« Home « Kết quả tìm kiếm

Vì một cộng đồng ASEAN thống nhất


Tóm tắt Xem thử

- 92 Bản tin Đại học Quốc gia Hà Nội Số 288+289 - 2015 93.
- 34 trí thức trẻ đến từ 6 quốc gia (Indonesia, Malaysia, Philippin, Thái Lan, Nhật Bản và Việt Nam) đại diện cho hàng triệu sinh viên khu vực Đông Á và Đông Nam Á đã tề tựu tại Thủ đô Hà Nội, Việt Nam để tham gia chương trình giao lưu, trao đổi văn hóa với chủ đề “ASEAN trong thế giới ngày nay” được ĐHQGHN chủ trì tổ chức..
- Chương trình ASEAN trong Thế giới ngày nay (AsTW) do ĐH Kyushu, Nhật Bản khởi xướng, phối hợp với ĐH Mahidol (Thái Lan) tổ chức thành công từ năm 2009 đến năm 2011, tiếp đó phối hợp với ĐH Ateneo de Manila (Philippines) tổ chức từ năm 2012 đến năm 2014.
- Năm 2015, chương trình diễn ra tại Việt Nam do ĐHQGHN chủ trì tổ chức từ ngày 6 - 20/3/2015 với sự tham dự của 34 sinh viên tiêu biểu đến từ nhiều quốc gia trong khu vực châu Á Thái Bình Dương trong đó có Việt Nam..
- Theo đánh giá của đại diện Ban Tổ chức chương trình thì khoảng thời gian giao lưu, học tập 2 tuần là chưa dài nhưng AsTW 2015 không chỉ giúp các đại diện sinh viên đến từ các quốc gia trong khu vực và thế giới tăng cường hiểu biết lẫn.
- “ASEAN trong thế giới ngày nay” mà chương trình lựa chọn là một chủ đề có.
- chủ thể tham gia chuỗi chương trình này là các em sinh viên xuất sắc đại diện cho tương lai của ASEAN và chính các em sẽ góp phần cùng cộng đồng trả lời những câu hỏi về tương lai của ASEAN.
- là thành viên Ban điều hành mạng lưới các Đại học Đông Nam Á (AUN) đồng thời là một trong 18 cơ quan TW của Việt Nam tham gia trong Trụ cột Cộng đồng Văn hoá - Xã hội ASEAN (ASCC), chương trình AsTW 2015 chắc chắn được tổ chức thành công ở ĐHQGHN.
- Cùng với đó là sự phát triển ngoạn mục của một số quốc gia, vùng lãnh thổ, góp phần đưa Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) trở thành một khu vực phát triển năng động của thế giới, là một trong những điểm hẹn hấp dẫn của nền kinh tế toàn cầu.
- Đó là khẳng định của cả 34 sinh viên tiêu biểu tham dự chương trình.
- Vượt qua những chặng đường dài cùng thời tiết thất thường ở Hà Nội những ngày vừa qua, hầu hết các thành viên đều tham gia đầy đủ, nghiêm túc tất cả những nội dung mà Ban Tổ chức chương trình đã lên lịch.
- Đại diện sinh viên của 6 quốc gia đã mang đến chương trình 6 đặc điểm ngôn ngữ khác nhau, đều rực.
- Theo đánh giá của ông Lê Lương Minh - Tổng Thư ký ASEAN tại phát biểu khai mạc thì chương trình ASEAN trong thế giới ngày nay năm 2015 là sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với sinh viên nói riêng và tuổi trẻ các nước ASEAN nói chung, nhất là vào thời điểm các quốc gia trong khu vực đang cùng chính thức bước vào kỷ nguyên một Cộng đồng ASEAN thống nhất.
- DIỄN ĐÀN SINH VIÊN.
- 94 Bản tin Đại học Quốc gia Hà Nội Số 288+289 - 2015 95 rỡ trong các trang phục truyền thống.
- Jingu Saya, cô nữ sinh đến từ ĐH Nữ Fukuoka (Nhật Bản) chia sẻ: “Em rất vui khi mình là một trong số ít các bạn sinh viên của ĐH Nữ Fukuoka được đến ĐHQGHN, Việt Nam để tham gia chương trình giao lưu, học tập ý nghĩa này.
- Điều khiến em ấn tượng nhất chính là nội dung của chương trình đã được Ban Tổ chức và ĐHQGHN chuẩn bị rất chu đáo, hiệu quả, có giá trị thực tiễn.
- Riêng với nam sinh viên Ooi Chai Theam, đến từ Trường ĐH Putra (Malaysia) thì qua tham quan thắng cảnh và tiếp xúc với những người dân Việt Nam bình dị, yêu chuộng hòa bình đã để lại những ký ức tốt đẹp lắng sâu trong em và bè bạn về hình ảnh đất nước, con người và văn hóa truyền thống của một dân tộc Việt Nam anh hùng..
- Còn sinh viên Jao Navalta Jann Caitlin đến từ ĐH Ateneo de Manila (Philippin).
- thì tâm sự rằng, thông qua chương trình đặc biệt là các bài giảng của giảng viên đến từ các nước về ngôn ngữ, văn hóa của mỗi quốc gia, dân tộc nhất là đặc trưng văn hóa cộng đồng ASEAN, các em đã ý thức được rõ hơn vai trò và trách nhiệm của mình đối với tương lai của dân tộc mình cũng như tương lai của cả Hiệp hội.
- Đại diện cho sinh viên của ĐHQGHN, em Nguyễn Ngọc Quân (Trường ĐH Kinh tế) không giấu nổi tự hào: “Với vai trò là chủ nhà, chúng em đã cố gắng làm tốt nhất những gì có thể để đóng góp vào sự thành công của chương trình và để lại ấn tượng đẹp cho các bạn quốc tế về hình ảnh tuổi trẻ Việt Nam nói chung, sinh viên ĐHQGHN nói riêng.
- AsTW 2015 sẽ là kỷ niệm đẹp, khó quên trong cuộc đời của em và có lẽ cũng là của 33 bạn khác cùng tham dự chương trình...”..
- Chương trình ASEAN trong Thế giới ngày nay 2015 đã bế mạc ngày 20/3 bằng một chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ, ẩm thực với một sân khấu mở phóng khoáng, trẻ trung, năng động, ấm cúng, gần gũi, thắm đượm tình đoàn kết, gắn bó của tuổi trẻ 6 quốc gia dân tộc...