« Home « Kết quả tìm kiếm

Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc lãnh đạo xây dựng Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh từ năm 1997 đến năm 2010


Tóm tắt Xem thử

- ĐẢNG BỘ TỈNH VĨNH PHÚC LÃNH ĐẠO XÂY DỰNG ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH.
- Chƣơng 1: CHỦ TRƢƠNG VÀ SỰ CHỈ ĐẠO CỦA ĐẢNG BỘ TỈNH VĨNH PHÚC VỀ XÂY DỰNG ĐOÀN THANH NIÊN TỪ NĂM 1997 ĐẾN NĂM 2005 ...9.
- Khái quát về tình hình xây dựng Đoàn thanh niên của tỉnh Vĩnh Phúc và hoạt động của tổ chức đoàn.
- Quan điểm của Đảng Cộng sản Việt Nam và chủ trƣơng của Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc về xây dựng Đoàn thanh niên.
- 1.2.1.Quan điểm của Đảng Cộng Sản Việt Nam về xây dựng Đoàn thanh niên.
- Chủ trương của Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc về xây dựng Đoàn thanh niên.
- Sự chỉ đạo của Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc về xây dựng Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
- Chƣơng 2: ĐẢNG BỘ TỈNH VĨNH PHÚC TĂNG CƢỜNG LÃNH ĐẠO XÂY DỰNG ĐOÀN THANH NIÊN TỪ NĂM 2006 ĐẾN.
- Những yêu cầu mới, quan điểm của Đảng và sự vận dụng của Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc về xây dựng Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
- Quan điểm của Đảng về xây dựng Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
- Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo xây dựng Đoàn thanh niên.
- Xây dựng Đoàn thanh niên về chính trị - tư tưởng.
- Xây dựng Đoàn thanh niên về tổ chức và hoạt động của tổ chức Đoàn.
- CNH- HĐH Công nghiệp hóa-hiện đại hóa ĐTN Đoàn thanh niên.
- TNCS Thanh niên cộng sản UBND Ủy ban nhân dân XHCN Xã hội chủ nghĩa.
- Đối với Đảng Cộng sản, xuất phát từ bản chất cách mạng chân chính của mình, để tập hợp thanh niên, sử dụng tiềm năng, sức mạnh của thanh niên trong cuộc đấu tranh cách mạng thì tổ chức phù hợp cho thanh niên chính là Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh..
- Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh( Đoàn thanh niên) là một tổ chức chính trị xã hội của thanh niên Việt Nam do Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện.
- Trong những thắng lợi đó có sự đóng góp không nhỏ của công tác thanh niên nói chung và xây dựng Đoàn thanh niên nói riêng.
- Trên thực tế, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh đã bộc lộ nhiều nhược điểm, ảnh hưởng của Đoàn trong thanh niên bị giảm sút.
- Vì vậy xây dựng Đoàn Thanh niên hiện nay đang đặt ra những vấn đề mới, đòi hỏi phải tiếp tục có những giải pháp kịp thời nhằm đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.
- Thực hiện chủ trương của Đảng về công tác xây dựng Đoàn Thanh niên, những năm qua Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc đã ra sức lãnh đạo xây dựng Đoàn thanh niên, đưa ra những chủ trương đúng đắn nhằm phát huy vai trò của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và phát triển, đồng thời cống hiến.
- Tuy nhiên công tác xây dựng Đoàn Thanh niên cũng còn bộc lộ những tồn tại, yếu kém, chưa đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp, hiện đại hóa.
- Với những lý do nêu trên tôi chọn đề tài “Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc lãnh đạo Xây dựng Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh từ năm 1997 đến năm 2010”, làm đề tài nghiên cứu cho luận văn thạc sĩ lịch sử, chuyên ngành lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam..
- Vì tầm quan trọng của công tác thanh niên nói chung và Đảng lãnh đạo xây dựng Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh nói riêng, trong thời gian qua đã có nhiều công trình của các tác giả và tập thể được công bố liên quan đến đề tài.
- Nhóm thứ nhất: Nghiên cứu về thanh niên nói chung và vị trí, vai trò của Đoàn thanh niên trong các thời kỳ..
- “Tìm hiểu Tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng và củng cố tổ chức Đoàn”, Nxb Thanh niên, Hà Nội, 1999, đã khái quát chủ nghĩa Mác- Lênin về giáo dục và tổ chức thanh niên, tư tưởng Hồ Chí Minh và quan điểm của Đảng đối với công tác xây dựng và củng cố tổ chức Đoàn Thanh niên.
- Trong tác phẩm “ Một số vấn đề về công tác thanh niên trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”, Nxb thanh niên, Hà Nội, 2001, tác giả Văn Tùng đã đề cập cách tiếp cận nghiên cứu sự lãnh đạo của Đảng về xây dựng Đoàn Thanh niên trong thời kỳ đổi mới..
- Tiếp cận thanh niên từ góc độ xã hội học, có cuốn sách của GS Đặng Cảnh Khanh.
- Xã hội học thanh niên”, Nxb chính trị quốc gia, Hà Nội, 2006..
- Công trình đã gợi mở nhiều nội dung quan trọng để tiếp tục hoạch định các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác thanh niên, đặc biệt là xây dựng tổ chức Đoàn Thanh niên vững mạnh..
- Nghiên cứu về chủ thể Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, cuốn sách “ Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trong hệ thống chính trị” của tác giả Nguyễn Thọ Ánh, Nxb Thanh niên, Hà nội, 2006, đã nghiên cứu một cách hệ thống về chức năng, vị trí, vai trò của Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh..
- “ Lịch sử Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và phong trào thanh niên Việt Nam ( 1925-1999.
- “ Đoàn thanh niên cộng Sản Hồ Chí Minh, 70 năm xây dựng và trưởng thành”, Nxb Thanh niên, Hà Nội, 2001.
- Bước đầu phân tích những kinh nghiệm, những vấn đề đặt ra và giải pháp để tiếp tục xây dựng Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thực sự vững mạnh..
- Nhóm thứ hai: Các nghiên cứu về sự lãnh đạo của Đảng đối với Đoàn Thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh..
- Đảng cộng sản Việt Nam với công tác vận động thanh niên trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước” (2001), cuốn sách của nhiều tác giả: “Giáo dục rèn luyện thanh niên theo tư tưởng Hồ Chí Minh và quan điểm của Đảng Cộng sản Việt Nam”, Nxb Quân đội nhân dân, Hà Nội, 2003.
- Các công trình đã khái quát tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm của Đảng cộng sản Việt Nam về xây dựng Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, hệ thống tổ chức thanh niên và tổ chức quản lý nhà nước về công tác thanh niên..
- Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng về công tác thanh niên trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”, Nxb Thanh niên, Hà Nội, 2005.
- Tài liệu này đã cung cấp một phần cơ sở lý luận, hệ thống các quan điểm của Đảng, chính sách của Nhà nước về công tác thanh niên nói chung, xây dựng Đoàn thanh niên nói riêng..
- Cuốn “ Đảng cộng sản việt Nam lãnh đạo công tác thanh niên trong giai đoạn hiện nay” của tác giả Lâm Quốc Tuấn và Phạm tất Thắng( đồng chủ biên), Nxb Chính trị quốc gia, Hà Nội, 2011.
- Tác giả đã đưa ra một số giải pháp nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên trong giai đoạn hiện nay..
- Nhận xét: Các công trình nghiên cứu trên đã đề cập những nội dung cơ bản : Về tình hình thanh niên Việt Nam nói chung, vai trò, vị trí, chức năng của Đoàn thanh niên nói riêng.
- Nhìn chung, khi khảo cứu các công trình đã liệt kê, có thể rút ra những kết luận cơ bản sau: Thứ nhất, thành quả của những công trình nghiên cứu nêu trên, ở những mức độ khác nhau là cơ sở để tác giả luận văn có điều kiện đi sâu nghiên cứu về quá trình Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc lãnh đạo xây dựng Đoàn thanh niên ở địa phương.
- Thứ hai, trong những công trình nghiên cứu trên, chưa có một công trình nào nghiên cứu một cách toàn diện, hệ thống về sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc đối với công tác xây dựng Đoàn thanh niên.
- Luận văn làm sáng tỏ sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc đối với xây dựng Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh từ năm 1997 đến năm 2010.
- Làm rõ những yếu tố tác động đến quá trình Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc lãnh đạo xây dựng Đoàn thanh niên từ năm 1997 đến năm 2010..
- Trình bày có hệ thống về công tác xây dựng Đoàn thanh niên trong thời gian trên..
- Đối tượng nghiên cứu của luận văn là hoạt động lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc về xây dựng Đoàn thanh niên từ năm 1997 đến năm 2010..
- Về nội dung khoa học: Nghiên cứu chủ trương và sự chỉ đạo của Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc về xây dựng Đoàn thanh niên..
- Luận văn được thực hiện trên cơ sở lý luận của chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và những quan điểm của Đảng cộng sản Việt Nam, những chủ trương, giải pháp của Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc về xây dựng Đoàn thanh niên..
- Các tác phẩm kinh điển của chủ nghĩa Mác-Lênin và Hồ Chí Minh về công tác thanh niên, xây dựng Đoàn Thanh niên.
- các Nghị quyết của Tỉnh ủy, Quyết định, Chỉ thị của Ủy ban nhân dân tỉnh cũng như các tài liệu của sở, ban, ngành của tỉnh Vĩnh Phúc về Xây dựng Đoàn thanh niên cộng Sản Hồ Chí Minh..
- Luận văn chủ yếu sử dụng phương pháp lịch sử và phương pháp logic, ngoài ra luận văn còn sử dụng các phương pháp cơ bản khác của khoa học lịch sử như phân tích, tổng hợp, đối chiếu, thống kê, so sánh, để xử lý các sự kiện, số liệu nhằm dựng lại quá trình Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc hoạch định chủ trương và chỉ đạo xây dựng Đoàn thanh niên cộng Sản Hồ Chí Minh trong thời gian từ năm 1997 đến năm 2010..
- Trình bày có hệ thống về quá trình Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc lãnh đạo xây dựng Đoàn thanh niên cộng Sản Hồ Chí Minh từ năm 1997 đến năm 2010.
- Qua đó làm rõ vai trò lãnh đạo Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc đối với Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước..
- Bước đầu nêu lên những đánh giá, nhận xét có cơ sở khoa học về thành tựu, hạn chế và rút ra một số kinh nghiệm chủ yếu về quá trình Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc lãnh đạo xây dựng Đoàn thanh niên ở Vĩnh Phúc giai đoạn từ năm 1997 đến năm 2010..
- Luận văn có thể dùng làm tài liệu cho việc biên soạn lịch sử truyền thống của Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Vĩnh Phúc..
- Chƣơng 1: Chủ trương và sự chỉ đạo của Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc về xây dựng Đoàn Thanh niên từ năm 1997 đến năm 2005..
- Chƣơng 2: Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc tăng cường lãnh đạo xây dựng Đoàn thanh niên từ năm 2006 đến năm 2010..
- CHỦ TRƢƠNG VÀ SỰ CHỈ ĐẠO CỦA ĐẢNG BỘ TỈNH VĨNH PHÚC VỀ XÂY DỰNG ĐOÀN THANH NIÊN.
- Nguyễn Thọ Ánh (2006), Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trong hệ thống chính trị, Nxb .Thanh niên, Hà Nội..
- Ban Tổ chức Trung ương Đảng- Ban bí thư Trung ương Đoàn ( 2006), công tác phát triển đảng viên trong thanh niên giai đoạn 2005-2010, Nxb Thanh niên, Hà Nội..
- Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam đến năm 2010 (2004), Nxb..
- Dương Tự Đam (2001), Văn hóa thanh niên và thanh niên với văn hóa dân tộc, Nxb.
- Dương Tự Đam (2005), Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng về công tác thanh niên trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, Nxb.
- Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Vĩnh Phúc (2002), Kỷ yếu Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XIII nhiệm kỳ 2002- 2007, Lưu tại văn phòng tỉnh ủy..
- Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (2003), Hướng dẫn thực hiện Điều lệ Đoàn, Nxb .Thanh niên, Hà Nội..
- Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (2007), tổng quan tình hình thanh niên, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, Nxb.
- Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (2008), văn kiện đại hội đại biểu toàn quốc đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ IX, Nxb Thanh niên, Hà Nội..
- Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Vĩnh Phúc (2010), Lịch sử Đoàn Thanh niên cộng Sản Hồ Chí Minh và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Vĩnh Phúc(1928-2010), Nxb.
- Nguyễn Văn Hùng (2001), Đảng Cộng sản Việt Nam với công tác vận động thanh niên trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa,hiện đại hóa đất nước, Nxb Thanh niên, Hà Nội..
- Đặng Cảnh Khanh (1997), Tập hợp điều kiện thanh niên thông qua phong trào hành động cách mạng trong thời kỳ đổi mới, Nxb.
- Lịch sử Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và phong trào thanh niên Việt Nam (1925- 1999), Nxb.
- Nhà xuất bản Thanh niên (2007), Lịch sử Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và phong trào thanh niên Việt Nam, Hà Nội..
- Nhà xuất bản Thanh niên(2008), Những lời dạy của Bác Hồ với thanh niên, Hà Nội..
- Nhà xuất bản Thanh niên( 2010), Lịch sử liên hiệp thanh niên Việt Nam và phong trào thanh niên Việt Nam, Hà Nội..
- Nghị quyết số 25-NQ/TW ngày 25-7-2008: Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa hiện đại hóa..
- Phạm Đình Nghiệp (2001), Giáo duc lý tưởng cách mạng cho thanh niên hôm nay, Nxb Thanh Niên, Hà Nội..
- Ngô Bích Ngọc (2004), "Sự lãnh đạo của tổ chức cơ sở Đảng đối với Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trong các trường đại học và cao Đẳng ở Hà Nội giai đoạn hiện nay”, Luận án tiến sĩ lịch sử, Hà Nội..
- Nhiều tác giả (2003), Giáo dục rèn luyện thanh niên theo Tư Tưởng Hồ Chí Minh và quan điểm của Đảng cộng sản Việt Nam, Nxb.
- Trần Quy Nhơn (2004), Tư tưởng Hồ Chí Minh về vai trò thanh niên trong cách mạng Việt Nam, Nxb.Thanh niên, Hà Nội..
- Nguyễn Thị Tú Oanh (1999), Phát huy nguồn lực Thanh niên trong sự nghiệp CNH, HĐH ở Việt Nam hiện nay, Luận án Tiến sĩ Triết học, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh..
- Phùng Hữu Phú (2008), Tăng cường sự lãnh đạo đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước , NXb..
- Đoàn Văn Thái (2002), Nhiệm vụ cơ bản của thanh niên Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, Nxb.
- Nguyễn Văn Thanh (2004), Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh với việc tham gia phát triển tài năng trẻ trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, Nxb.Thanh niên, Hà Nội..
- Nguyễn Văn Thanh (2005), Mô hình Đoàn thanh niên tham gia xóa đói giảm nghèo ở Việt Nam, Nxb.
- Thủ tướng Chính phủ (2003), Quyết định phê duyệt Chiến lược phát triển Thanh niên Việt Nam đến năm 2010, Chính phủ..
- Tỉnh uỷ vĩnh Phúc (1999), Nghị quyết về tăng cường công tác thanh niên trong tình hình mới, Vĩnh Phúc..
- Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ( 2007), Phát huy tiềm năng lực lượng thanh niên trong sự nghiệp công nghiệp hóa- hiện đại hóa tỉnh Vĩnh Phúc, phòng lưu trữ tỉnh Vĩnh Phúc..
- Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc (2008), Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương bốn (khoá VII) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Thanh niên trong thời kỳ mới”, Vĩnh Phúc..
- về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa”, Lưu tại văn phòng tỉnh ủy Vĩnh Phúc..
- Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh (2004), Một số văn bản về công tác cán bộ Đoàn trong thời kỳ đổi mới, Nxb.
- Trung ương Đoàn thanh niên cộng Sản Hồ Chí Minh (2006), Một số văn bản về công tác tổ chức xây dựng Đoàn, Nxb.
- Trung ương sĐoàn Thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh (2010), Thuật ngữ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên, Nxb.
- Trung ương Đoàn thanh niên cộng Sản Hồ Chí Minh (2011), Đoàn Thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh 80 năm xây dựng, cống hiến và trưởng thành, Nxb.
- Lâm Quốc Tuấn (2011), Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo công tác thanh niên trong giai đoạn hiện nay, Nxb.
- Phạm Hồng Tung (2011), Thanh niên và lối sống của thanh niên Việt Nam trong quá trình đổi mới và hội nhập quốc tế, Nxb.
- Văn Tùng (2001), Một số vấn đề về công tác thanh niên trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, Nxb.
- Văn kiện Đại hội Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ VII(1997), Nxb.
- Hồ Đức Việt (1996), Thanh niên với sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, Nxb