« Home « Kết quả tìm kiếm

Đảng bộ huyện Lâm Thao ( Phú Thọ) lãnh đạo kinh tế nông nghiệp từ năm 1999 đến năm 2010


Tóm tắt Xem thử

- ĐẢNG BỘ HUYỆN LÂM THAO (PHÚ THỌ) LÃNH ĐẠO KINH TẾ NÔNG NGHIỆP.
- Những yếu tố tác động đến chủ trương của Đảng bộ về phát triển kinh tế nông nghiệp.
- Thực trạng kinh tế nông nghiệp huyện Lâm Thao trước năm 1999.
- 1.2 Đảng bộ huyện Lâm Thao lãnh đạo phát triển kinh tế nông nghiệp từ năm 1999 đến năm 2005.
- Chủ trương của Đảng và Đảng bộ tỉnh Phú Thọ về phát triển nông nghiệp 21 1.2.2 Quá trình Đảng bộ huyện Lâm Thao vận dụng chủ trương của Đảng chỉ đạo thực hiện phát triển kinh tế nông nghiệp huyện (1999 – 2005.
- Quá trình lãnh đạo phát triển kinh tế nông nghiệp của Đảng bộ huyện Lâm Thao (2006 – 2010.
- 2.1.2 Chủ trương của Đảng bộ huyện Lâm Thao về phát triển kinh tế nông nghiệp.
- Quá trình chỉ đạo của Đảng bộ huyện Lâm Thao đẩy mạnh phát triển kinh tế nông nghiệp.
- Kết quả phát triển kinh tế nông nghiệp.
- Kinh tế nông nghiệp phát triển theo hướng sản xuất hàng hóa.
- Phát triển thủy sản là kinh tế mũi nhọn.
- Phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn luôn là mối quan tâm của Đảng và Nhà nước ta, nhất là từ khi thực hiện công cuộc đổi mới..
- Một là, những công trình, bài viết về phát triển nông nghiệp, nông thôn.
- Đường lối phát triển kinh tế nông nghiệp của Đảng Cộng sản Việt Nam trong thời kỳ đổi mới (1986-2011) của TS.Nguyễn Ngọc Hà, Nxb Chính trị - Hành chính, Hà Nội 2011..
- Hai là, các bài báo, công trình khoa học công bố trên các tạp chí khoa học nghiên cứu về sự phát triển kinh tế nông nghiệp, quan điểm của Đảng về phát triển nông nghiệp.
- Nguyễn Văn Thông, Đảng bộ huyện An Lão ( Hải Phòng) lãnh đạo phát triển kinh tế nông nghiệp từ năm 1988 đến năm 2006, Luận văn Thạc sĩ chuyên ngành Lịch sử Đảng, Đại học khoa học xã hội và nhân văn.
- Nhìn chung, các công trình trên đều đã đi sâu nghiên cứu về kinh tế nông nghiêp, sự lãnh đạo của Đảng, Đảng bộ các địa phương lãnh đạo phát triển kinh tế nông nghiệp.
- Làm rõ đường lối, quan điểm của Đảng về phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn theo hướng CNH, HĐH và quá trình Đảng bộ huyện Lâm Thao vận dụng vào thực tiễn địa phương để lãnh đạo kinh tế nông nghiệp từ.
- Qúa trình Đảng bộ huyện Lâm Thao vận dụng sáng tạo quan điểm, đường lối của Đảng trong phát triển KTNN những năm 1999 - 2010..
- Bước đầu đúc rút một số kinh nghiệm về sự lãnh đạo của Đảng bộ huyện Lâm Thao nhằm nâng cao hiệu quả lãnh đạo của Đảng bộ trong phát triển kinh tế nông nghiệp theo đường lối của Đảng trong những năm tiếp theo..
- Trình bày, phân tích đường lối, chủ trương và sự chỉ đạo của Đảng bộ huyện Lâm Thao về phát triển kinh tế nông nghiệp từ năm 1999 đến năm 2010.
- Chủ trương và sự chỉ đạo phát triển kinh tế nông nghiệp của Đảng bộ huyện Lâm Thao (Phú Thọ) từ năm 1999 đến năm 2005..
- Đảng bộ huyện Lâm Thao (Phú Thọ) lãnh đạo đẩy mạnh phát triển kinh tế nông nghiệp (2006 – 2010)..
- Những yếu tố tác động đến chủ trƣơng của Đảng bộ về phát triển kinh tế nông nghiệp.
- Chính vì vậy, kinh tế nông nghiệp của huyện luôn theo hướng phát triển và thu được nhiều.
- phát triển chăn nuôi lợn, cá.
- Những thành tựu và hạn chế trong lãnh đạo phát triển kinh tế nông nghiệp trên địa bàn huyện trước năm 1999 là cơ sở để Đảng bộ huyện Lâm Thao lãnh đạo, chỉ đạo kinh tế nông nghiệp trong những năm tiếp theo..
- Chủ trương của Đảng và Đảng bộ tỉnh Phú Thọ về phát triển nông nghiệp.
- Phương hướng phát triển nông nghiệp và kinh tế nông nghiệp thời gian tới là “ chuyển đổi nhanh cơ cấu sản xuất nông nghiệp và kinh tế nông thôn.
- xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội, quy hoạch phát triển nông thôn, bảo vệ môi trường sinh thái.
- Thọ lần thứ XV (12/2000) nhiệm kỳ 2000 - 2005 đã xác định: Phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp theo hướng toàn diện, chú trọng đầu tư phát triển các chương trình trọng điểm, tạo sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn..
- Đẩy nhanh sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn theo hướng: điều chỉnh lại quy hoạch chuyên ngành sản xuất nông nghiệp phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển nông nghiệp, nông thôn đến năm 2010.
- lồng ghép các chương trình mục tiêu, các nguồn lực để kinh tế nông nghiệp, nông thôn phát triển ngày càng hiệu quả.
- Chủ trương của Đảng bộ tỉnh đã nhấn mạnh việc cần thiết phải phát triển kinh tế nông nghiệp tỉnh theo hướng toàn diện, CNH, HĐH, nông nghiệp hàng hóa với chất lượng cao..
- 1.2.2 Quá trình Đảng bộ huyện Lâm Thao vận dụng chủ trương của Đảng chỉ đạo thực hiện phát triển kinh tế nông nghiệp huyện (1999 – 2005).
- Các ngành công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ phát triển chậm.
- Đại hội đề ra mục tiêu cơ bản về kinh tế - xã hội chú trọng phát triển nông nghiệp.
- “Về phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa”.
- hệ số sử dụng đất tăng lên, sản xuất vụ đông phát triển..
- Kinh tế trang trại, vườn đồi, trồng cây lâm nghiệp, cây ăn quả phát triển..
- Sau tái lập Lâm Thao vẫn còn là huyện chậm phát triển.
- Nhìn chung, dưới sự chỉ đạo của Đảng bộ huyện Lâm Thao, kinh tế nông nghiệp huyện đã có bước phát triển khá.
- Quá trình lãnh đạo phát triển kinh tế nông nghiệp của Đảng bộ huyện Lâm Thao (2006 – 2010).
- Đại hội nêu lên những định hướng phát triển kinh tế xã hội đất nước..
- phát triển toàn diện, hiện đại hóa nông nghiệp là then chốt [38]..
- khai thác tốt các điều kiện thuận lợi trong hội nhập kinh tế quốc tế cho phát triển lực lượng sản xuất trong nông nghiệp, nông thôn.
- cơ cấu kinh tế và các hình thức tổ chức sản xuất hợp lý, gắn nông nghiệp với phát triển nhanh công nghiệp, dịch vụ, đô thị theo quy hoạch;.
- Phát triển nông nghiệp kết hợp với phát triển công nghiệp, dịch vụ và ngành nghề nông thôn.
- tiếp tục xây dựng đề án mới trong sản xuất nông nghiệp, nông thôn phù hợp với điều kiện địa phương đồng thời góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế nông nghiệp chung của cả nước..
- Phát triển nông nghiệp, nông thôn theo hướng CNH, HĐH là mục tiêu chiến lược của toàn Đảng toàn dân ta.
- đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế nông thôn”[ 36, tr.63]..
- Nghị quyết đã nhanh chóng đi vào cuộc sống góp phần đổi mới và phát triển các loại hình kinh tế, nâng cao hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp, nông thôn.
- 2.1.2 Chủ trương của Đảng bộ huyện Lâm Thao về phát triển kinh tế nông nghiệp (2006 - 2010).
- Trên cơ sở đánh giá những thuận lợi và khó khăn của huyện trong những năm 2005 - 2010, Đảng bộ huyện đã đề ra phương hướng, mục tiêu và những nhiệm vụ chủ yếu để phát triển kinh tế nông nghiệp huyện..
- phần kinh tế phát triển.
- tăng cường sự liên kết phối hợp 4 nhà (nhà nông, nhà khoa học, nhà nước, nhà doanh nghiệp) trong quá trình phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa.
- “Về phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hoá, tăng giá trị sản xuất trên đơn vị diện tích, giai đoạn 2006 – 2010”..
- Nghị quyết về “Phát triển sản xuất nông nghiệp cận đô thị, tăng giá trị, hiệu quả trên đơn vị diện tích”.
- Huyện duy trì thực hiện trích 25% nguồn thu từ đấu giá, cấp quyền sử dụng đất cho việc đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng phục vụ sản xuất nông nghiệp và phát triển nông thôn.
- Huyện cũng chú trọng phát triển nền nông nghiệp bền vững theo hướng hiện đại.
- Tính đến năm 2010 kinh tế nông nghiệp và nông thôn trong huyện đã có những bước phát triển đáng khích lệ, giá trị sản xuất toàn ngành tăng hơn 8%/năm.
- tiếp tục phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa, nâng cao năng suất, chất lượng và sức cạnh tranh của sản phẩm nông sản, hướng tới nền nông.
- Kết quả phát triển kinh tế nông nghiệp..
- Kinh tế phát triển ổn định, đặt mức tăng trưởng cao (15,4.
- Sản xuất nông nghiệp phát triển theo hướng sản xuất hàng hóa.
- Kinh tế nông thôn phát triển theo hướng đa dạng các ngành nghề, tạo được nhiều mô hình kinh tế có thu nhập cao.
- Có thể nói kinh tế nông nghiệp của huyện đang phát triển theo hướng tích cực..
- Kinh tế nông nghiệp của huyện đang phát triển theo hướng sản xuất hàng hóa..
- Trong chủ trương, chính sách phát triển KTNN , Lâm Thao luôn chú trọng đề ra các dự án xây dựng vùng sản xuất nông nghiệp chuyên canh có giá trị và hiệu quả kinh tế cao đáp ứng nhu cầu thị trường.
- Từ năm 1999 - 2010, qua hơn 10 năm tái lập huyện, Đảng bộ huyện Lâm Thao đã lãnh đạo, chỉ đạo sản xuất nông nghiệp đạt được những thành tựu, kết quả cao và phát triển khá vững chắc.
- Thứ nhất là, Đảng bộ đã từng bước hoàn thiện chủ trương và chỉ đạo kinh tế nông nghiệp phát triển theo hướng sản xuất hàng hóa..
- Phát huy tiềm năng của vùng trọng điểm sản xuất lương thực của tỉnh Phú Thọ, sản xuất nông nghiệp và kinh tế nông thôn của huyện từng bước phát triển theo hướng CNH, HĐH.
- Đến Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 27, nhiệm kỳ 2006-2010 vẫn xác định: “Phát triển kinh tế nông nghiệp theo hướng tăng giá trị sản phẩm trên từng đơn vị diện tích.
- Nhờ có sự nỗ lực không ngừng của các Cấp Ủy đảng, của người dân trong huyện mà kinh tế nông nghiệp huyện không ngừng phát triển..
- Những thành tựu về phát triển kinh tế nông nghiệp của Đảng bộ huyện Lâm Thao đạt được từ năm 1999 đến năm 2010 là kết quả của nhiều nguyên nhân:.
- Trên cơ sở đánh giá đúng vị trí, vai trò của kinh tế nông nghiệp trong quá trình phát triển KTXH theo hướng CNH, HĐH và dựa vào điều kiện cụ thể.
- Trong thực tiễn lãnh đạo phát triển kinh tế ngành nông nghiệp trong những năm (1999 - 2010), Đảng bộ huyện Lâm Thao đã để lại được những bài học kinh nghiệm quý báu..
- Ba là, phát triển nông nghiệp gắn với CNH, HĐH nông thôn và nâng cao đời sống nông dân.
- Năm là, nâng cao vai trò và tầm quan trọng của công tác khuyến nông trong phát triển kinh tế nông nghiệp.
- Nhằm đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp ngày càng phát triển hơn, theo hướng sản xuất hàng hóa, Đảng bộ huyện Lâm Thao đã có những chủ trương, chính sách thúc đẩy công tác khuyến nông phát triển rộng khắp..
- Lâm Thao là một huyện nông nghiệp phát triển của tỉnh Phú Thọ, trong những năm từ khi tái lập huyện 1999 - 2010, Đảng bộ huyện Lâm Thao đã nỗ lực chỉ đạo chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng sản xuất hàng hóa, thực hiện thắng lợi các mục tiêu kế hoạch đề ra, đẩy nhanh quá trình CNH- HĐH nông nghiệp, nông thôn.
- Lâm Thao là huyện đồng bằng của tỉnh Phú Thọ, một huyện thuần nông và có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển sản xuất nông nghiệp.
- Những năm đầu tái lập (1999 – 2010), Đảng bộ huyện Lâm Thao đã từng bước đổi mới tư duy phát triển kinh tế nói chung về KTNN nói riêng theo hướng CNH, HĐH.
- Giai đoạn 1999 – 2005: Đảng bộ huyện Lâm Thao lãnh đạo phát triển kinh tế nông nghiệp trong những năm đầu sau tái lập huyện, từng bước đổi mới cơ chế quản lý kinh tế nông nghiệp theo hướng CNH, HĐH.
- phát triển nhanh, mạnh và bền vững.
- So với giai đoạn trước, giai đoạn này Đảng bộ huyện đã có sự chỉ đạo sát sao hơn, có nhiều hơn những chính sách nhằm đẩy mạnh kinh tế nông nghiệp phát triển theo hướng CNH, HĐH..
- Chăn nuôi phát triển hơn trồng trọt và trở thành thế mạnh ở Lâm Thao..
- Đảng Cộng sản Việt Nam (2002), Văn kiện Đại hội Đảng thời kỳ đổi mới ( Đại hội VI, VII, VIII, IX) về phát triển kinh tế xã hội, Nxb Chính trị quốc gia, Hà Nội..
- Lê Thanh Nghiệp (2006), Quá trình phát triển kinh tế Việt Nam, Nxb Khoa học kỹ thuật, Hà Nội..
- Nguyễn Văn Tiêm, “Động lực mới cho phát triển nông nghiệp, nông thôn”, Tạp chí quản lý kinh tế nông nghiệp, số 6 năm 1993..
- UBND huyện Phong Châu (1991), Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm 1991-1995 của huyện.
- 68.UBND tỉnh Phú Thọ (2004), Điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội Phú Thọ đến năm 2010.
- UBND tỉnh Phú Thọ (2005), Kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội 5 năm 2006-2010 tỉnh Phú Thọ.
- UBND huyện Lâm Thao – Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn, Báo cáo tình hình và kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội năm 2005.
- UBND huyện Lâm Thao – Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn, Báo cáo tình hình và kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội năm 2006.
- UBND huyện Lâm Thao – Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn, Báo cáo tình hình và kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội năm 2007.
- UBND huyện Lâm Thao – Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn, Báo cáo tình hình và kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội năm 2008.
- UBND huyện Lâm Thao – Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn, Báo cáo tình hình và kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội năm 2009.
- UBND huyện Lâm Thao – Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn, Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội năm 2010;.
- Một số hình ảnh về phát triển kinh tế nông nghiệp của huyện Lâm Thao