« Home « Kết quả tìm kiếm

Quy hoạch mạng thông tin di động WCDMA


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Quy hoạch mạng mạng thông tin di động WCDMA Tác giả luận văn: Bùi Đình Hưng.
- Nội dung tóm tắt: Thông tin di động đang ngày càng phát triển mạnh mẽ trên thế giới với nhiều ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực thông tin, dịch vụ và cuộc sống hằng ngày.Trước các yêu cầu mới, hệ thống thông tin di động thế hệ thứ ba đã ra đời, cung cấp băng thông rộng hơn cho người sử dụng.
- Điều đó có nghĩa sẽ có các dịch vụ mới và nhiều thuận tiện hơn trong dịch vụ thoại và sử dụng các ứng dụng dữ liệu như điện thoại truyền hình, định vị và tìm kiếm thông tin, truy cập Internet, truyền tải dữ liệu dung lượng lớn, nghe nhạc và xem video chất lượng cao… Nhiều tiêu chuẩn cho hệ thống thông tin di động thế hệ ba IMT-2000 đã được đề xuất, trong đó hai hệ thống WCDMA UMTS và cdma-2000 đã được ITU chấp thuận và đã được đưa vào hoạt động.
- Các hệ thống này đều sử dụng công nghệ CDMA điều này cho phép thực hiện tiêu chuẩn toàn thế giới cho giao diện vô tuyến của hệ thống thông tin động thế hệ ba.
- Xuất phát từ ý tưởng muốn tìm hiểu công nghệ W-CDMA và mạng W-CDMA em đã thực hiện luận văn: “Quy hoạch mạng thông tin di động WCDMA”.
- Luận văn này bao gồm 4 chương đó là: Chương 1 Tổng quan về hệ thống thông tin di động thế hệ 3 WCDMA UMTS.
- Giới thiệu tổng quan về mạng thông tin di động thế hệ ba bao gồm sơ lược về sự phát triển các hệ thống thông tin di động, hướng phát triển lên 3G sử dụng công nghệ WCDMA, các nô hình tham khảo mạng WCDMA, và một số các loại lưu lượng và dịch vụ được sử dụng trong mạng.
- Giới thiệu về công nghệ đa truy nhập CDMA được sử dụng trong mạng thông tin di động thế hệ ba mà cụ thể là trải phổ chuỗi trực tiếp, mã trải phổ, trải phổ và điều chế đường lên, đường xuống.
- Bên 2 cạnh đó chương này cũng đề cập đến vấn đề điều khiển công suất và chuyên giao trong mạng thông tin di động thế hệ ba.
- Giới thiệu cụ thể hơn về cấu trúc hệ thống của WCDMA.
- Chương 4 Quy hoạch mạng WCDMA.
- Chương này đề cập đến quá trình quy hoạch mạng, để thực hiện được quá trình này đòi hỏi phải có kiến thưc đầy đủ, vững chắc về kỹ thuật cũng như kinh tế.
- Quy hoạch có rất nhiều khía cạnh nhưng trong luận văn này chỉ xin đề cập tới một số khía cạnh như vùng phủ, dung lượng, quy hoạch chi tiết, tối ưu mạng, và đề cập đến sự ảnh hưởng của tốc độ số liệu đến dung lượng mạng trong mô hình cụ thể.
- Đây là một vấn đề rất quan trọng khi thực hiện quy hoạch mạng đó là: cân bằng dung lượng thuê bao cần phục vụ và diện tích vùng phủ mà vẫn đảm bảo chất lượng.
- Hướng phát triển tiếp theo của đề tài là nghiên cứu thêm về các vấn đề khác trong quá trình quy hoạch như các công cụ quy hoạch mạng vô tuyến

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt