« Home « Kết quả tìm kiếm

Truy vấn thông tin trong tiếng nói tiếng Việt


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Truy vấn thông tin trong tiếng nói tiếng Việt Tác giả luận văn: Mai Cường Thọ Khóa: 2009 Người hướng dẫn: Tiến sĩ Nguyễn Hồng Quang Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Cùng với tính sẵn dùng của các tài liệu đa phương tiện ngày càng gia tăng, nhất là các tài liệu tiếng nói, nhu cầu tìm kiếm thông tin trong các tài liệu đa phương tiện ngày càng tăng lên.
- Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại ở nước ta, hệ thống truy vấn thông tin tiếng nói tiếng Việt vẫn còn đang ở giai đoạn nghiên cứu và chưa có hệ thống nào thực sự được xây dựng.
- Nghiên cứu lý thuyết, xây dựng thuật toán, và/để triển khai xây dựng phần mềm “truy vấn thông tin tiếng nói tiếng Việt”.
- Giới thiệu chung về lý thuyết nhận dạng, với trọng tâm mô hình Markov ẩn ứng dụng trong nhận dạng tiếng nói, và công cụ HTK toolkit hỗ trợ xây dựng hệ nhận dạng tiếng nói liên tục từ vựng lớn.
- Chương 2 Giới thiệu về kiến trúc chung của một hệ truy vấn thông tin tiếng nói và các yêu cầu khi xây dựng hệ thống này.
- 1 Chương 3 Trình bày chi tiết và cụ thể về xây dựng hệ truy vấn thông tin tiếng nói tiếng việt liên tục từ vựng lớn.
- Bao gồm việc xây dựng kho dữ liệu, tập các truy vấn phục vụ cho bài toán, việc xây dựng module nhận dạng tiếng nói và các thuật toán xử lý lưới lập chỉ mục thuận và ngược, thuật toán tìm kiếm trên kho chỉ mục.
- Trình bày về kết quả của luận văn, đưa ra chi tiết các thống kê để đánh giá hiệu năng của hệ thống, bao gồm tốc độ chỉ mục, kích thước chỉ mục, tốc độ tìm kiếm, các tham số đánh giá hệ thống truy vấnVề đóng góp mới của tác giả: Xây dựng tập mô hình âm học hỗ trợ nhận dạng các giọng tiếng nói miền Trung phát âm chuẩn.
- Đưa ra qui tắc xây dựng đồ thị so khớp ứng với mỗi truy vấn giúp việc tìm các so khớp và tính xác suất đễ dàng nhờ thuật toán tìm kiếm theo chiều sâu.
- d) Phương pháp nghiên cứu - Nghiên cứu lý thuyết truy vấn thông tin tiếng nói, tìm hiểu và ứng dụng HTK toolkit vào xây dựng bộ nhận dạng - Tiến hành ghi âm để xây dựng kho dữ liệu tiếng nói dùng làm dữ liệu đầu vào cho hệ STD và hệ nhận dạng.
- Xây dựng và cài đặt các thuật toán của chương trình - Thử nghiệm và đánh giá hiệu năng của hệ thống e) Kết luận Luận văn này đã trình bày các nội dung liên quan mật thiết đến đề tài, đặc biệt luận văn đưa ra mô hình hệ thống và chi tiết các thuật toán để chỉ mục hóa và tìm kiếm thông tin trong hệ thống truy vấn thông tin tiếng nói tiếng Việt.
- Luận văn chưa trình bày các vấn đề về nâng cao hiệu năng của hệ thống nhận dạng, về nâng cao hiệu năng tìm kiếm.
- Về sản phẩm của luận văn tốt nghiệp là chương trình truy vấn thông tin tiếng nói tiếng việt (được đặt tên là viSTD)

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt