« Home « Kết quả tìm kiếm

Các nguyên lý và kỹ thuật kiểm chứng chất lượng phần mềm


Tóm tắt Xem thử

- 1 - TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Các nguyên lý và kỹ thuật kiểm chứng chất lượng phần mềm.
- Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Với yêu cầu tìm hiểu, đề xuất, tổng hợp các nguyên lý, kỹ thuật kiểm chứng chất lượng phần mềm trong xây dựng phần mềm đạt chất lượng cao, tôi đã chọn đề tài cho luận văn là.
- Các nguyên lý và kỹ thuật kiểm chứng chất lượng phần mềm”.
- Mục đích: Tìm hiểu, đề xuất, tổng hợp các nguyên lý, kỹ thuật kiểm chứng phần mềm trong xây dựng phần mềm đạt chất lượng cao.
- Trong luận văn, đã áp dụng các lý thuyết của kiến trúc phần mềm, đặc tả yêu cầu và kiểm chứng mô hình của phương pháp hình thức để kiểm chứng mô hình cho phần mềm Reading Practise.
- Nghiên cứu và đề xuất các hướng mở rộng phát triển của lý thuyết đã tìm hiểu.
- Đối tượng: Luận văn tìm hiểu các lý thuyết liên quan đến đánh giá chất lượng phần mềm, kiểm chứng phần mềm, kiểm chứng mô hình.
- công nghệ, giải pháp, công cụ của Maude vào kiểm chứng mô hình cho ứng dụng phần mềm cụ thể.
- Do giới hạn nên luận văn chỉ mới ứng dụng kiểm chứng mô hình cho phần mềm Reading Practise.
- Phạm vi nghiên cứu: Cơ sở lý thuyết về các nguyên lý và kỹ thuật kiểm chứng chất lượng phần mềm vào việc phát triển phần mềm nói chung.
- Với ngôn ngữ lập trình Maude, tập trung vào tìm hiểu cơ bản về ngôn ngữ lập trình Maude, cách thức kiểm chứng mô hình trong Maude.
- Cuối cùng là đề xuất quy trình đặc tả và kiểm chứng mô hình sử dụng MaudeChecker kiểm chứng cho phần mềm Reading Practise c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả: Chương một nêu tổng quan các nguyên lý - kỹ thuật kiểm thử phần mềm và sơ bộ về phương pháp kiểm chứng mô hình.
- Chương hai nêu chi tiết về kỹ thuật kiểm chứng mô hình, logic thời gian - 2 - tuyến tính và ngôn ngữ lập trình Maude.
- Chương ba là chi tiết cụ thể hóa việc kiểm chứng chất lượng phần mềm sử dụng kỹ thuật kiểm chứng mô hình và công cụ MaudeChecker với phần mềm Reading Practise và đưa ra kết quả của chương trình.
- Đã xây dựng thành công mô hình kiểm chứng (viết bằng ngôn ngữ Maude, sử dụng công cụ MaudeChecker.
- Đề xuất các hướng nghiên cứu tiếp theo.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Tìm hiểu lý thuyết và kỹ thuật về kiểm chứng chất lượng phần mềm thông qua các nguồn tài liệu.
- e) Kết luận: Nội dung luận văn đã tập trung vào tìm hiểu lý thuyết các nguyên lý và kỹ thuật kiểm chứng chất lượng phần mềm đặc biệt là kỹ thuật kiểm chứng mô hình, đồng thời nghiên cứu về việc ứng dụng của phương pháp hình thức.
- mô hình, công cụ và kỹ thuật của ngôn ngữ lập trình Maude vào xây dựng ứng dụng.
- Dựa trên các kết quả tìm hiểu và nghiên cứu đã đạt được, tác giả đã áp dụng những lý thuyết, kỹ thuật nêu trên vào bài toán cụ thể là kiểm chứng mô hình phần mềm Reading Practise, và sử dụng công cụ kiểm chứng mô hình là MaudeChecker

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt