« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu so sánh các hệ thống X quang hiện nay tại Việt Nam


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu so sánh các hệ thống X quang hiện nay tại Việt Nam Tác giả luận văn: Đỗ Quang Huy Khóa: 2009 Người hướng dẫn: Tiến sĩ Nguyễn Phan Kiên Nội dung tóm tắt: a.
- Lý do chọn đề tài: Ngày nay, thiết bị X quang đóng một vai trò quan trọng trong việc ứng dụng chuẩn đoán lâm sàng và một thiết bị không thể thiếu được trong tất cả các bệnh viện và các cơ sở y tế.
- Cùng với nhu cầu về sử dụng thiết bị tại các bệnh viện và cơ sở y tế ngày càng lớn, sự đa dạng về chủng loại thiết bị, đội ngũ kỹ thuật được đào tạo về việc bảo trì, sửa chữa thiết bị còn rất thiếu … đã tác động không nhỏ tới việc ảnh hưởng của thiết bị tới bệnh nhân và tất cả những người sống và làm việc ở môi trường xung quanh.
- Xuất phát từ nhu cầu thực tế đó, kết hợp với những kiến thức và tài liệu thu nhận được từ thực tế làm việc dưới sự hướng dẫn của TS Nguyễn Phan Kiên em đã đi vào nghiên cứu, đánh giá một cách tổng thể nhất các hệ thống máy X quang hiện đang sử dụng tại các đơn vị và xây dựng một chương trình phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu sau kiểm chuẩn để áp dụng thực tế trong việc quản lý cơ sở dữ liệu hiện nay cũng như trong việc nghiên cứu định hướng phát triển của đề tài.
- Mục đích nghiên cứu: Nghiên cứu cơ bản các hệ thống máy X- quang hiện có tại Việt Nam.
- Đo đạc thực tế các thông số kiểm định tại các đơn vị cơ sở y tế và xây dựng phần mềm quản lý kết quả kiểm định áp dụng được vào thực tế.
- Phạm vi nghiên cứu: Các bệnh viện trong và ngoài quân đội, các cơ sơ y tế, các phòng khám tư nhân chuyên và không chuyên khoa.
- Đo đạc thông số thực tế tại máy X quang.
- Xây dựng phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu sau kiểm chuẩn.
- Định hướng phát triển của đề tài và mức độ áp dụng vào thực tế.
- Phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu, đánh giá trên cơ sở lý thuyết kết hợp với các dữ liệu thực tế.
- Kết luận: Xuất phát từ yêu cầu thực tế trong việc quản lý, đánh giá chất lượng các thiết bị X quang cũng như việc quản lý các cơ sở dữ liệu trong quá trình kiểm chuẩn thiết bị X quang.
- Nội dung của đề tài còn rất rộng và mở định hướng được các bước phát triển tiếp theo của đề tài trong việc áp dụng vào thực tiễn làm việc đối với các cơ sở kiểm định, kiểm chuẩn cũng như các khoa phòng ban trang bị tại các bệnh viện quản lý và sử dụng trực tiếp.
- Trong nội dung của luận văn đã đề cập một cách tổng quan nhất về các chủng loại hệ thống máy X quang đã và đang được sử dụng trong các bệnh viện quân đội hiện nay, tác dụng của tia X đối với con người và môi trường từ đó xây dựng được phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu sau kiểm chuẩn áp dung vào thực tế đơn vị đang làm việc.
- Với lượng kiến thức và thời gian nghiên cứu còn hạn chế nên nội dung của luận văn, phần mềm xây dựng còn có những sai sót, cần tiếp tục nghiện cứu và vận dụng vào hướng phát triển tiếp theo của đề tài

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt