« Home « Kết quả tìm kiếm

Cảm nhận về bài thơ Tôi yêu em của Puskin


Tóm tắt Xem thử

- CẢM NHẬN VỀ BÀI THƠ TÔI YÊU EM CỦA PUSKIN.
- Cảm nhận về bài thơ Tôi yêu em của Puskin mà Học247 giới thiệu dưới đây sẽ giúp các em cảm nhận được những tình cảm chân thực, da diết, những cung bậc cảm xúc khi yêu của nhân vật trữ tình.
- Giới thiệu tác giả Pu-skin.
- Các sáng tác của Pu-skin thể hiện tuyệt đẹp tâm hồn nhân dân Nga khao khát tự do và tình yêu..
- Giới thiệu tác phẩm Tôi yêu em và vấn đề cần cảm nhận.
- Tôi yêu em là một trong những bài thơ tình hay nhất của Pu-skin, nó như “viên ngọc vô giá trong kho tàng thi ca Nga”.
- Bài thơ đã mang những xúc cảm đặc biệt sâu sắc cho người đọc, đó là những cảm xúc đặc biệt và thể hiện tình yêu của người con trai với người con gái..
- Bài thơ mang những cảm xúc chủ đạo của tình yêu đôi lứa, với cách sử dụng từ ngữ hiệu quả, ngôn ngữ nhẹ nhàng, tinh tế, bài thơ đã mang đến cho người đọc nhiều tình cảm chân thành, da diết và say đắm, mãnh liệt..
- Bài thơ để lại cho con người tình yêu thương và trạng thái cảm xúc của người đọc.
- mối tình yêu đơn phương, đó là những giây phút tác giả giãi bày tâm sự của chính mình với người mình yêu..
- Những câu thơ đầu là cảm xúc và mạch lý trí, thể hiện những khát khao hạnh phúc của nhà thơ, nó thấm đượm những nỗi buồn, sự mênh mang trong cảm xúc, tình yêu mãnh liệt nhưng mang nỗi vô vọng, đắm say, tha thiết của tình yêu đôi lứa..
- Lặp lại từ tôi yêu em, để tác giả nhấn mạnh tâm hồn của tác giả và tình yêu da diết với người con gái mình yêu..
- Tâm hồn của tác giả đang nở lên tình yêu chân thành, rõ nét, mang những cảm xúc đặc biệt và tâm hồn nhẹ nhàng của chính tác giả về không gian, thời gian và cảnh sắc nơi đây..
- Nhân vật trữ tình đang thể hiện tâm hồn yêu thương, một tình cảm nhẹ nhàng và tâm hồn của nhân vật trữ tình, cảm xúc đó nhẹ nhàng, mang những giọng trạng thái trữ tình, sâu sắc trong bài thơ..
- Tình yêu cũng có chút khó khăn, bị hạn chế bởi những thứ khác, nhưng ngọn lửa tình đó đã tàn phai theo năm tháng, nhưng nhân vật anh vẫn quan tâm đến nhân vật em và mang những bóng u sầu trong cảm xúc của con người..
- Tình yêu âm thầm, dai dẳng và không để em phải bận lòng thêm chút nào nữa, mong muốn em cố gắng vượt qua mọi khó khăn, sự yên tĩnh, thanh thản trong tâm hồn của con người trước tình yêu và nỗi lòng của chính tác giả về cảm xúc, tình yêu..
- Tình yêu đó nhẹ nhàng, không hy vọng, cứ âm thầm lặng lẽ, với tình yêu chân thành, đằm thắm..
- Tác giả cũng cầu chúc cho người con gái đó tìm được người yêu mới, chân thành và yêu mình như chính bản thân tác giả..
- Bài thơ đã mang nhiều cảm xúc, giá trị, và tâm hồn của người đọc đang mở ra những khoảng trống, những xúc cảm trong tâm hồn, mở ra cho con người những giá trị mới về tình yêu.
- Và bài thơ cảm xúc chủ đạo là những nỗi nhớ, tình yêu âm thầm, lặng lẽ của chính tác giả..
- Đề bài: Cảm nhận của anh (chị) về bài thơ Tôi yêu em của Puskin Gợi ý làm bài:.
- Từ lâu, văn học Nga luôn chiếm một vị trí đặc biệt trong tâm hồn và trong tình cảm của mỗi người Việt Nam.
- Tôi yêu em của A.
- Puskin là một bài thơ mang đậm đặc trưng của văn học Nga và mang đậm dấu ấn của tâm hồn Nga..
- Bài thơ thật giản dị, không cấu tứ cầu kì, không có nhiều các thủ pháp nghệ thuật, cũng chẳng cần tới hàm ngôn, tất cả những điều cần nói đều đã được nói ra, thẳng thắn, chân.
- Và cũng thật lạ lùng, cái làm nên sự cuốn hút của bài thơ lại chính là ở đấy..
- Tôi yêu em đến nay chừng có thể Ngọn lửa tình chưa hẳn đã tàn phai,.
- Tình yêu là như thế, có bao nhiêu bài ca, có bao nhiêu lời hay ý đẹp dành cho nó, dẫu có nói cả một đời vẫn chưa hết, nhưng có lúc lại thật đủ đầy chỉ trong ba tiếng: Tôi yêu em..
- Không cần đến bất cứ một sự so sánh nào, cũng không cần đến những hình ảnh hoa mĩ (trong nguyên bản không có từ ngọn lửa), lời mở đầu vừa là lời bộc bạch lại vừa là lời khẳng định của tình yêu: Tôi yêu em.
- Chỉ đơn giản thế thôi bởi tình yêu đích thực đâu cần nhiều lời.
- Ta biết nhân vật trữ tình đang có một tình yêu, ta biết tình yêu nồng cháy ấy được ấp ủ đã rất lâu rồi và ta cũng biết cô gái không đáp lại tình yêu (không rõ vì lí do gì, thật tiếc!)..
- Tôi yêu em âm thầm, không hi vọng, Lúc rụt rè, khi hậm hực lòng ghen;.
- Mạch cảm xúc và tiếng nói của lí trí cứ đan xen, muốn tách bạch mà không sao tách nổi.
- Tôi yêu em, yêu chân thành, đằm thắm, Cầu cho em được người tình như tôi đã yêu em..
- Bao nhiêu tình cảm, bao nhiêu nỗi niềm, bao nhiêu tâm trạng được dồn nén, được gói ghém, được bộc bạch ở đây: “Cầu cho em được người tình như tôi đã yêu em” (trong nguyên bản là cầu cho em được một người khác yêu).
- Toát lên từ bài thơ là tình cảm nồng hậu, phóng khoáng mang đậm cốt cách, hương vị Nga..
- Câu chuyện về cái chết và tình yêu của Puskin với Natalia Gônsarôva, cô gái xinh đẹp nhất thành Moskva vẫn còn mãi trong lòng những người yêu Puskin.
- Đó là bằng chứng về sự trung thực của nhân cách và sự trong sáng của tâm hồn.
- Không phải ngẫu nhiên mà từ lâu, tên tuổi của Puskin đã trở thành biểu tượng của văn hóa Nga, tâm hồn Nga..
- Với riêng tôi, không hiểu sao, Tôi yêu em luôn gợi cho tôi nhớ tới một câu quan họ quen thuộc: Người đi em dặn lời rằng: Đâu hơn người kết, đâu bằng người đợi em