« Home « Kết quả tìm kiếm

Công tác xây dựng đội ngũ đảng viên của Đảng bộ tỉnh Bắc Giang từ năm 2000 đến năm 2010


Tóm tắt Xem thử

- CÔNG TÁC XÂY DỰNG ĐỘI NGŨ ĐẢNG VIÊN CỦA ĐẢNG BỘ TỈNH BẮC GIANG TỪ NĂM 2000 ĐẾN NĂM 2010.
- CHỦ TRƢƠNG VÀ SỰ CHỈ ĐẠO CỦA ĐẢNG BỘ TỈNH BẮC GIANG VỀ XÂY DỰNG ĐỘI NGŨ ĐẢNG VIÊN TỪ NĂM 2000 ĐẾN NĂM 2005.
- Yêu cầu khách quan xây dựng đội ngũ Đảng viên ở Đảng bộ tỉnh Bắc Giang.
- Điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội tác động đến xây dựng đội ngũ đảng viên.
- Thực trạng đội ngũ đảng viên và công tác xây dựng đội ngũ đảng viên trước năm 2000.
- Đặc điểm tình hình và chủ trương của Đảng về xây dựng đội ngũ đảng viên (2001-2005.
- Yêu cầu và chủ trương của Đảng bộ tỉnh Bắc Giang về xây dựng đội ngũ đảng viên từ năm 2000 đến năm 2005.
- Yêu cầu đối với đội ngũ đảng viên và công tác xây dựng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới.
- Chủ trương của Đảng bộ tỉnh Bắc Giang về xây dựng đội ngũ đảng viên.
- Đảng bộ tỉnh Bắc Giang chỉ đạo xây dựng đội ngũ đảng viên từ năm 2000 đến năm 2005.
- Chỉ đạo công tác giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện đảng viên:.
- Chỉ đạo công tác quản lý, phân công nhiệm vụ đảng viên.
- Chỉ đạo công tác phát triển đảng viên.
- Chỉ đạo thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá chất lượng đội ngũ đảng viên.
- XÂY DỰNG ĐỘI NGŨ ĐẢNG VIÊN CỦA ĐẢNG BỘ TỈNH BẮC GIANG TỪ NĂM 2006 ĐẾN NĂM 2010Error! Bookmark not defined..
- Những nhân tố tác động đến công tác xây dựng đội ngũ đảng viên ở Đảng bộ tỉnh Bắc Giang (2006-2010.
- Tình hình trong tỉnh tác động đến công tác xây dựng đội ngũ đảng viên.
- Chủ trương của Đảng về xây dựng đội ngũ đảng viên từ năm 2006 đến năm 2010.
- Chủ trương của Đảng bộ tỉnh Bắc Giang về xây dựng đội ngũ đảng viên (2006-2010.
- Phương hướng, mục tiêu chung xây dựng đội ngũ đảng viên.
- Sự chỉ đạo của Đảng bộ tỉnh Bắc Giang về xây dựng đội ngũ đảng viên (2006 – 2010.
- Chỉ đạo thực hiện công tác sàng lọc đảng viên làm trong sạch đội ngũ đảng viên.
- Chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá chất lượng đội ngũ đảng viên (chất lượng tổ chức cơ sở đảng, đảng viên trong toàn tỉnh.
- Nhận xét quá trình xây dựng đội ngũ đảng viên của Đảng bộ Tỉnh Bắc Giang từ năm 2000 đến năm 2010.
- Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân về công tác xây dựng đội ngũ đảng viên……….110 3.2.2.
- Xây dựng đội ngũ đảng viên phải gắn với nhiệm vụ chính trị của các đơn vị, cơ sở.
- Xây dựng đội ngũ đảng viên phải tiến hành đồng bộ, thống nhất, toàn diện và hết sức coi trọng chất lượng chính trị.
- Phát huy sức mạnh tổng hợp của các cơ sở đảng, chính quyền các cấp, tổ chức chính trị-xã hội và quần chúng nhân dân để xây dựng đội ngũ đảng viên.
- Sức mạnh của Đảng bắt nguồn từ nhiều yếu tố trong đó phải kể đến yếu tố đảng viên và công tác xây dựng đội ngũ đảng viên của Đảng..
- Đội ngũ đảng viên của Đảng là những chiến sĩ cách mạng ưu tú, tiên tiến, giác ngộ nhất trong giai cấp công nhân, nhân dân lao động.
- Sức mạnh của đảng viên mang sức mạnh của tổ chức, sức mạnh của tổ chức ngày càng mạnh nếu đội ngũ đảng viên có đủ đức và tài.
- Do đó xây dựng đội ngũ đảng viên luôn là nhiệm vụ thường xuyên có ý nghĩa quan trọng của công tác xây dựng Đảng để tăng sức chiến đấu và bảo đảm sự kế thừa của Đảng.
- Xây dựng đội ngũ đảng viên luôn coi trọng chất lượng, không chạy theo số lượng, trẻ hóa đội ngũ đảng viên.
- Công tác xây dựng đội ngũ đảng viên là nhiệm vụ sống còn của tổ chức đảng, nhất là xây dựng đội ngũ đảng viên ở địa phương, cơ sở.
- Lực lượng đảng viên ở địa phương, cơ sở là lực.
- Thực trạng đảng viên và công tác xây dựng đảng viên của Đảng bộ tỉnh Bắc Giang trong những năm qua bên cạnh những mặt tích cực, tiến bộ đã đạt được thì vẫn còn những tồn tại, yếu kém.
- rèn luyện, quản lý đảng viên.
- công tác phát triển, sàng lọc đảng viên, công tác kiểm tra đánh giá chất lượng đảng viên.
- Từ thực trạng đó đặt ra yêu cầu cần tổng kết quá trình xây dựng đội ngũ đảng viên của Đảng bộ tỉnh Bắc Giang, nhằm đúc rút kinh nghiệm, làm cơ sở cho việc đề ra chủ trương, chỉ đạo xây dựng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới đạt chất lượng cao hơn..
- Với ý nghĩa đó, tôi lựa chọn đề tài: “Công tác xây dựng đội ngũ đảng viên của Đảng bộ tỉnh Bắc Giang từ năm 2000 đến năm 2010” làm luận văn thạc sĩ lịch sử, chuyên ngành lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam..
- Tình hình nghiên cứu của đề tài đã có nhiều những chỉ thị, nghị quyết, chủ trương, báo cáo tổng kết, đánh giá của Đảng về công tác xây dựng Đảng và đảng viên.
- Công tác xây dựng đội ngũ đảng viên nói chung, xây dựng đội ngũ đảng viên ở các địa phương nói riêng là đề tài đã được một số nhà khoa học tham gia nghiên cứu.
- Nhóm 1: Một số công trình nghiên cứu về đội ngũ đảng viên và xây dựng đội ngũ đảng viên nói chung:.
- Đề tài khoa học này đã đi sâu nghiên cứu nhiều vấn đề cơ bản như: tình hình đảng viên và công tác phát triển đảng viên trong thời gian qua.
- đề xuất những đổi mới cần thiết trong công tác xây dựng đội ngũ đảng viên và phát triển đảng viên cho phù hợp với tình hình mới..
- Công tác phát triển đảng viên ở các tỉnh miền núi phía Bắc nước ta.
- Đề cập đến phương hướng và giải pháp nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viên ở các tỉnh miền núi phía bắc nước ta được xây dựng cho những năm tiếp theo..
- Luận văn Thạc sĩ: Đảng Cộng sản Việt Nam với quá trình xây dựng đội ngũ đảng viên từ năm 1996 đến năm 2006 của Đặng Thị Huế.
- Luận văn đã phản ánh chủ trương, sự chỉ đạo của Đảng về xây dựng đội ngũ đảng viên nói chung từ năm 1996 đến 2006, qua đó nêu bật những thành tự, hạn chế và rút ra kinh.
- nghiệm thực tiễn qua quá trình Đảng lãnh đạo xây dựng đội ngũ đảng viên giai đoạn (1996-2006)..
- Còn nhiều công trình nghiên cứu, bài viết khoa học liên quan đến công tác xây dựng đội ngũ đảng viên nói chung, có chất lượng tốt, có giá trị khoa học cao để tham khảo nhưng do điều kiện không cho phép nên tác giả không thể tìm hiểu và liệt kê hết..
- Nhóm 2: Một số công trình nghiên cứu, bài viết về xây dựng đội ngũ đảng viên ở các địa phương, đơn vị như:.
- “Xây dựng đội ngũ đảng viên là người dân tộc thiểu số ở các Đảng bộ xã tỉnh Cao Bằng trong giai đoạn hiện nay” năm 2006 của Hà Sơn Long.
- Luận văn Thạc sĩ: Đảng bộ tỉnh Hải Dương với công tác phát triển đảng viên ở nông thôn từ năm 2001 đến 2010 của Nguyễn Thị Hải Hà.
- Tiến sĩ Ngô Kim Ngân với bài viết: Một số yêu cầu cơ bản đối với việc xây dựng và phát triển đội ngũ đảng viên trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đăng trên tạp chí Lịch sử Đảng số 7 tháng 7 năm 2009.
- Thưởng với nhan đề: Công tác phát triển đảng viên mới trong sinh viên ở Đại học Đà Nẵng hiện nay..
- Nhóm 3: Các công trình nghiên cứu, bài viết về xây dựng đội ngũ đảng viên ở Bắc Giang:.
- Lịch sử Đảng bộ tỉnh Bắc Giang (1926-2005) do Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia phát hành tháng 12 năm 2012, là công trình nghiên cứu về quá trình hình thành phát triển của Đảng bộ tỉnh trên một chặng đường dài từ năm 1926 đến năm 2005, công trình là kết quả nghiên cứu của tập thể nhiều nhà khoa học trong đó có đề cập đến nội dung xây dựng đội ngũ đảng viên.
- Bài viết đã đề cập đến xây dựng đội ngũ đảng viên trong đó có công tác phát triển đảng viên, công tác giáo dục chính trị tư tưởng, phân công giao nhiệm.
- vụ cho đảng viên ở đơn vị Bệnh viện.
- Ở góc độ chuyên ngành lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam nghiên cứu chuyên sâu, hệ thống, tập trung về công tác xây dựng đội ngũ đảng viên thì chưa có công trình nào đề cập đến vấn đề này trong giai đoạn (2000-2010).
- luận và thực tiễn lịch sử, sự vận dụng quan điểm, đường lối của Đảng và chủ trương, sự chỉ đạo về công tác xây dựng đội ngũ đảng viên của Đảng bộ tỉnh Bắc Giang từ năm 2000 đến năm 2010.
- Qua thực tiễn lịch sử đó, luận văn rút ra nhận xét, kinh nghiệm lịch sử cung cấp cơ sở khoa học cho việc vận dụng vào công tác xây dựng đội ngũ đảng viên ở Bắc Giang giai đoạn tiếp theo..
- Mục đích nghiên cứu của luận văn là làm sáng tỏ quá trình xây dựng đội ngũ đảng viên của Đảng bộ tỉnh Bắc Giang từ năm 2000 đến năm 2010.
- Qua đó khẳng định những thành tựu, hạn chế, tìm ra nguyên nhân và đúc rút kinh nghiệm lịch sử vận dụng vào công tác xây dựng đội ngũ đảng viên ở Bắc Giang giai đoạn tiếp theo..
- Làm rõ yêu cầu khách quan của công tác xây dựng đội ngũ đảng viên ở Đảng bộ tỉnh Bắc Giang (2000-2010).
- Làm rõ chủ trương, sự chỉ đạo của Đảng Bộ tỉnh Bắc Giang trong công tác xây dựng đội ngũ đảng viên (2000-2010).
- Đánh giá thành tựu, hạn chế, tìm ra nguyên nhân, đúc rút kinh nghiệm từ quá trình xây dựng đảng viên (2000-2010) của Đảng bộ tỉnh Bắc Giang để vận dụng vào thực tiễn..
- Đối tượng nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu của đề tài là hoạt động của Đảng bộ tỉnh Bắc Giang về xây dựng đội ngũ đảng viên..
- Về nội dung: Đề tài tập trung vào nghiên cứu chủ trương, sự chỉ đạo xây dựng đội ngũ đảng viên của Đảng bộ tỉnh Bắc Giang trên một số nội dung chủ yếu: công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, rèn luyện đội ngũ đảng viên, công tác quản lý, phân công nhiệm vụ đảng viên, công tác phát triển, sàng lọc đảng viên và công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá chất lượng đội ngũ đảng viên..
- Phạm vi không gian: Luận văn tập trung vào nghiên cứu, tìm hiểu công tác xây dựng đội ngũ đảng viên của Đảng bộ tỉnh Bắc Giang trên địa bàn tỉnh Bắc Giang..
- Phạm vi thời gian: Giới hạn về thời gian của đề tài là quá trình xây dựng đội ngũ đảng viên của Đảng bộ tỉnh Bắc Giang từ năm 2000 (Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Giang lần thứ XV) đến năm 2010 (Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Giang lần thứ XVII)..
- Một số tác phẩm kinh điển của Chủ Nghĩa Mác - Lênin, Hồ Chí Minh toàn tập, văn kiện, nghị quyết của Đảng liên quan đến công tác xây dựng đội ngũ đảng viên..
- Các văn bản hướng dẫn triển khai nghiệp vụ đảng viên của Đảng bộ tỉnh- Ban Tổ chức tỉnh ủy Bắc Giang về công tác xây dựng đội ngũ đảng viên trong tỉnh..
- Luận văn hệ thống hóa chủ trương, sự chỉ đạo của Đảng bộ tỉnh Bắc Giang về công tác xây dựng đội ngũ đảng viên từ năm 2000 đến năm 2010..
- Luận văn đúc rút những kinh nghiệm lịch sử từ quá trình Đảng bộ tỉnh Bắc Giang tiến hành xây dựng đội ngũ đảng viên (2000-2010)..
- Góp phần tổng kết lý luận, thực tiễn công tác xây dựng đội ngũ đảng viên ở cơ sở.
- Qua đó cung cấp thêm cơ sở khoa học có giá trị lịch sử, những kinh nghiệm quý báu trong công tác xây dựng đội ngũ đảng viên hiện nay ở Bắc Giang..
- Chương 1: Chủ trương và sự chỉ đạo của Đảng bộ tỉnh Bắc Giang về xây dựng đội ngũ đảng viên từ năm 2000 đến năm 2005..
- Chương 2: Xây dựng đội ngũ đảng viên của Đảng bộ tỉnh Bắc Giang từ năm 2006 đến năm 2010.
- CHỦ TRƢƠNG VÀ SỰ CHỈ ĐẠO CỦA ĐẢNG BỘ TỈNH BẮC GIANG VỀ XÂY DỰNG ĐỘI NGŨ ĐẢNG VIÊN TỪ NĂM 2000 ĐẾN NĂM 2005 1.1.
- Ban tổ chức Tỉnh ủy Bắc Giang (2006), Báo cáo đảng viên mới kết nạp từ năm 2001 đến 31/12/2005, Biểu số 2-BC/TC, tháng 1..
- Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bắc Giang (2003), Hướng dẫn về đảng viên đang công tác giữ mối liên hệ với nơi cư trú, số 185- HD/TC, ngày 24-10..
- Ban tổ chức Tỉnh ủy Bắc Giang (2003), Báo cáo nghiệp vụ công tác đảng viên năm 2002, số 01-BC/TC, ngày 15-1.
- Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bắc Giang (2004), Báo cáo nghiệp vụ công tác đảng viên năm 2003, số 04-BC/TCTU, ngày 2-3..
- Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bắc Giang (2005), Báo cáo nghiệp vụ công tác đảng viên 2004, số 09-BC/TCTU, ngày 4-2..
- Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bắc Giang (2006), Báo cáo nghiệp vụ công tác đảng viên 2005, số 20-BC/TCTU, ngày 8-3..
- Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bắc Giang (2007), Báo cáo đảng viên mới kết nạp 2006, biểu số 2- TCTW, ngày 19-1..
- Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bắc Giang (2007), Báo cáo đánh giá chất lượng đảng viên 2006, biểu số 7B-TCTW, ngày 6-2..
- Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bắc Giang (2007), Báo cáo kết quả đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên 2006, số 123-BC/BTCTU, ngày 7-3..
- Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bắc Giang (2008), Báo cáo đánh giá chất lượng đảng viên 2007, biểu số 7B-TCTW, tháng 2..
- Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bắc Giang (2008), Báo cáo nghiệp vụ công tác đảng viên 2007, số 226-BC/BTCTU, ngày 26-2..
- Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bắc Giang (2010), Báo cáo đánh giá chất lượng đảng viên 2009, biểu số 7B-TCTW, 10- 2..
- Ban Tổ chứcTỉnh ủy Bắc Giang (2010), Báo cáo đảng viên mới kết nạp năm 2008,2009, biểu số 2-TCTW, ngày 10-2..
- Trần Duy Hưng (2006), Vài nét về đội ngũ đảng viên nông thôn hiện nay, Tạp chí nông thôn mới, số 2..
- Nguyễn Công Huyên (2004), Kinh nghiệm phát triển đảng viên trong doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, Tạp chí Xây dựng Đảng, số 11..
- Hà Quế Lâm (2000), Về công tác phát triển đảng viên tạo nguồn cán bộ trong vùng dân tộc miền núi, Tạp chí Xây dựng Đảng, số 10..
- Đỗ Ngọc Ninh và Trần Duy Hưng (2000), Một số vấn đề về đội ngũ đảng viên hiện nay, Tạp chí Lịch sử Đảng, số 8..
- Đặng Nghiêm Vạn (1999), Cán bộ, đảng viên nên nhận thức và thực hiện quan điểm của Đảng về công tác tôn giáo như thế nào?, Tạp chí Xây dựng Đảng, số 12..
- Lê Kim Việt (2004), Những vấn đề đặt ra đối với công tác phát triển đảng viên ở nông thôn hiện nay, Tạp chí Lịch sử Đảng, số 12.