« Home « Kết quả tìm kiếm

Nhớ về một người thầy nhân hậu


Tóm tắt Xem thử

- 20 Bản tin Đại học Quốc gia Hà Nội.
- Cũng chẳng phải vì vị trí công tác hay vai vế thầy - trò mà bởi tôi cảm nhận được ở con người thầy một nét tính cách chân thực, gần gũi không đơn thuần chỉ là phép xã giao lịch thiệp..
- Khoảng thời gian tôi công tác tại Khoa Toán - Cơ - Tin học, Trường ĐHKHTN không phải là dài nhưng những kí ức về thầy trong tôi sẽ rất khó phai mờ.
- Công việc của tôi được giao khi ấy là trợ lí phụ trách công tác sinh viên.
- Lần đầu gặp thầy, thầy hỏi tôi: “Em đã quen với công việc mới chưa?” Bất ngờ vì sao thầy lại biết mình, tôi liền đánh bạo: “Em mới ở lại khoa công tác, thầy cũng biết em ạ?” Thầy cười: “Biết chứ.
- Thầy hay kể về thời thanh niên của thầy, về những kỉ niệm thời gian công tác tại Khoa Toán, tại Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội.
- Khi ấy, biết tôi mới tốt nghiệp đại học công việc còn bấp bênh, lại là người tỉnh xa nên thầy thường hỏi han về những khó khăn khi phải thuê nhà trọ, cả vấn đề thu nhập để trang trải cuộc sống, rồi nhắc nhở tôi về lòng kiên trì, sự quyết tâm để vươn tới những gì mình mong muốn.
- Thầy hay động viên tôi: “Em có khả năng về lí luận và công tác xã hội nhưng vẫn phải luôn cố gắng và bền bỉ.
- Tôi thuộc thế hệ hậu sinh, bước chân vào giảng đường đại học rồi được giữ lại làm cán bộ và luôn ngưỡng vọng, yêu kính thầy trong tư thế của một dòng nước nhỏ.
- Thầy là cố PGS.TS Võ Đức Tôn - nguyên Bí thư Đảng ủy Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội..
- Với kết quả học tập xuất sắc, thầy được Nhà nước cử đi đào tạo tại Trường Đại học Tổng hợp Quốc gia Odessa thuộc Liên Xô cũ, chuyên ngành Toán học.
- Tốt nghiệp đại học loại xuất sắc năm 1966, thầy trở về nước và công tác tại Khoa Toán, Trường Đại học Tổng.
- Năm 1977, thầy được cử đi làm nghiên cứu sinh tại Odessca - nơi thầy đã học đại học.
- Hơn 10 năm công tác tại Khoa, thầy đã giữ nhiều trọng trách như:.
- Năm 1980, thầy đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ và lại trở về Khoa Toán - Cơ - Tin học công tác..
- Trong những năm tháng khó khăn của Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội, thầy đã được giao đảm trách những nhiệm vụ quan trọng: Phó chủ nhiệm Khoa Toán (1981 - 1987), Trưởng Phòng Tổ chức Cán bộ (1988 - 2000), Phó Hiệu trưởng Trường ĐHTHHN, được bầu làm Bí thư Đảng ủy nhiệm kỳ 1990 - 1992.
- Khoa làm công tác chuyên môn và gắn bó cho đến những tháng năm cuối đời.