« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật điện cao áp tĩnh điện trong xử lý chất thải điện tử


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ KỸ THUẬT Đề tài: Nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật điện cao áp tĩnh điện trong xử lý chất thải điện tử.
- Học viên: Vũ Hoàng Hiệp Chuyên ngành: Kỹ thuật điện hướng Hệ thống điện Khóa: 2010B Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS.
- Lý do chọn đề tài Chất thải điện tử là một trong những loại chất thải rắn có tỉ lệ tăng nhanh nhất thế giới với tỉ lệ tăng từ 3-5%/năm và tăng nhanh gấp 3 lần so với các loại chất thải rắn khác.
- Hiện nay ở nước ta việc tái chế sử dụng chất thải điện tử mới chỉ dừng ở quy mô nhỏ, phân tán với công nghệ, kỹ thuật và thiết bị lạc hậu dẫn đến làm thất thoát phần lớn tài nguyên quý hiếm và gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.
- Trong những năm gần đây Việt Nam đã có một vài công trình nghiên cứu về xử lý chất thải điện tử nhưng các nghiên cứu còn rời rạc, chưa mang tính hệ thống và đồng bộ.
- Xuất phát từ yêu cầu đó, tôi đã chọn đề tài “Nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật điện cao áp tĩnh điện trong xử lý chất thải điện tử” làm đề tài luận văn tốt nghiệp.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích Nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật điện cao áp để xử lý chất thải điện tử bằng phương pháp tuyển điện.
- Đối tượng, phạm vi nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu của luận văn là ứng dụng kỹ thuật điện cao áp tĩnh điện trên thiết bị xử lý chất thải điện tử.
- Phạm vi nghiên cứu tại phòng thí nghiệm Cung cấp điện và Kỹ thuật điện cao áp (C1-119)-Đại học Bách Khoa Hà Nội.
- Nội dung chính Nội dung chính của luận văn được trình bày trong 3 chương: Chương 1: Tổng quan về chất thải điện tử.
- Chương 2: Quy trình thực nghiệm làm giàu kim loại trong chất thải điện tử.
- Phương pháp nghiên cứu Xây dựng mô hình thiết bị tuyển điện, tiến hành thí nghiệm, phân tích số liệu thí nghiệm.
- Kết luận Kết quả thu được của luận văn cho thấy hoàn toàn có thể ứng dụng kỹ thuật điện cao áp tĩnh điện trên thiết bị tuyển điện để thu hồi làm giàu kim loại trong chất thải điện tử.
- Khả năng ứng dụng thực tế vào quá trình xử lý chất thải điện tử trong hệ thống tái chế thu hồi kim loại quý hiếm, có giá trị cao là hoàn toàn khả thi.
- Kết quả nghiên cứu cũng mở ra định hướng quan trọng cho những nghiên cứu tiếp theo để hoàn thiện quy trình tái chế thu hồi kim loại trong chất thải công nghiệp tại Việt Nam.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt