« Home « Kết quả tìm kiếm

Hướng đến sự thay đổi phương thức trong công tác thanh tra, kiểm tra của ĐHQGHN


Tóm tắt Xem thử

- Đ ể triển khai kế hoạch phát triển các tạp chí, chuyên san và ấn phẩm khoa học đạt chuẩn quốc tế, ngày 3/7/2015, Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hữu Đức đã thăm và làm việc với NXB Elsevier tại Amsterdam, Hà Lan..
- Tại buổi làm việc, các chuyên gia Elsevier đã cung cấp các số liệu phân tích tình hình công bố của các nhà khoa học ĐHQGHN trên Tạp chí khoa học của ĐHQGHN và tạp chí quốc tế.
- Elsevier ghi nhận thế mạnh nghiên cứu của ĐHQGHN trong một số lĩnh vực như Vật lý và Khoa học vật liệu.
- Toán học và Khoa học máy tính,....
- Về lĩnh vực Khoa học Xã hội – Nhân văn, hàng năm Elsevier.
- ĐHQGHN đánh giá cao dự án phát triển các ấn phẩm khoa học với NXB Elsevier để thông qua đó giúp quảng bá vị thế, hình ảnh của ĐHQGHN nói riêng, của Việt Nam nói chung, tới bạn bè quốc tế qua các nội dung đa dạng như lịch sử, chính trị, kinh tế, nghệ thuật, văn hóa và xã hội….
- Các nhà khoa học của ĐHQGHN đã gợi mở để Thanh Hóa xác định trúng các chương trình kinh tế - xã hội trọng tâm, các nhiệm vụ giải pháp chủ yếu, đặc biệt là trong bối cảnh Thanh Hóa đang tái cơ cấu nền kinh tế, chuyển đổi mô hình tăng trưởng trong xu thế hội nhập, mở cửa..
- tác song phương trên lĩnh vực giáo dục đào tạo, chuyển giao kỹ thuật và khoa học công nghệ..
- Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Hồ Đức Phớc ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến góp ý xác đáng, khoa học của các nhà khoa học ĐHQGHN đối với dự thảo báo cáo chính trị của tỉnh..
- Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, ĐHQGHN là đơn vị có tiềm năng khoa học lớn, góp ý với các tỉnh về khoa học và công nghệ là hướng đi đúng và rất đáng hoan nghênh, đề nghị các tỉnh tiếp tục quan tâm và phối kết hợp để trao đổi chuyển giao ứng dụng kết quả khoa học..
- ĐHQGHN HỢP TÁC PHÁT TRIỂN CÁC ẤN PHẨM KHOA HỌC VỚI NXB ELSEVIER.
- 4 Bản tin Đại học Quốc gia Hà Nội Số 292+293 - 2015 5.
- C hiều 25/6/2015, Phó Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân đã chủ trì buổi làm việc sơ kết công tác kiểm tra về tình hình thực hiện chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị trực thuộc ĐHQGHN..
- Trước đó, từ ngày 19/1/2015 đến ngày 10/4/2015, Đoàn kiểm tra việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị thành viên và trực thuộc ĐHQGHN (sau đây gọi tắt là Đoàn kiểm tra) do Trưởng ban Thanh tra Pháp chế làm Trưởng đoàn, đã tiến hành kiểm tra tại 20 đơn vị thành viên và trực thuộc ĐHQGHN..
- Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra đã báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm.
- vụ thanh kiểm tra và những kết quả đã đạt được.
- Theo đó, công tác kiểm tra được tiến hành theo đúng kế hoạch, mục tiêu, nội dung, yêu cầu đề ra và báo cáo kịp thời Giám đốc ĐHQGHN kết quả kiểm tra..
- Kết quả kiểm tra đã phản ánh được những ưu điểm, thành tích đạt được về việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị, đồng thời Đoàn kiểm tra đã chỉ ra được những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong quá trình hoạt động của đơn vị.
- Kết quả này sẽ là căn cứ quan trọng để theo dõi, giám sát và giúp thủ trưởng đơn vị đánh giá hiệu quả hoạt động của các phòng, ban, bộ phận chức.
- năng trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao..
- Kết luận tại buổi làm việc, Phó Giám đốc Lê Quân cho rằng, kết quả kiểm tra đã phản ánh trung thực tình hình thực hiện chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị trực thuộc..
- Phó Giám đốc cũng cho rằng, hoạt động kiểm tra này là sự thay đổi tích cực về phương thức trong công tác thanh tra, kiểm tra của ĐHQGHN.
- Qua đợt kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã rà soát, nhận diện được những điểm mạnh, điểm yếu của các đơn vị trong việc tuân thủ các quy định của pháp luật và thực hiện chỉ đạo của ĐHQGHN.
- giúp cho lãnh đạo ĐHQGHN và lãnh đạo đơn vị tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo, quản lý và nâng cao hiệu quả hoạt động của ĐHQGHN và của đơn vị..
- Phó Giám đốc Lê Quân yêu cầu, trong thời gian tới, Ban Thanh tra và Pháp chế ĐHQGHN tiếp tục giám sát, chỉ đạo các đơn vị tổ chức khắc phục những tồn tại, hạn chế theo kiến nghị của Đoàn kiểm tra trong báo cáo kết quả kiểm tra đã trình Giám đốc ĐHQGHN..
- HƯỚNG ĐẾN SỰ THAY ĐỔI PHƯƠNG THỨC TRONG CÔNG TÁC THANH TRA, KIỂM TRA CỦA ĐHQGHN.
- N gày 10/6/2015, Tổ chức xếp hạng đại học QS đã lần lượt công bố kết quả các bảng xếp hạng đại học năm 2015, bao gồm Bảng xếp hạng QS thế giới, Bảng xếp hạng QS Châu Á, Bảng xếp hạng QS Châu Mỹ La tinh, Bảng xếp hạng QS Ả rập, Bảng xếp hạng QS BRICS..
- Ngoài ra, QS còn công bố xếp hạng theo các lĩnh vực của các trường đại học, bảng xếp hạng top “50 under 50” cho 50 trường đại học hàng đầu thành lập dưới 50 năm..
- Trong bảng xếp hạng 2015, về số lượng Trung Quốc là quốc gia đứng đầu với 74 trường đại học, Nhật Bản là quốc gia có nhiều đại diện thứ hai trong xếp hạng QS Châu Á với 68 trường.
- Singapore, Việt Nam và Bangladesh là 3 quốc gia có 2 đại học trong top 300.
- Trong bảng xếp hạng QS Châu Á lần này, hai đại học của Việt Nam là ĐHQG Hà Nội (thuộc nhóm 191-200) và ĐHQG Tp.
- Nguyễn Hữu Đức, năm nay thứ hạng của hai đại học Việt Nam chủ yếu được quyết định bởi các chỉ số đánh giá của các học giả và các nhà tuyển dụng trong nước và khu vực.
- Các chỉ số về số lượng và chất lượng các bài báo khoa học thống kê từ cơ sở dữ liệu Scopus mặc dù đã có nhiều tiến bộ, nhưng so với sự gia tăng tương quan với các trường đại học hàng đầu trong châu lục Việt Nam vẫn còn khá khiêm tốn..
- TỐP 300 ĐẠI HỌC TRONG BẢNG XẾP HẠNG QS CHÂU Á 2015