« Home « Kết quả tìm kiếm

Tiểu thuyết Trăm năm cô đơn của G.Marquez dưới góc nhìn phân tâm học


Tóm tắt Xem thử

- TIỂU THUYẾT TRĂM NĂM CÔ ĐƠN CỦA.
- 1.2.1 Hôsê Accađiô Buyênđya con người hai cá tính cô đơn trong nỗi ám ảnh về tội lỗi trong quá khứ.
- NHÂN VẬT CÔ ĐƠN BỊ ÁM ẢNH TÍNH DỤC.
- Yếu tố tính dục trong tác phẩm Trăm năm cô đơn.
- 55 TRĂM NĂM CÔ ĐƠN.
- 57 3.3 Vô thức của tập thể trong tiểu thuyết Trăm năm cô đơn.
- Sau gần hai mươi năm, Trăm năm cô đơn đã có mặt khắp nơi trên hành tinh chúng ta để đến với mọi người và mọi nhà.
- Chính sự hấp dẫn của những trang viết đầy trăn trở này tôi chọn đề tài “Tiểu thuyết Trăm năm cô đơn của G.Marquez dƣới góc nhìn phân tâm học”..
- Tuy chỉ dành một phần để bàn về tác phẩm Trăm năm cô đơn nhưng công trình nghiên cứu này đã gợi mở nhiều điều cho những người nghiên cứu về Marquez.
- Tác giả đã so sánh chủ nghĩa hiện thực huyền ảo trong sáng tác của hai nhà văn nói trên và qua đó đã khám phá đặc sắc về không gian và thời gian trong tiểu thuyết Trăm năm cô đơn..
- Đỗ Xuân Hà trong bài viết Tiểu thuyết hiện thực huyền ảo: Trăm năm cô đơn của Gabriel Garcia Marquez trong cuốn Văn học thế giới thể kỉ XX, NXB ĐHQGHN, 2006.
- Chương 5: Những cô gái điếm buồn của Marquez Chương 6: Trăm năm cô đơn.
- Phan Tuấn Anh có bài đăng trên Tạp chí Sông Hương 259/9-10 số ra ngày tựa đề Hình tượng Macônđô trong Trăm năm cô đơn..
- khảo sát tình yêu, nhục thể, nỗi cô đơn trong Trăm năm cô đơn và Tình yêu thời thổ tả.
- những phương thức nghệ thuật thể hiện tình yêu, nhục thể, nỗi cô đơn trong tác phẩm này.
- Tình yêu, nhục thể, nỗi cô đơn là 3 yếu tố quan trọng, có mối quan hệ chặt chẽ với nhau trong sáng tác của nhà văn người Comlombia này.
- Công trình nghiên cứu trên hai tác phẩm đỉnh cao của nhà văn biểu trưng cho nỗi cô đơn của Châu Mỹ Latinh, tìm hiểu.
- Luận văn này đã chạm đến vấn đề đặc biệt lí thú trong sáng tác nổi danh của Marquez Trăm năm cô đơn.
- “Tính dục trong Trăm năm cô đơn của G.G.Marquez” đã đề cập đến các vấn đề nhân vật đam mê tính dục.
- Trong đó có một số bài viết về tác phẩm Trăm năm cô đơn như: Gabriel Garcia Marquez từ Aracata đến Macondo, Những sản phẩm khoa học của Jose.
- Acardio Buendia – con người đi tìm bản thể của Floyd Merrell, Trăm năm cô đơn – huyền thoại và lịch sử của Roberto Gonzalez Echevarria.
- Một cuốn sách khác khảo sát trên diện rộng về tác phẩm này là Trăm năm cô đơn: những phương thức thâm nhập của Regina Janes, NXB Twayne, 1991.
- Trăm năm cô đơn với đề tài “Tiểu thuyết Trăm năm cô đơn của G.Marquez dưới góc nhìn phân tâm học”.
- Mỗi công trình nghiên cứu cho chúng ta nhìn nhận những góc phát hiện mới, góc tiếp cận mới về tiểu thuyết kinh điển mọi thời đại Trăm năm cô đơn.
- Luận văn này tập trung nghiên cứu Trăm năm cô đơn của Gabriel Garcia Marquez dựa trên lí thuyết phân tâm học.
- Nhân vật cô đơn bị ám ảnh tính dục Chƣơng 3.
- Trong thế giới cô đơn và hoài nhớ ấy những người trong dòng họ Buênđia đã phạm phải tội loạn luân.
- 1.2.1 Hôsê Accađiô Buênđya con người hai cá tính cô đơn trong nỗi ám ảnh về tội lỗi trong quá khứ.
- Đây là hành động tự tách mình khỏi cộng động, đẩy mình vào cõi cô đơn tiền định.
- Nhưng cũng từ đây, anh sống cuộc đời cô đơn với nỗi ám ảnh tội lỗi.
- Qua những lần tự giam mình trong những đam mê khoa học, chúng ta dễ dàng nhận thấy thực chất nhân vật đang tự đẩy mình vào nỗi cô đơn..
- Đặc tính ấy đã được di truyền cho Aureliano Buendia một con người trốn chạy nỗi cô đơn vào những trận chiến.
- Nhưng sâu xa hơn vẫn là lẫn trốn nỗi cô đơn.
- Hành động tự đóng cánh cửa cuộc đời mình là biểu hiện của sự bất lực và cô đơn đã được định sẵn ở con người này..
- Cậu bé lặng lẽ và cô đơn.
- Nhân vật trong Trăm năm cô đơn luôn bị trói buộc vào những giấc mơ ám ảnh, họ cố sống, cố chấp nhận, dè chừng nó.
- Cuốn sách mà tôi đang viết là cuốn sách về “cái cô đơn”.
- Tình yêu chính là chiếc chìa khóa để mở cánh cửa tâm hồn, giải thoát sự cô đơn.
- Những người đó sẽ bị sự cô đơn đeo bám sau khi đã thõa mãn nhục dục.
- Trăm năm cô đơn được Marquez chính thức viết năm 1967 thì hoàn thành và xuất bản.
- Nhưng như lời của ông, Trăm năm cô đơn được hoài thai từ hai mươi năm trước.
- Trăm năm cô đơn được đánh giá là sản phẩm tuyệt với của hư cấu nghệ thuật.
- Điểm nổi bật của Trăm năm cô đơn còn ở nỗi ám ảnh về tội loạn luân đã đẩy những con người nơi đây chìm sâu vào nỗi cô đơn.
- Họ cô đơn trong chính ngôi nhà của mình.
- Cô đơn giữa những người thân thuộc.
- Cô đơn trên chiếc giường của mình, trong giấc mơ của mình … và cuối cùng sau một trăm năm tồn tại, ngôi làng Macondo bị xóa sổ.
- Nghiên cứu tiểu thuyết Trăm năm cô đơn dưới góc nhìn phân tâm học, trước hết tôi tìm hiểu nó dưới góc nhìn vô thức của tính dục.
- hoàn toàn đã luận về cái chết như thể trong Trăm năm cô đơn.
- Cả cuộc đời tôi chỉ viết một cuốn sách duy nhất, đó chính là cuốn sách viết về cái cô đơn.
- Trong Trăm năm cô đơn nhà văn G.Marquez đã kể lại câu chuyện về một dòng họ mắc tội loạn luân, hầu hết các thành viên trong dòng họ này đều mắc phải..
- Marquez luôn để các nhân vật của mình cuốn vào những vòng xoáy định mệnh, đó là những vòng xoáy của sự cô đơn và đam mê tội lỗi.
- Trong luận văn Thạc sĩ Tính dục trong Trăm năm cô đơn của Gabriel Garcia Marquez của Đỗ Duy Chiến đã khảo sát toàn diện những vấn đề tính dục trong Trăm năm cô đơn.
- Anh lạc lối trong nỗi cô đơn tiền định đeo bám, chỉ có một sự cuốn hút đó là dục vọng.
- Cũng giống như những người trong dòng họ, anh tìm đến tình dục để giải quyết nỗi sầu, khóa lấp nỗi cô đơn..
- Trong Trăm năm cô đơn còn lên án mối tình loạn luân giữa mẹ và con..
- Một dạng thức loạn luân nữa trong Trăm năm cô đơn là mối tư thông giữa anh và em, giữa cô (dì) và cháu.
- Hành động của anh có thể xem đó là sự cắn dứt lương tâm trong nỗi cô đơn trống trãi bị dồn ép.
- Những nhân vật trong Trăm năm cô đơn luôn cảm thấy bị lạc lõng và cô đơn trong chính con người mình, và luôn bị những ẩn ức về tính dục chi phối.
- Có thể xem đây là cách mà họ lẫn trốn nỗi cô đơn ngàn đời..
- Mỗi nhân vật trong Trăm năm cô đơn đều có cá.
- Ở đó, các nhân vật lún sâu vào vô thức của nỗi cô đơn.
- VÔ THỨC TẬP THỂ TRONG TRĂM NĂM CÔ ĐƠN.
- 3.3 Vô thức của tập thể trong tiểu thuyết Trăm năm cô đơn.
- Và chính điều này đã ám ảnh ông trong suốt tác phẩm Trăm năm cô đơn.
- Đến năm 1965, ông bắt đầu tác phẩm lớn nhất của đời mình Trăm năm cô đơn trong vòng 18 tháng.
- Trong Trăm năm cô đơn cũng như trong Sống để kể chuyện Aracataca không phải chỉ là một thành phố công ty (với những đồn điền, đường sắt, trạm điện tín, cảng, bệnh viện, và các đội tàu) mà còn là quang cảnh của.
- Cô đơn là thuộc tính gắn với con người từ thuở hồng hoang.
- Con người sống bầy đàn, kết duyên cũng là hình thức tồn tại chống lại nỗi cô đơn.
- của nỗi cô đơn.
- Thế giới cô đơn trong văn Marquez là thế giới của chiều sâu triết học về bản thể con người và xã hội.
- Cô đơn bản thể vừa là động lực để họ tồn tại vừa hủy diệt con người họ..
- Như đã nói ở trên, trong tiểu thuyết Trăm năm cô đơn, mỗi nhận vật trong dòng họ Buenđia cô đơn trong nỗi ẩn ức vô thức.
- họ được hoài thai từ nỗi cô đơn tiềm ẩn.
- khi nỗi cô đơn bủa vây cuộc đời anh, anh tìm đến chiến tranh và trở thành Đại tá Aureliano.
- Cũng giống như cha mình cái cô đơn đã tồn tại ngay chính bản thể của anh.
- Chính hoàn cảnh này càng làm cho anh chìm sâu trong nỗi cô đơn.
- Nhân vật này tồn tại trong nỗi cô đơn khắc khoải và tình yêu tội lỗi với dì ruột của mình.
- Là điều kiện để cái cô đơn cố hữu của dòng họ Buendia phát triển mạnh.
- Trong cái cảm giác đau khổ, bất lực chạy trốn nỗi nhớ nhung, lại bị bao vây bởi nỗi cô đơn của tình yêu.
- Babilonia lang thang không phương hướng trong nỗi cô đơn rồi chứng kiến con của mình bị kiến tha.
- Anh tìm đến với Pila Ternera trong cơn say và cảm giác cô đơn cùng cực.
- Việc đại tá Aureliano chạy trốn vào cuộc chiến đó cũng chính là việc anh chạy trốn nỗi cô đơn và tình yêu..
- Ngay từ khi xuất hiện ở ngồi nhà Buendia, cô đã có biểu hiện của một con người cô đơn với tật ăn đất.
- Sự xuất hiện của Rebecca trong ngôi nhà Buendia dường như là sự tự nạp mình vào thế giới cô đơn giữa những con người cô đơn.
- Đến với tình yêu, cô cũng không thể thoát ra được nỗi cô đơn truyền kiếp.
- Chìm đắm trong tình yêu đầy dục vọng, bản thân Rebecca không thể khóa lấp được nỗi cô đơn trong Hose Accadio cũng như bản thân mình.
- Trong tiểu thuyết này, chúng ta bắt gặp một nhân vật nữ cứng rắn, nhưng thực chất đó là sản phẩm của một nỗi cô đơn truyền kiếp.
- Đó là một dạng thức bất lực, cô đơn trong tình yêu trong cái bản thể của mình.
- Hơn hết những con người trong dòng họ Buênđya luôn cảm thấy xa lạ và cô đơn trong chính ngôi nhà của mình, trong chính bản thân mình, trong tình yêu và khát vọng của mình.
- Thiên hướng cô đơn là nguyên nhân chính để các nhân vật tìm đến sự chung đụng xác thịt cận huyết.
- Một trong những thành công nữa của tác phẩm chính là hình thái của cái cô đơn, cô đơn tồn tại trong tác phẩm ở mỗi nhân vật đều có chiều sâu tâm tưởng.
- Marquez đã miêu tả, mổ xẻ, huyền ảo hóa "cái cô đơn".
- Trăm năm cô đơn xứng tầm một tác phẩm làm nên nghiệp văn của một nhà văn vĩ đại..
- Đỗ Đức Dục (1988, tr Từ Đông ki sốt đến Trăm năm cô đơn”, Tạp chí Văn học (số tháng 2) tr 59 - 65.
- Nguyễn Trung Đức (1995) “Hiệu quả nghệ thuật của không - thời gian trong tiểu thuyết Trăm năm cô đơn của G.G.Márquez”, Tạp chí Văn học (số 1).
- Nguyễn Thị Hảo (2010), Thời gian và không gian huyền thoại trong Trăm năm cô đơn của Gabriel Garcia Marquez, luận văn thạc sĩ, ĐHKHXH và NV Hà Nội.
- Vũ Trung Kiên (2005), Nghệ thuật tiểu thuyết Trăm năm cô đơn của Gabrriel García Márquez, Luận văn thạc sĩ, Đại học Sư phạm Hà Nội.
- Trần Thị Thu Phương (2004), Các kiểu không gian đặc trưng trong Trăm năm cô đơn của G.G.Marquez, Khóa luận tốt nghiệp ĐHSP Hà Nội.
- Janes Regina (1991), Trăm năm cô đơn: những phương thức thâm nhập, NXB Twayne.
- Jofer Serapio Phê bình hậu hiện đại về Trăm năm cô đơn của Marquez, đăng trên trang web: http://joferserapio.wordpress.com