« Home « Kết quả tìm kiếm

ba la mật


Tìm thấy 16+ kết quả cho từ khóa "ba la mật"

Kinh Kim cương bát nhã ba la mật

www.academia.edu

Ý nghĩa danh hiệu Kim cương bát nhã ba la mật phu nhân. Kim cương bát nhã ba la mật có giác . chỉ đứng về mặt làm Phật thì Bồ tát mới được gọi tuệ giác ấy là Kim cương bát nhã ba la mật. Hd và Nd Kinh Kim Cương Bát Nhã Ba La Mật - HT Thích Trí Quang dịch giải Kinh Kim Cương Bát Nhã Ba La Mật - HT Thích Trí Quang dịch giải 110 111 thêm hai chữ năng đoạn (Năng đoạn kim cương bát nhã ba la (chữ thọ là chịu), Nd là cánh cầu thú.

DƯỢC HỌC - BA LA MẬT

tailieu.vn

-Tên khoa học:. -Họ khoa học:. Thịt quả chín, mầu vàng nhạt, vị ngọt, rất thơm, nhiều hạt.. Trong toàn cây và lá, có chất nhựa mủ mầu trắng, khô, rất dính. Trong múi mít khô có 11-15% đường (Fructoza và Glucoza), một ít tinh dầu thơm, 1,60% Protid, 1-2% muối khoáng bao gồm Calci (18mg. Lá mít có chứa...

Luận Đại Trí Độ Tập IV Cuốn 61 -65

www.academia.edu

Bạch đức Thế Tôn, đạo Ba la mật là Bát nhã ba la mật. Bạch đức Thế Tôn, vô tác Ba la mật là Bát nhã ba la mật. Bạch đức Thế Tôn, định Ba la mật là Bát nhã ba la mật. Bạch đức Thế Tôn, Thí Ba la mật là Bát nhã ba la mật. Bạch đức Thế Tôn, giới Ba la mật là Bát nhã ba la mật. Bạch đức Thế Tôn, nhẫn Ba la mật là Bát nhã ba la mật. Bạch đức Thế Tôn, tấn Ba la mật là Bát nhã ba la mật. Bạch đức Thế Tôn, thiền Ba la mật là Bát nhã ba la mật. Bạch đức Thế Tôn, Bát nhã ba la mật là Bát nhã ba la mật.

KINH TIỂU PHẨM BÁT NHÃ HÁN-VIET.pdf

www.scribd.com

bát nhã ba la mật Kinh giả . B ồ -tát hành bát nhã ba la mật thời . B ồ -tát hành bát nhã ba la mật thời . t ắ c bất năng th ọ bát nhã ba la mật . bất năng tập bát nhã ba la mật . bất cụ t ú c bát nhã ba la mật . không thể tu Bát-nhã ba-la-mật. bát nhã ba la mật diệc thị cố . Bát-nhã ba-la-mật c ũ ng không c ó th ọ . ã ba la mật . B ồ -tát hành bát nhã ba la mật . th ọ tr ì , đ ọ c tụng Bát-nhã ba-la-mật. th ọ tr ì bát nhã ba la mật giả .

Luận Đại Trí Độ Tập V Cuốn 81 -85

www.academia.edu

Ấy là Bồ Tát trú trong Nhẫn ba la mật nhiếp thủ Tinh tấn ba la mật . Ấy là Bồ Tát trú trong Nhẫn ba la mật nhiếp thủ Thiền ba la mật . Ấy là Bồ Tát trú trong Nhẫn ba la mật nhiếp thủ Bát nhã ba la mật, vì không lấy, không bỏ. Ấy là Bồ Tát trú trong Tấn ba la mật nhiếp thủ Thí ba la mật. Ấy là Bồ Tát trú trong Tấn ba la mật nhiếp thủ Giới ba la mật. Ấy là Bồ Tát trú trong Tấn ba la mật nhiếp thủ Nhẫn ba la mật. đem sáu Ba la mật thành tựu chúng sinh.

Kinh Bat Nha q1 Chua Van Duc 3

www.scribd.com

Ðây gọi là Bát nhã ba la mật lúc thựchành Sằn đề ba la mật. Ðây gọi là Bát nhã ba la mậtlúc thực hành Tỳ lê gia ba la mật. Ðâygọi là Bát nhã ba la mật lúc thực hành Thiền naba la mật. Ðây gọi là Thi la ba la mậtlúc thực hành Bát nhã ba la mật. Ðây gọi là Tỳ lê gia ba la mật lúc thựchàn h Bát nhã ba la mật. Ðây gọi là Thiền na ba lamật lúc thực hành Bát nhã ba la mật. Ðây gọi là Thi la ba lamật lúc đại Bồ tát thực hành Thiền na ba la mật.

Luận Đại Trí Độ Tập III Cuốn 51 -55

www.academia.edu

Vì Thí ba la mật không có nên Bồ tát tiền tế không thể có đƣợc. và quán đạo pháp sáu Ba la mật v.v. Thí ba la mật, Thí ba la mật tƣớng không, cho đến Bát nhã ba la mật cũng nhƣ vậy. Bồ tát không thể có đƣợc trong Bồ tát, Bồ tát không thể có đƣợc trong Bát nhã ba la mật. Bát nhã ba la mật không thể có đƣợc trong Bát nhã ba la mật. Bát nhã ba la mật không thể có đƣợc trong Bồ tát. Trong Bát nhã ba la mật. Trong danh tự không có Bát nhã ba la mật, trong Bát nhã ba la mật không có danh tự.

Luận Đại Trí Độ Tập IV Cuốn 76 -80

www.academia.edu

Bồ tát làm sao tu Bát nhã ba la mật đƣợc nhƣ vậy, có thể đầy đủ Thí ba la mật v.v. ấy là Bồ tát trú trong Thí ba la mật đƣợc Tấn ba la mật. ấy là Bồ tát trú trong Thí ba la mật đƣợc Thiền ba la mật. ấy là Bồ tát trú trong Thí ba la mật đƣợc Bát nhã ba la mật. Tu bồ đề!

Luận Đại Trí Độ Tập III

www.academia.edu

Bồ tát ma ha tát khi tu Nhẫn ba la mật, thu nhiếp các Ba la mật khác. ấy gọi là Bồ tát ma ha tát khi tu Tấn ba la mật có Thí ba la mật. ấy gọi là Bồ tát ma ha tát khi tu Tinh tấn ba la mật có Giới ba la mật. ấy gọi là Bồ tát ma ha tát khi tu Tinh tấn ba la mật có Nhẫn ba la mật. ấy gọi là Bồ tát ma ha tát khi tu Tinh tấn ba la mật có Thiền ba la mật. ấy gọi là Bồ tát ma ha tát khi tu Tinh tấn ba la mật có Bát nhã ba la mật. Như vậy Xá lợi phất!

Luận Đại Trí Độ Tập III Cuốn 56 -60

www.academia.edu

Pháp ấy là Bát nhã ba la mật thậm thâm. Vì muốn độ chúng sinh được Phật đạo, nên cúng dường thọ học Bát nhã ba la mật. vì Phật đạo nên tu sáu Ba la mật cho đến Trí nhất thiết chủng. Bồ tát thường không rời công đức sáu Ba la mật. Kiều thi ca! Ấy là Bồ tát ma ha tát tu Bát nhã ba la mật được công đức đời nay. nhờ nghe Bát nhã ba la mật nên dần dần lấy đạo ba thừa, dứt hết các khổ. Thế nên nói trong Bát nhã ba la mật thu nhiếp năm ba la mật kia cho đến Trí nhất thiết chủng.

Luận Đại Trí Độ Tập IV Cuốn 66 -70

www.academia.edu

Có các nhân duyên như vậy, phương bắc tu hành Bát nhã ba la mật. Thế nên nói người ác chê bai Bát nhã ba la mật, chê bai Bồ tát. Tu bồ đề, Bồ tát ma ha tát học Bát nhã ba la mật, cũng học pháp thế gian, xuất thế gian. ưa nói Thí ba la mật cho đến Bát nhã ba la mật. Vì sao? Bạch đức Thế Tôn, vì Bát nhã ba la mật không có văn tự. tức là Thiền ba la mật. Chó ví người tu, Bát nhã ba la mật ví người chủ. ấy là phá Bát nhã ba la mật.

VĂN THÙ BÁT NHÃ KINH

www.academia.edu

Ông giờ đã an trụ trong Bát nhã Ba la mật.” Văn Thù thưa: “Nếu con đã an trụ trong Bát nhã Ba la mật, và có thể nói về 8 điều ấy, thì đây sẽ là sự hiện hữu của suy nghĩ và trụ trong ý niệm về ngã. Nếu có người trụ trong sự hiện hữu của suy nghĩ và ý niệm về ngã, Bát nhã Ba la mật có một nơi trụ . Như vậy, chẳng thể nghĩ bàn được gọi là nơi trụ của Bát nhã Ba la mật. Nơi trụ này của Bát nhã Ba la mật, tất cả các pháp đều chẳng có tướng trạng, và tất cả các cũng chẳng sinh khởi.

Luận Đại Trí Độ Tập V Cuốn 86 -90

www.academia.edu

Như vậy, Bồ Tát khi hành Bát nhã ba la mật có thể đầy đủ Giới Ba la mật vô tướng mà vào Bồ Tát vị. Bồ Tát cũng như vậy. Bồ Tát cũng như vậy, khi hành Bát nhã ba la mật, có thể đầy đủ Giới Ba la mật. Này Tu Bồ Đề, Bồ Tát trú trong hai nhẫn có thể đầy đủ Nhẫn Ba la mật. Bồ Tát vì muốn đầy đủ Nhẫn Ba la mật nên cho đến không sinh một niệm ác. Hết thảy Bồ Tát dứt hết phiền não gọi là dứt. Bích chi Phật hoặc trí hoặc đoạn, ấy là Bồ Tát nhẫn.

Luận Đại Trí Độ Tập IV Cuốn 71 -75

www.academia.edu

Bồ tát ma ha tát ấy có thể tin hiểu Bát nhã ba la mật thâm sâu. Tu bồ đề bạch Phật ràng: Bạch đức Thế Tôn, Bồ tát đến được trí Nhất thiết chủng ấy là làm chỗ nương tựa về cho chúng sanh tu Bát nhã ba la mật. Bồ tát tu Bát nhã ba la mật có hai hạng: 1. Nếu vị Bồ tát bất thối chuyển thời không xa lìa sáu Ba la mật.

Tinh tuy Bat nha Tam Kinh

www.scribd.com

Luận Giải của Ngài Jamjang Gaway Lodro 159 160 Tinh Túy Bát Nhã Tâm Kinhcùng nghĩa với ỀmậtỂ của bốn tông phái mật tông. Ma ha bát nhã ba la mật đa tâm kinh Bài kinh Tinh túy của đại bát nhã. Cố thuyết bát nhã ba gian vì y theo Bát nhã ba la mật đa nên được vô thượng bồ đề.la mật đa chú. Nên tôi nói chú Bát nhã ba la mật đa. Ma ha bát nhã ba la mật đa. minh, không có hết vô minh, cho đến không già chết, không khổ, Bởi không sở đắc, Bồ tát nương Bát nhã ba la mật đa, nên tập, diệt, đạo.

BA LA MẬT

tailieu.vn

BA LA MẬT. Vị thuốc Ba la mật còn gọi cây mít, mít, quả mít, Nãng gìa kết (Bản thảo cương mục), Ngư đởm tử thảo (Trung quốc cao đẳng thực vật đồ giám), Thiên bà la Vưu chu huyện (Trung quốc thụ mộc phân loại học), Thụ bà la (Quảng châu thực vật chí).. Tác dụng. Chủ trị: Ba la mật. +Chỉ khát, giải phiền, giải độc rượu (tỉnh rượu), ích khí (Bản Thảo Cương Mục).. +Chỉ khát, ích khí, trừ phiền, giải say rượu, ăn nhẹ mình, no bụng, đẹp da mặt (Nam Dược Thần Hiệu)..

Kinh Niem Phat Ba La Mat - HT Thien Tam Dich

www.scribd.com

Không thể tu tập Tứ-vô-lượng- tâm, không thể tu tập Sáu-ba-la-mật, hoặc là Bố-thí ba-la mật, nhẫn đến Trí-huệ ba-la-mật, không thể tu tập bằng các phương tiện của Quán Trí để ngộnhập Phật Tri Kiến. Không thể vào sâu vô lượng Tam-muội,Thần-thông Du-hí của chư Bồ-Tát, nhẫn đến không thể thâm nhập cảnh giớithù thắng trang nghiêm của chư Phật, hoặc rải cỏ nơi đạo tràng, đánh rềntrống pháp hàng phục ma quân.Vì lý do như vậy, mà đệ tử chúng con xét nghĩ nên phát khởi Vô-thượng Bồ-đề-tâm.

Nen Tang Phat Giao Quyen 8 Phap Hanh Balamat

www.scribd.com

Đó là pháp-hạnh tinh-tấn ba-la-mật bậc-thượng củaĐức-Bồ-tát Mahājanaka. Đó là pháp-hạnh nhẫn-nại ba-la-mật bậc thượng của Đức-Bồ-tát đạo-sĩ Kuṇḍala, tiền-kiếp của Như-Lai. Đức-Bồ-tát đạo-sĩ Kuṇḍala giữ gìn giới trong sạch,đó là pháp-hạnh giữ giới ba-la-mật. Đức-Bồ-tát đạo-sĩ Kuṇḍala có trí-tuệ sáng suốt, đólà pháp-hạnh trí-tuệ ba-la-mật. Đức-Bồ-tát đạo-sĩ Kuṇḍala có sự tinh-tấn khôngngừng, đó là pháp-hạnh tinh-tấn ba-la-mật.

Trắc nghiệm Tiếng đàn ba-la-lai-ca trên sông Đà

vndoc.com

Đâu là sự vật không xuất hiện trong bài thơ Tiếng đàn ba-la-lai-ca trên sông Đà?. Đàn ba-la-lai-ca 4. Ý nghĩa của bài thơ Tiếng đàn ba-la-lai-ca trên sông Đà?. Tiếng đàn ba-la-lai-ca rất hay và cô gái Nga đánh đàn cũng rất xinh Câu 8. Sông Đà. Ba-la-lai-ca D. Cô gái Nga