« Home « Kết quả tìm kiếm

Bài dự thi "Sáng tạo cùng Trạng Nguyên" Mẫu bài dự thi viết sáng tạo cùng Trạng Nguyên


Tóm tắt Xem thử

- 1 BÀI DỰ THI: “SÁNG TẠO CÙNG TRẠNG NGUYÊN”.
- Đang ngơ ngác thì tôi thấy một con rồng lửa rực đỏ lượn phía trên mặt biển, tiếng nói như sấm vang:.
- Đang không biết phải làm sao thì từ đâu lăn đến chân tôi một chiếc vỏ ốc rất to.
- Tôi chưa bao giờ thấy vỏ ốc nào to và đẹp như thế.
- Toàn thân vỏ ốc màu vàng óng nổi bật trên nền rong rêu xanh thẫm với cả chục vòng xoắn ốc.
- Tôi cầm lên xem thì thấy vỏ ốc đã bị cắt đuôi, nhìn vào trong sáng loáng, nhẵn bóng, nhìn rất hút.
- Đang không hiểu sao cái vỏ ốc này lại xuất hiện ở đây, tôi giật mình vì tiếng nói như sấm rền lúc nãy lại vang lên:.
- Đồng thời rong biển dưới chân tôi giãn ra một khoảng rộng, khung cảnh ban đầu lại xuất hiện trước mắt tôi, tất cả như đều nhìn to chăm chú xem tôi sẽ xử lý sao đây với cái vỏ ốc xoắn gần chục vòng và sợi dong biển dai nhưng mềm oặt lắt lay trên tay tôi..
- Hình ảnh vị trạng nguyên nhỏ tuổi nhất Việt Nam khi ấy như sáng bừng trong trí nhớ của tôi, vị trạng nguyên mà tôi yêu thích nhất, trạng lúc ấy chỉ hơn tôi 3 tuổi, vô cùng thông minh, tài trí hơn người và có rất nhiều trò đùa giống trẻ con chúng tôi.
- Tôi nhớ lại những lần đi biển với bố mẹ vẫn nhìn thấy những vỏ ốc di chuyển được trên mặt cát, tôi đã thắc mắc nhấc lên xem thì ra trong vỏ ốc là một chú còng cua bé xíu mượn vỏ ốc làm nhà.
- Tôi nảy ra ý tưởng, đến gần chú cua nhỏ xíu thì thầm với nó: mày có muốn có một ngôi nhà mới khang trang không? Rồi tôi nhấc chú cua bé xíu lên buộc sợi rong biển vào chiếc càng để nó không dùng càng cắp ra được, đặt con cua vào chiếc vỏ ốc khổng lồ, lấy miếng san hô lấp kín miệng vỏ ốc.
- Sung sướng với ý tưởng của trạng nguyên Nguyễn Hiền, tôi bắt con cua ra, cầm hai đầu sợi rong biển buộc lại thành chiếc vòng ốc khổng lồ óng ánh.
- Tôi ngước nhìn lên thì thấy một con cá voi khổng lồ, đầu đội vương miện ngồi trên chiếc ngai vàng loá mắt.
- Nhưng để góp vui trong ngày lễ hội ta muốn ngươi phải cho dân chúng dưới đại dương được chiêm ngưỡng một con vật trên bờ, một con vật sống động không phải bằng tranh vẽ..
- Tôi nghĩ mình không thể để loài vật dưới đáy biển đánh giá thấp con người trên trái đất, tôi phải nghĩ cách tạo một con vật sống động để tất cả loài vật có mặt ở đây phải nể phục.
- Ôi, hôm nay có phải ngày may mắn của tôi không, hình ảnh trạng nguyên nhỏ tuổi Nguyễn Hiền lại hiện lên trong đầu tôi.
- Tôi nhớ ngay đến trò chơi mà trạng nguyên đã bày cách cho trẻ con chăn trâu làm:.
- một con voi biết đi.
- Tôi xin phép đức vua cá voi cho tôi được nhờ 1 con cua to lớn và một con giun biển, hai con ngao.
- 4 hai con giun biển, một con làm đuôi, một con làm vòi.
- Tôi định nói gì đó với hai chú cá heo xanh thì chợt giật mình...choàng tỉnh giấc! Tôi thấy mình vẫn đang nằm trên giường, quyển truyện về các vị trạng nguyên Việt Nam đặt trên ngực.
- Tôi ôm viên ngọc vào người thầm cảm ơn câu chuyện về các vị trạng nguyên, thầm cảm ơn trạng nguyên Nguyễn Hiền đã cho tôi một chuyến phiêu lưu kỳ thú, cho tôi khám phá thế giới và khám phá chính khả năng bản thân mình trước thử thách.
- Tôi sẽ phấn đấu để trở thành một trạng nguyên nhỏ tuổi- trạng nguyên Tiếng Việt.