« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu thiết kế công cụ tạo bài giảng Authoring Tool theo chuẩn Scorm


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu thiết kế công cụ tạo bài giảng Authoring Tool theo chuẩn SCORM Tác giả luận văn: Đỗ Mạnh Cường Khóa: 2009 Người hướng dẫn: TS.
- Có rất nhiều cách truyền tải nội dung bài giảng đến người học, nhưng với sự phát triển như vũ bão của Internet, sự phát triển của công nghệ Web,… như hiện nay thì dạy học theo phương pháp E-learning đang phát triển mạnh ở nước ta trong những năm gần đây.
- Nội dung bài giảng trên lớp của giáo viên được mô hình hóa thành học liệu điện tử theo nhiều dạng chuẩn khác nhau được truyền tải đến người học.
- Từ hai chuẩn này, ADL (Advance Distributed Learning Initiative – một sáng kiến của Bộ Quốc phòng Mỹ) đã tạo nên hệ thống chuẩn SCORM (Sharable Content Object Reference Model), chuẩn de-facto của các hệ thống e-Learning.
- Như vậy, việc phải có một công cụ biên soạn bài giảng để giúp cho các giáo viên có thể soạn thảo các bài giảng, giáo trình trực tuyến của mình theo đúng một cấu trúc bài giảng đã đề ra sao cho bài giảng sau khi biên soạn xong có thể đóng gói lại dựa trên chuẩn SCORM, có khả năng tái sử dụng và tích hợp trên các hệ thống quản lý học tập là rất cần thiết.
- Do đó, tôi đã chọn đề tài “Nghiên cứu thiết kế công cụ tạo bài giảng theo chuẩn SCORM” trong luận văn tốt nghiệp của mình.
- Chuẩn SCORM: các đặc tính và các thành phần chính của chuẩn SCORM.
- 2 • So sánh và đánh giá một số công cụ tạo bài giảng theo chuẩn SCORM (mã nguồn mở.
- Đề xuất phương án thiết kế công cụ tạo bài giảng và đóng gói theo chuẩn SCORM dựa trên mã nguồn mở.
- Nắm được các các đặc tính và các thành phần chính của chuẩn SCORM.
- Đóng gói nội dung trong SCORM.
- Dựa vào các authoring tool đã được so sánh và đánh giá ở trên, đề xuất phương án thiết kế công cụ tạo bài giảng và đóng gói theo chuẩn SCORM bằng cách tạo công cụ soạn bài giảng kết hợp với công cụ đóng gói Reload Editor để mô phỏng cho một công cụ tạo bài giảng authoring tool theo chuẩn SCORM.
- Xây dựng được một công cụ tạo bài giảng và đóng gói theo chuẩn SCORM.
- Đầu ra của sản phẩm thỏa mãn các yêu cầu của chuẩn SCORM đặt ra.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt