« Home « Kết quả tìm kiếm

Tập mờ loại hai và suy diễn với tập mờ loại hai


Tóm tắt Xem thử

- Tóm tắt Tập mờ loại hai ngày càng đ−ợc khẳng định vị trí −u việt của mình trong việc cải thiện và nâng cao chất l−ợng xử lý thông tin so với nhiều ph−ơng pháp truyền thống khác.
- Tuy nhiên, việc tính toán và xử lý thông tin dựa trên tập mờ loại hai nói chung có độ phức tạp rất lớn, điều này đã ảnh h−ởng không nhỏ tới khả năng ứng dụng của tập mờ loại hai vào giải quyết các bài toán thực tế.
- Chính vì vậy, những năm trở lại đây, lý thuyết tập mờ loại hai nhận đ−ợc rất nhiều sự quan tâm nghiên cứu của nhiều nhà khoa học.
- Một trong những h−ớng nghiên cứu đó là tìm ra các ph−ơng pháp làm giảm độ phức tạp tính toán trong các hệ logic mờ loại hai.
- Đề tài của tôi là “Tập mờ loại hai và suy diễn với tập mờ loại hai”.
- Đề tài thực hiện tìm hiểu nghiên cứu những vấn đề cơ bản đối với tập mờ loại hai, một số ph−ơng pháp suy diễn đối với tập mờ loại hai tổng quát và tập mờ loại hai khoảng.
- Cơ bản về tập mờ: Ch−ơng này trình bày các khái niệm cơ bản về tập mờ nói chung làm cơ sở để tìm hiểu, nghiên cứu các đặc tr−ng của tập mờ loại hai.
- Ch−ơng 2.
- Tập mờ loại hai: Ch−ơng này trình bày những khái niệm và những đặc tr−ng cơ bản của tập mờ loại hai.
- Các phép toán tập hợp trên tập mờ loại hai cũng đ−ợc trình bày ở đây, các phép toán này là công cụ không thể thiếu để thực hiện các phép suy diễn mờ.
- Ch−ơng 3.
- Một số ph−ơng pháp suy diễn trên tập mờ loại hai: Ch−ơng này trình bày một số ph−ơng pháp suy diễn với tập mờ loại hai.
- Hai ph−ơng pháp suy diễn đ−ợc trình bày ở đây đó là ph−ơng pháp suy diễn dựa trên phép hợp thành và ph−ơng pháp suy diễn dựa trên độ t−ơng tự.
- Ch−ơng 4: Tập mờ loại hai khoảng: Tập mờ loại hai tổng quát bộc lộ một số nh−ợc điểm nh− độ phức tạp tính toán lớn.
- Do có cấu trúc đặc biệt nên việc tính toán và suy diễn trên tập mờ loại hai khoảng có độ phức tạp nhỏ hơn rất nhiều lần so với tập mờ loại hai tổng quát.
- Chính vì vậy, tập mờ loại hai khoảng th−ờng đ−ợc ứng dụng trong các hệ logic mờ.
- Ch−ơng này trình bày những đặc tr−ng cơ bản của tập mờ loại hai khoảng và ph−ơng pháp suy diễn trên tập mờ loại hai khoảng.
- Abstract Type-2 Fuzzy sets and Type-2 Fuzzy logic system are very useful and used more and more to solve the proplems which are difficultly or can not detemine exactly input information.
- My subject research about Type-2 Fuzzy Sets, Reasoning with Type-2 Fuzzy Sets.
- In chapter 2, Type-2 Fuzzy Set, presents the concepts of Type-2 fuzzy set and properties of Type-2 Fuzzy Set: Type-2 membership function, upper and lower membershipt function, the footprint of uncertainty (FOU), set theoretic operations on Type-2 Fuzzy set.
- Chapter 3, Reasoning with Type-2 fuzzy sets.
- This chapter presents concepts about Type-2 relations and compositions, the similarity between a pair of type-2 fuzzy sets.
- Chapter 4, Interal Type-2 Fuzzy logic system, This chapter present the concepts about Interval Type-2 Fuzzy sets, set theoretic operations on Interval Type-2 Fuzzy set, meet and joint on interval sets;Resoning on Interval Type-2 Fuzzy set.
- The Back-propagation method to designing Interval Singleton Type Fuzzy Logic System.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt