« Home « Kết quả tìm kiếm

Các công nghệ truyền hình di động và giải pháp truyền hình di động trên mạng 3G


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Các công nghệ truyền hình di động và giải pháp truyền hình di động trên mạng 3G Học viên thực hiện: Phan Thị Kim Hoa – CH CNTT 2008-2010 Giảng viên hướng dẫn: TS.
- Phạm Huy Hoàng Truyền hình di động gần đây đã được thử nghiệm và triển khai thành công ở nhiều quốc gia trên thế giới như Phần Lan, Anh, Italia, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc,… Truyền hình di động được biết đến như là công nghệ vô tuyến được thiết kế di động, có băng thông hạn chế và thường xuyên chịu ảnh hưởng của fading, nhiễu và tạp âm, trong khi phải đáp ứng được khả năng hiển thị tín hiệu tốt trên máy thu đầu cuối cầm tay di động có kích thước màn hình nhỏ, công suất pin tiêu thụ hạn chế.
- Sự phát triển của các công nghệ truyền hình di động thực sự đem lại những thay đổi lớn trong lĩnh vực truyền thông đa phương tiện, giúp cho người dùng có thể xem được tín hiệu truyền hình ở bất cứ địa điểm nào có phủ sóng truyền hình di động chỉ với một chiếc máy di động cầm tay.
- Việc hạ tầng mạng wifi ngày càng phổ biến cũng như việc thử nghiệm và triển khai công nghệ 3G đang bởi nhiều nhà cung cấp dịch vụ như: Tập đoàn công nghệ Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Tổng công ty viễn thông quân đội (Viettel.
- Dịch vụ truyền hình di động được xem như một trong những ứng dụng quan trọng trong chiến dịch phát triển mạng 3G.
- Mục đích của luận văn này là nhằm nghiên cứu cơ sở lý thuyết của các công nghệ truyền hình di động cũng như khả năng ứng dụng ở Việt Nam, đồng thời xây dựng ứng dụng xem truyền hình cho điện thoại di động trên nền IP như một giải pháp cho ứng dụng trong thời điểm mà mạng wifi và 3G đang được chú trọng đầu tư như hiện nay.
- Luận văn gồm 3 phần chính, phần một nghiên cứu lý thuyết về các công nghệ truyền hình di động phổ biến hiện nay, phần hai nghiên cứu xu hướng phát triển của mạng 3G và định hướng phát triển ở Việt Nam từ đó đưa ra mô hình xây dựng ứng dụng truyền hình di động sử dụng công nghệ này.
- Phần cuối của luận văn sẽ xây dựng 2 một ứng dụng đề xuất như một giải pháp xem truyền hình di động trên nền IP nói chung và trên mạng 3G nói riêng.
- Chương 2: Tổng quan về truyền hình di động.
- Chương 4: Tổng quan về mạng 3G và thực trạng phát triển ở Việt Nam.
- Tổng quan về mạng 3G.
- Thực trạng phát triển ở Việt Nam.
- Chương 5: Truyền hình di động sử dụng công nghệ 3G.
- Truyền hình di động sử dụng công nghệ 3G.
- Chương 6: Xây dựng ứng dụng truyền hình cho điện thoại di động.
- Xây dựng ứng dụng trên điện thoại di động

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt