« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu thuật toán chuyển giao trong mạng truy cập W-CDMA trên nền thiết bị của Ericsson


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu thuật toán chuyển giao trong mạng truy nhập W-CDMA trên nền thiết bị của Ericsson.
- Tác giả luận văn: Lê Sỹ Mạnh Khóa Người hướng dẫn: Tiến sĩ Hoàng Mạnh Thắng Nội dung tóm tắt: Trong những năm gần đây, lĩnh vực thông tin di động trong nước đã có những bước phát triển vượt bậc cả về cơ sở hạ tầng và chất lượng dịch vụ.
- Cùng với đó, mức sống chung của toàn xã hội ngày càng được nâng cao đã khiến cho số lượng các thuê bao sử dụng dịch vụ di động tăng đột biến trong các năm gần đây và nhu cầu về các dịch vụ cao cấp hơn trên điện thoại như lướt web tốc độ cao, truyền data dung lượng lớn, video call cũng bắt đầu xuất hiện.
- Ngày 2/4/2009 đánh dấu một bước ngoặt trong lĩnh vực thông tin di động của nước ta,bốn nhà khai thác dịch vụ di động: Viettel, MobiFone, VinaPhone và liên doanh Vietnamobile – EVN Telecom trúng tuyển giấy phép hoạt động mạng di động thế hệ thứ ba, gọi tắt là 3G, mạng 3G chính thức được triển khai tại Việt Nam.
- Trong việc tối ưu mạng thông tin di động nói chung và mạng thông tin di động 3G nói riêng, vấn đề đảm bảo duy trì kết nối khi thuê bao di chuyển là đặc biệt quan trọng.
- Để làm được việc này đòi hỏi phải có những hiểu biết sâu về các thuật toán điều khiển chuyển giao trong mạng di động 3G.
- Chương 2 - Tổng quan về các kiểu chuyển giao trong mạng WCDMA và các khái niệm cơ bản về chuyển giao.
- Chương 3 - Chuyển giao mềm và mềm hơn.
- Chương 4 - Giám sát chất lượng kết nối cho chuyển giao liên tần số và chuyển giao sang mạng GSM.
- Chương 5 - Chuyển giao sang mạng GSM.
- Chương 6 - Chuyển giao liên tần số.
- Chương 7 - Các tham số trong thuật toán chuyển giao Chương 8 - Kết quả thực nghiệm thu được khi điều chỉnh tham số chuyển giao mềm và mềm hơn Nội dung luận văn đã đi sâu tìm hiểu về cơ sở lý thuyết về mạng thông tin di động thế hệ 3 sử dụng công nghệ đa truy nhập WCDMA, cùng các lý thuyết về chuyển giao trên nền thiết bị Ericsson.
- Kết quả nghiên cứu lý thuyết và quá trình đánh giá thực nghiệm các tham chuyển giao mềm/mềm hơn trong luận văn đã chỉ ra rằng khi tăng giá trị các tham số reportingRange1a và reportingRange1b đưa đến tăng phạm vi của khu vực chuyển giao mềm/mềm hơn, có nghĩa là sẽ có nhiều UE thực hiện chuyển giao mềm trong khu vực này.
- Trong tương lai tôi sẽ hoàn thiện các đánh giá thực nghiệm khi điều chỉnh các tham số chuyển giao sang mạng GSM và chuyển giao liên tần số.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt