« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải bài tập SGK Giáo dục công dân 8 bài 18


Tóm tắt Xem thử

- Giải bài tập SGK Giáo dục công dân 8 bài 18: Q n i n i t cáo c công dân.
- Theo em, khi nào thì công dân có quyền khiếu nại, mục đích của việc khiếu nại?.
- Trong các trường hợp công dân có quyền khiếu nại như: bị tước lợi ích, quyền hạn của mình, bị xâm phạm về lợi ích cá nhân hợp pháp của mình..
- Mục đích của khiếu nại là để khôi phục lại những quyền và lợi ích hợp pháp của mình đã bị tổ chức hay cá nhân nào đó xâm hại..
- b) Theo em, khi nào thì công dân có quyền tố cáo, mục đích của việc tố cáo?.
- Trong các trường hợp công dân có quyền tố cáo như: muốn tố giác hành vi của cá nhân, tổ chức nào đó vi phạm pháp luật, gây thiệt hại lợi ích cho cá nhân, tổ chức hay nhà nước.
- Mục đích của tố cáo là để phát hiện, ngăn chặn hành vi của cá nhân hay tổ chức nào đó đang vi phạm pháp luật, xâm hại lợi ích của cá nhân, tổ chức khác..
- Bài 1 tr ng 52 Giáo dục công dân 8: T là học sinh chậm tiến, thường xuyên giao du với bọn xấu và bị chúng lôi kéo vào con đường hút chích.
- Em sẽ tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của những người xấu để pháp luật can thiệp và trừng trị thích đáng..
- Giải bài tập Giáo dục công dân 8 bài 2 tr ng 52: Khi phát hiện thấy Chủ tịch Uỷ ban nhân dân quận ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chị.
- Bình vượt quá thẩm quyền, ông Ân (hàng xóm nhà chị Bình) có quyền khiếu nại Quyết định trên của Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận không? Vì sao?.
- Trong trường hợp này, ông Ân không có quyền khiếu nại với Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận.
- Bởi vì: người có quyền khiếu nại phải là người bị xâm hại về lợi ích..
- Bài 3 tr ng 52 Giáo dục công dân 8: Hãy nhận xét và phát biểu suy nghĩ của mình về các ý kiến sau:.
- a) Thực hiện tốt quyền khiếu nại, tố cáo là tham gia quản lí nhà nước, quản lí xã hội..
- b) Thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo không phải là tham gia quản lí nhà nước mà chỉ để bảo vệ lợi ích của bản thân công dân..
- Đầy đủ là: Thực hiện tốt quyền khiếu nại, tố cáo là tham gia quản lí nhà nước, quản lí xã hội và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của công dân..
- Chính xác là: Thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo không những là tham gia quản lí nhà nước mà còn để bảo vệ lợi ích hợp pháp của công dân..
- Bài 4 tr ng 52 Giáo dục công dân 8: Nhận xét sự giống và khác nhau giữa quyền khiếu nại, tố cáo (người có quyền khiếu nại, tố cáo và mục đích khiếu nại, tố cáo).
- So sánh Quyền khiếu nại Quyền tố cáo.
- Người có quyền khiếu nại:.
- Mục đích: khôi phục lại những quyền và lợi ích bị xâm hại.
- Người có quyền tố cáo là: mọi công dân..
- Đều là quyền tự do cơ bản của công dân..
- Đều bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân