảo bởi số hoá quốc tế và cuốn hướng dẫn về quảng cáo và tiếp thị trên mạng Internet của ICC..
- Các thông tin về dịch vụ của ICC có thể nhận được từ: Christiaan van der Valk, thư ký dự án thương mại điện tử, phòng thương mại quốc tế, 38 Cours Albert 1er, 75008 Paris, Pháp, Tel Fax:.
- ICC là tổ chức khai sinh của mạng thương mại thế giới (WCN, http://www.worldchambers.com), mạng này đưa lên mạng Internet tất cả các phòng thương mại trên toàn cầu.
- Mạng này nhằm thúc đẩy các cơ hội kinh doanh thông qua dịch vụ trao đổi kinh doanh toàn cầu trên mạng, và tập hợp các kết nối giữa các phòng thương mại thông qua những người liên lạc quốc tế của các phòng.
- Các phòng thương mại được liên kết theo cách này thì ở vị trí chủ trì đối với các thành viên tới thăm (thường là các doanh nghiệp vừa và nhỏ) của các phòng thương mại khác, và cung cấp cho họ các dịch vụ và những trợ giúp khác.
- Để biết thêm thông tin, xin liên hệ với Anthony Parkes, phòng thương mại quốc tế (tại địa chỉ nêu trên), Tel E-mail:.
- Mục tiêu trước mắt của dự án thương mại điện tử đối với các nước đang phát triển của ITU là cho phép các nước đang phát triển tiếp cận và thu lợi từ công nghệ thương mại điện tử hiện hành, sử dụng các dịch vụ và cơ sở hạ tầng hiện có tới một phạm vị có thể.
- thương mại với các đối tác ở các nước đang phát triển.
- Sử dụng thương mại điện tử sẽ giúp mở rộng thị trường, tăng tính cạnh tranh cho các doanh nghiệp nhờ việc tiếp cận khách hàng quốc tế với mức chi phí thấp hơn..
- Điều này cũng cho phép việc chuyển giao công nghệ về thương mại điện tử thông qua việc phát triển các nguồn nhân lực cần thiết để cung cấp các dịch vụ thương mại điện tử và duy trì cơ sở hạ tầng.
- Mục tiêu lâu dài và hỗ trợ sự mở rộng của thương mại điện tử và khuyến khích sự pháp triển cơ sở hạ tầng ICT..
- Xây dựng khả năng và chuyển giao công nghệ bằng cách phát triển các kỹ năng và kiến thức về thương mại điện tử nhằm hỗ trợ việc chuyển giao công nghệ này, và giảm chi phí sắp đặt và vận hành..
- nhu cầu về các điều chỉnh chính sách nhằm thúc đẩy sự phát triển của cơ sở hạ tầng thương mại điện tử.
- ITU cũng nâng cao nhận thức của công chúng về thương mại điện tử và tác động của nó đối với các ngành khác nhau ở các nước đang phát triển..
- Uỷ ban pháp luật về thương mại quốc tế của liên hiệp quốc (UNCITRAL).
- Tuy nhiên một số các tài liệu cùng với văn bản của UNCITRAL và một số các điều khoản của luật mẫu về thương mại điện tử của Uỷ ban có thể là tài liệu tham khảo hữu ích đối với những ai muốn biết thêm về các vấn đề pháp lý về thương mại điện tử.
- Các tài liệu của nhóm làm việc về thương mại điện tử của UNCITRAL có thể tiếp cận được tại địa chỉ www.uncitral.org..
- Hội nghị về thương mại và phát triển của liên hiệp quốc (UNCTAD).
- Chương trình đầu mối thương mại.
- Chương trình này cung cấp cho các trung tâm hỗ trợ thương mại (đầu mối thương mại) nhằm giảm chi phí giao dịch thương mại và giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận tốt hơn đến các thông tin có liên quan tới thương mại, các mạng toàn cầu và dịch vụ, sử dụng công nghệ thông tin dùng modem.
- Hiện tại, có 120 nước tham gia vào chương trình này, 44 đầu mối thương mại đã trong giai đoạn hoạt động.
- Giới thiệu các công nghệ thông tin tiên tiến ở các nước đang phát triển, các đầu mối thương mại hỗ trợ các doanh nghiệp trong khu vực nhằm tiếp cận thư điện tử và mạng Internet.
- Một điều tra tiến hành vào năm 1996 cho thấy 64% các đầu mối thương mại sử dụng Internet cho mục dịch quảng cáo và 56% cung cấp việc thiết kế và chủ trì trang web như một dịch vụ đối với khách hàng của họ..
- Tạo nhận thức về thương mại điện tử thông qua các hội nghị và hội thảo..
- Hơn 85% khách hàng của đầu mối thương mại là các doanh nghiệp có quy mô vừa hoặc nhỏ và rất nhỏ.
- Mặc dù các đầu mối thương mại thường do các ngành tư nhân chủ trì và quản lý, nhưng phần lớn các đầu mối thương mại là do các tổ chức phi lợi nhuận có sự tham gia của cả tư nhân và nhà nước quản lý..
- Ngoài ra, chương trình này cũng hỗ trợ việc chuẩn bị triển khai hiệp định về các vấn đề về quyền sở hữu trí tuệ có liên quan đến thương mại của tổ chức thương mại thế giới (TRIPS), về việc chuyển giao công nghệ, sử dụng Internet và thương mại điện tử..
- Tổ chức thương mại thế giới (WTO).
- Chương trình làm việc về thương mại điện tử của tổ chức thương mại thế giới do Hội đồng chung đề ra..
- Do WTO là một diễn đàn của các chính phủ chứ không phải của các doanh nghiệp vừa và nhỏ nên các hoạt động của nó có thể không phải là sự giúp đỡ trực tiếp tới các công ty thương mại điện tử ở các nước đang phát triển mặc dù nó quan tâm tới tiến trình này.
- Trách nhiệm về thương mại điện tử được giao cho 4 cơ quan của tổ chức thương mại thế giới: Hội đồng về hàng hoá, Hội đồng về dịch vụ và Hội đồng về các lĩnh vực quyền sở hữu trí tuệ có liên quan tới thương mại, và Uỷ ban về thương mại và phát triển (CTD).
- CTD chịu trách nhiệm nghiên cứu các vấn đề về chính sách có liên quan đến thương mại điện tử, trong khi 3 hội đồng trên nghiên cứu về các công cụ của WTO trong các lĩnh vực tương ứng nên áp dụng như thế nào đối với thương mại điện tử.
- Những cơ quan này chuẩn bị báo cáo và tài liệu làm việc về các hoạt động của chúng, một số báo cáo và tài liệu có ở Website của tổ chức thương mại thế giới theo địa chỉ (www.wto.org)..
- Những lĩnh vực thương mại điện tử nào cần tiếp tục nghiên cứu và tìm hiểu thêm?.
- Khái niệm và thực tế về thương mại điện tử có liên quan tới công nghệ và phần mềm mới đã được giới thiệu nhằm hỗ trợ các giao dịch, hỗ trợ thông tin liên lạc và tiếp thị bán hàng..
- Những thay đổi này làm phát sinh những nghiên cứu về các lĩnh vực thực tế của thương mại điện tử cần thiết ở góc độ quốc gia, trong những lĩnh vực cụ thể theo ngành, và có sự phối hợp của giới doanh nghiệp, của chính phủ, các hiệp hội và các trường đại học.
- Lĩnh vực mà ở đó các nhà cung cấp nhỏ ở các nước đang phát triển có thể dễ dàng kết hợp thành kênh cung ứng do kết quả của các giao dịch thương mại điện tử..
- Những nghiên cứu cụ thể theo ngành hoặc các nghiên cứu cụ thể tập trung vào các ứng dụng công nghệ cụ thể (như tiến trình đặt hàng, tiếp thị hàng hoá, quản lý hàng tồn kho, giám sát dự án, phân bố thông tin) để minh hoạ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở các nước đang phát triển thấy được cách làm thế nào để học hỏi được từ những người tiên phong trong lĩnh vực thương mại điện tử ở các nước đang phát triển..
- Tóm tắt các trường hợp nghiên cứu cụ thể về việc các ngành công nghiệp thay đổi như thế nào do tác động của thương mại điện tử..
- Các tổ chức hỗ trợ thương mại khu vực hoặc quốc tế có thể đi tiên phong trong vấn đề này.
- Làm thế nào để các tổ chức phát triển thương mại có thể sử dụng các nguồn tin, các trang chủ, các diễn đàn thảo luận và có thể trực tiếp tiếp thị qua mạng Internet để tiếp cận được các chính sách, các ấn phẩm, các chương trình phát triển thương mại chủ yếu, v.v… Thư điện tử là một phương tiện đang được sử dụng có thể làm giảm đáng kể chi phí liên lạc, chi phí in ấn, tiếp thị và phân bố thông tin..
- Làm thế nào để các nước đang phát triển có thể khuyến khích việc sử dụng thương mại điện tử bằng việc giới thiệu các chương trình và dịch vụ thành công, nhấn mạnh việc làm thế nào để họ đạt được điều đó..
- Làm thế nào để khuyến khích luồng tư tưởng tự do giữa các chuyên gia thương mại điện tử để xác định các vấn đề quan trọng về thương mại điện tử có liên quan đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở các nước đang phát triển.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt