« Home « Kết quả tìm kiếm

Ngôi nhà chung lí tưởng


Tóm tắt Xem thử

- KTX Mỹ Đình, ĐHQGHN đang là sự kiện thu hút sự chú ý của đông đảo sinh viên.
- Đây sẽ là “Ngôi nhà chung” lí tưởng cho sinh viên ĐHQGHN..
- C hỗ ở ktX luôn là điều băn khoăn của không ít phụ huynh, học sinh, sinh viên ngoại tỉnh khi về Hà Nội học tập.
- Nhu cầu thì nhiều, nhưng việc đáp ứng của các trường đến nay vẫn là bài toán khó, đặc biệt ĐHQGHN với số lượng sinh viên lớn, lượng nhà ở hạn chế.
- Sự ra đời của ktX Mỹ Đình phần nào đáp ứng được nhu cầu bức thiết đó.
- trong thời gian qua, ĐHQGHN được thành phố Hà Nội giao quản lí ktX Mỹ Đình bao gồm hai đơn nguyên 21 tầng, nằm tại khu đô thị Mỹ Đình II, quận Nam từ liêm, Hà Nội với 388 phòng với gần 2.400 chỗ.
- ktX Mỹ Đình hoạt động theo mô hình tDP (training.
- Developing People) do Ban quản lí ktX Mỹ Đình, ĐHQGHN tổ chức.
- Mô hình này lấy sinh viên làm trung tâm trong mọi hoạt động, với mục đích tạo nên một môi trường mang lại những giá trị thiết thực nhất cho sinh.
- Sinh viên sẽ được tham gia vào chương trình Hướng Nghiệp do Ban quản lí ktX triển khai tổ chức kết hợp với các đơn vị chức năng trong ĐHQGHN tạo cầu nối giữa sinh viên và các doanh nghiệp để mang lại cho sinh viên góc nhìn toàn diện về công việc mai sau, cũng như chuẩn bị cho mình những hành trang hữu ích cho công việc..
- Nguyễn Mạnh Hải - Sinh viên trường ĐHkHtN, ĐHQGHN tâm sự: "Qua tìm hiểu em được biết ktX Mỹ Đình không chỉ là “nơi ở” của sinh viên, nơi đây còn là một cộng đồng, không gian văn hóa giữa Sv việt Nam với Sv quốc tế.
- Một điểm nhấn trong các hoạt động của ktX Mỹ Đình đó là hoạt động tư vấn tâm lí dành cho sinh viên: tháo gỡ những vấn đề bức xúc trong quá trình sinh hoạt tập thể.
- Bên cạnh đó, với tâm lí thoải mái và một nhận thức đúng sẽ giúp cho sinh viên có được lối sống lành mạnh, nâng cao hiệu quả trong học tập và lao động.
- Cùng với những hoạt động thực tiễn, thiết thực, sinh viên được hưởng cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi, an toàn.
- tầng 1 dành cho các quản lí và các dịch vụ hỗ trợ sinh viên.
- tại đây sinh viên sẽ được hưởng hệ thống dịch vụ đa dạng tiện ích như , thư viện, phòng máy tính với hơn 50 máy cấu hình mạnh, nhà ăn diện tích hơn 600 m2, phòng tiếp khách sinh viên.
- từ tầng 2 lên tầng 21 là các phòng ở dành cho sinh viên việt Nam và sinh viên quốc tế.
- Mỗi phòng rộng hơn 44m2 với 2 nhà vệ sinh được trang bị đầy đủ bao gồm nóng lạnh, giường tầng, bàn học, tủ đựng đồ cá nhân, internet… Ngoài ra mỗi tầng có 1 phòng sinh hoạt chung để sinh viên có thể học tập, giao lưu, tổ chức các hoạt động tập thể nhằm tăng cường gắn kết sinh viên..
- Nguyễn thị Hạnh sinh viên trường Đại.
- học Ngoại ngữ, ĐHQGHN cho biết: “em rất háo hức chờ ktX Mỹ Đình được đưa vào sử dụng.
- vì hiện nay quỹ nhà ở cho sinh viên của ĐHQGHN còn hạn chế, sinh viên phải đi thuê nhà trọ bên ngoài nhiều, giá cả rất đắt, không ổn định.
- với tiện nghi đầy đủ, ngoài việc đáp ứng được nhu cầu ăn ở, nghỉ ngơi cho Sv, thì ở ktX Mỹ Đình chúng em sẽ được tham gia vào mô hình hoạt động mới với nhiều mảng hoạt động sinh động, đa dạng, góp phần xây dựng môi trường sống văn hóa tạo nền tảng phát triển kĩ năng nghề nghiệp.
- em sẽ được sống một cuộc sống sinh viên thực sự có những trải nghiệm tập thể sẽ là hành trang hữu ích cho em trong cuộc sống tương lai”..
- trao đổi với sinh viên thu Hằng, trường ĐHkHXH&Nv về kí túc xá Mỹ Đình, Hằng chia sẻ, "ktX Mỹ Đình là nơi ở lí tưởng cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn như em.
- từ miền núi xa xôi về Hà Nội học tập em rất sợ mỗi khi phải chuyển nhà vì lượng sinh viên về Hà Nội học lớn, nhu cầu phòng ở.
- em được biết, ktX Mỹ Đình sẽ là nơi sinh viên có nhiều cơ hội rèn luyện, phát triển.
- Sinh viên được tham gia các chuỗi chương trình hội thảo, các khóa đào tạo kĩ năng, các hoạt động thực tế.
- Ngoài ra các hoạt động xã hội, hoạt động văn thể mĩ, phát triển toàn diện các tố chất thể lực, trên cơ sở đó phát triển các năng lực thể chất, bảo đảm hoàn thiện thể hình, củng cố sức khoẻ"..
- Như vậy, đến với ktX Mỹ Đình, sinh viên không chỉ được đáp ứng nhu cầu về việc ăn ở, nghỉ ngơi mà hơn hết đây sẽ trở thành.
- “không gian văn hóa”, đáp ứng nhu cầu tham gia hoạt động, làm phong phú thêm đời sống tinh thần cho sinh viên.
- hướng đến mục tiêu đào tạo, phát triển toàn diện về trí lực, hoàn thiện kĩ năng sống – hành trang cho sinh viên ngay khi còn ngồi trên giảng đường đại học..
- KTX Mỹ Đình, ĐHQGHN được đầu tư xây dựng với mục tiêu trở thành mô hình “kí túc xá kiểu mẫu” của Thành phố Hà Nội, đáp ứng tối đa nhu cầu sinh hoạt và học tập của học sinh - sinh viên.
- Với tiêu chí “Sinh viên thanh lịch – KTX văn hoa.
- KTX Mỹ Đình, ĐHQGHN xây dựng các hoạt động hỗ trợ sinh viên nhằm hướng tới mục tiêu học tập, phát triển văn hoá, tri thức của sinh viên.
- đồng thời, đây còn là một cộng đồng giao lưu văn hoá giữa sinh viên Việt Nam và.
- sinh viên quốc tế.
- Ông Nguyễn Hữu Hiếu - Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên ĐHQGHN