« Home « Kết quả tìm kiếm

Văn hóa doanh nghiệp của Công ty Cổ phần Tư vấn chuyên nghiệp Việt Nam (VNPC)


Tóm tắt Xem thử

- VĂN HÓA DOANH NGHIỆP CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TƢ VẤN CHUYÊN NGHIỆP VIỆT NAM (VNPC).
- LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH CHƢƠNG TRÌNH ĐỊNH HƢỚNG THỰC HÀNH.
- Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh Mã số: 60 34 05.
- CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ VĂN HÓA, VĂN HÓA DOANH NGHIỆP (VHDN.
- 1.1 Cơ sở lý luận về văn hóa.
- 1.1.1 Định nghĩa về văn hóa.
- 1.1.2 Vai trò của văn hóa.
- 1.2.6 Sự cần thiết phát triển văn hoá trong doanh nghiệp hiện nay .
- 1.2.7 Các yếu tố ảnh hưởng đến văn hoá doanh nghiệp.
- THỰC TRẠNG VỀ CÔNG TÁC XÂY DỰNG VHDN TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN TƢ VẤN CHUYÊN NGHIỆP VIỆT NAM (VNPC.
- 2.1 Giới thiệu về Công ty VNPC.
- 2.2 VHDN Công ty đang xây dựng.
- 2.2.2 Triết lý kinh doanh, quan điểm làm việc của công ty.
- 2.3 Thực trạng VHDN tại công ty VNPC.
- 2.4 Đặc điểm VHDN của Công ty VNPC.
- 2.5 Đánh giá công tác xây dựng VHDN tại Công ty VNPCError! Bookmark not defined..
- MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC XÂY DỰNG VHDN TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN TƢ VẤN CHUYÊN NGHIỆP VIỆT NAM (VNPC.
- 3.2 Một số giải pháp hoàn thiện công tác xây dựng VHDN tại Công ty Cổ phần Tư vấn Chuyên nghiệp Việt Nam (VNPC)Error! Bookmark not defined..
- 3.2.1 Giải pháp về hoàn thiện cấu trúc hữu hình tại Công ty VNPC.
- 3.2.2 Tăng cường nâng cao hình ảnh Công ty qua các hoạt động Pr, Quảng cáo.
- 3.2.5 Phát động các cuộc thi đua, các phong trào lập thành tích giữa các phòng ban, bộ phận trong công ty.
- 1 DN Doanh nghiệp.
- 3 VHDN Văn hóa doanh nghiệp.
- Company Công ty Cổ phần.
- Công ty Tư vấn Chuyên nghiệp Việt Nam.
- 1 2.3 Bảng cơ cấu lao động theo trình độ tại Công ty VNPC 46 2 2.5.1 Bảng kết quả Visa thành công năm 2010 tại các thị.
- trường du học của công ty VNPC 52.
- 1 2.1.1 Sơ đồ cơ cấu tổ chức của công ty VNPC 30.
- Sau khi gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới WTO, các doanh nghiệp của Việt Nam đang chuyển mình một cách rõ rệt và đã đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận.
- Bên cạnh những cơ hội, hội nhập kinh tế thế giới cũng mang tới nhiều thách thức và khó khăn cho các doanh nghiệp Việt Nam.
- Vấn đề này đặt ra yêu cầu cấp thiết là: chúng ta phải luôn học hỏi những tri thức mới, đúc rúc kinh nghiệm và cải tiến không ngừng, tiếp cận những công nghệ hiện đại nhất, những tư duy kinh doanh sáng tạo, thông minh và đạt được những thành công trên thế giới.
- Google hay IBM, Microsoft…là những hình mẫu Công ty thành công và khác biệt và họ đang nắm giữ những bí quyết gì để nhân viên của họ làm việc hiệu quả và hăng say đến vậy? Đâu là chiếc chìa khóa mở ra cho sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp đó? Một lý do rất quan trọng cho sự phát triển của họ là xây dựng văn hóa doanh nghiệp rất đúng đắn và sáng tạo.
- Văn hóa doanh nghiệp cũng chính là “linh hồn” và là chiếc chìa khóa vàng cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp..
- Là Công ty hoạt động trong lĩnh vực Tư vấn Du học , Công ty Cổ phần Tư vấn Chuyên nghiệp Việt Nam (VNPC) đang hòa chung với dòng chảy của hội nhập kinh tế thế giới và sự cạnh tranh khốc liệt với các đối thủ trong nước.
- Công ty nhận thấy: Văn hóa doanh nghiệp chính là một tài sản, một nguồn lực cần được quan tâm phát triển nhất để tạo ra sự khác biệt và có chỗ đứng trên thương trường hiên nay.
- Tuy nhiên, vấn đề xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại Việt Nam nói chung và tại Công ty Cổ phần Tư Vấn Du học Chuyên nghiệp Việt Nam nói riêng còn khá mới mẻ nên không tránh khỏi những bước khó khăn, thiếu sót.
- Nhận thức được thực trạng xây dựng văn.
- hóa doanh nghiệp tại Công ty và tầm quan trọng của việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp hiện nay, em đã lựa chọn đề tài: “Văn hóa doanh nghiệp của Công ty Cổ phần Tư vấn Chuyên nghiệp Việt Nam (VNPC)” làm đề tài cho luận văn tốt nghiệp của mình.
- Qua luận văn này, nghiên cứu về văn hóa doanh nghiệp sẽ đem lại kết quả ứng dụng hữu ích cho việc áp dụng xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Tư vấn du học nói riêng..
- Tình hình nghiên cứu.
- Bàn về văn hóa doanh nghiệp đã có nhiều công trình khoa học nghiên cứu, hội thảo, các bài viết đăng tải trên trên nhiều tạp chí, các cuốn sách của nhiều tác giả trong và ngoài nước như sau:.
- *Hai tác giả Fons Trompenaars và Charles Hampden – Tunrner (2006) trong cuốn sách “Chinh phục các làn sóng văn hóa”, Nhà xuất bản tri thức: Đưa ra những lý giải và trình bày cách thức để các doanh nghiệp đối phó với những vấn đề về văn hóa trong quá trình hội nhập và phát triển.
- Đây là cuốn sách đầu tiên chỉ cho những nhà quản lý chuyên nghiệp cách xây dựng những kỹ năng giao thoa văn hóa cần thiết trong môi trường kinh doanh toàn cầu hiện nay.
- Cuốn sách giúp người đọc hiểu rõ hơn về nền văn hóa của chính họ, những khác biệt văn hóa nói chung và các cách nhận biết cũng như đối phó với những điều này trong kinh doanh như: địa vị xã hội, quản lý thời gian, mối tương quan với thiên nhiên, văn hóa đất nước và văn hóa doanh nghiệp… Những yếu tố đó rất quan trọng với các doanh nghiệp Việt Nam khi muốn tìm hiểu về môi trường văn hóa doanh nghiệp nước ngoài cũng như tìm ra các bài học và hình mẫu cho mình..
- *Cuốn sách “Văn hóa doanh nghiệp và sự lãnh đạo” của Edgar Schein, Dịch giả: Nguyễn Phúc Hoàng, NXB Thời Đại:.
- Edgar Schein đã tập trung nhiều vào các thực trạng phức tạp trong hoạt động kinh doanh ngày nay và thông qua việc nghiên cứu trong phạm vi rộng, mang tính thời đại để trình bày những vai trò then chốt của người lãnh đạo khi ứng dụng những nguyên tắc văn hóa để đạt được các mục tiêu về tổ chức..
- Tác giả đã nghiên cứu tìm hiểu xem công tác lãnh đạo và văn hóa tổ chức về căn bản đã hòa quyện gắn kết với nhau như thế nào, cho thấy một số kết quả quan trọng, bao gồm:.
- Những nhà lãnh đạo là các doanh nhân và là nhà thiết kế chủ đạo của văn hóa tổ chức.
- Một khi văn hóa đã được hình thành, nó sẽ ảnh hưởng đến việc xác định loại hình lãnh đạo nào là khả thi trong tổ chức..
- *Cuốn sách “Văn hóa kinh doanh và triết lý kinh doanh” của tác giả Đỗ Minh Cƣơng, NXB chính trị Quốc gia 2002: Nghiên cứu văn hóa kinh doanh và triết lý kinh doanh là nghiên cứu vai trò, sự tác động, những biểu hiện của văn hóa trong kinh doanh và gợi mở những tiêu thức của triết lý kinh doanh.
- Sách còn cung cấp nhiều thông tin, tư liệu phong phú về văn hóa kinh doanh và triết lý kinh doanh qua kinh nghiệm ở một số nước và trong hoạt động thực tiễn ở Việt Nam..
- Cuốn sách “Văn hóa doanh nghiệp: của tác giả Nguyễn Duy Chinh và Phạm Văn Quây, NXB: Lao động-xã hội, năm 2009 gồm rất nhiều nội dung như: Biết nói, biết nghe, biết tiếp thị là những nghệ thuật đầu tiên khi giao tiếp với khách hàng.
- Bí quyết lập nghiệp của những người thành đạt là gì? Ba kinh nghiệm được đưa ra có thể giúp bạn giảm bớt rủi ro trong kinh doanh.
- Và những bí quyết khác như cách thu gom tiền vốn để lập nghiệp, làm thế nào để có được cái tên cửa hàng hay và đầy sức hấp dẫn, những bước chuẩn bị cần thiết để dẫn tới thành công trong kinh doanh….
- Như vậy, các công trình nghiên cứu về văn hóa doanh nghiệp trong nước và quốc tế rất đa dạng, phong phú.
- Tuy nhiên, chưa có công trình nào nghiên cứu về nội dung xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Tư vấn du học tại Việt Nam mà cụ thể là Công ty Cổ phần Tư vấn Chuyên nghiệp Việt Nam (VNPC).Do đó, tôi đã chọn đề tài.
- “Văn hóa doanh nghiệp của Công ty Cổ phần Tư vấn Chuyên nghiệp Việt Nam (VNPC)” làm đề tài cho luận văn tốt nghiệp của mình..
- Mục đích nghiên cứu: Văn hóa doanh nghiệp tại Công ty Cổ phần Tư vấn Du học Chuyên nghiệp Việt Nam (VNPC).
- Nhiệm vụ nghiên cứu:.
- Thứ nhất, hệ thống hóa lý luận về văn hóa doanh nghiệp để từ đó làm cơ sở phân tích sự phát triển về văn hóa doanh nghiệp của Công ty..
- Thứ hai, phân tích thực trạng và đánh giá tình hình xây dựng văn hóa doanh nghiệp của Công ty từ khi hình thành đến nay để rút ra những tồn tại cần khắc phục.
- Thứ ba, nghiên cứu các chính sách, mô hình xây dựng văn hóa doanh nghiệp.
- Từ những hạn chế của việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp của Công ty, đưa ra một số giải pháp hoàn thiện hơn nữa công tác xây dựng văn hóa doanh nghiệp của Công ty trong điều kiện hộp nhập kinh tế quốc tế..
- Câu hỏi nghiên cứu:.
- Văn hóa và văn hóa doanh nghiệp là gì?.
- Đỗ Minh Cương (2001), Văn hóa kinh doanh.
- Triết lý kinh doanh.
- Trần Ngọc Thêm (1999), Cở sở văn hóa Việt Nam, Nxb Giáo Dục, Hà Nội.
- Tô Xuân Dân (2006), Giáo trình giao tiếp và đàm phán kinh doanh quốc tế, Nxb Đại học Kinh tế Quốc dân.
- Trần Hữu Quang, Nguyễn Công Thắng (2007): “Văn hóa kinh doanh những góc nhìn”, Nhà xuất bản trẻ..
- Hồ Sĩ Quý (1999), “Tìm hiểu về văn hóa và văn minh”, NXB chính trị Quốc gia.
- PGS.Trường Lưu (1999), “Văn hóa - một số vấn đề lý luận”, NXB chính trị Quốc gia.
- Nguyễn Mạnh Quân (2004), Giáo trình đạo đức kinh doanh và Văn hóa.
- doanh nghiệp”, Nxb Lao động và Xã hội.
- PGS.TS Đoàn Thị Hồng Vân (2004), Đàm phán trong kinh doanh quốc tế, Nxb Thống kê.
- Mijnh Huijer (2008): “Lợi thế văn hóa”, Nhà xuất bản Trẻ.
- Fons Trompenaars, Charles Hampden – Tunrner (2006): “Chinh phục các làn sóng văn hóa”, Nhà xuất bản tri thức..
- Tài liệu nội bộ Công ty VNPC 15