« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu chất lượng trải nghiệm cho mạng IPTV


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT Đề tài: Nghiên cứu chất lượng trải nghiệm cho mạng IPTV Tác giả luận văn: Đồng Thị Yến Khóa: 2010B Người hướng dẫn: TS.
- Đứng trước khả năng phát triển nhanh chóng của IPTV, những nghiên cứu về các hệ thống IPTV, đặc biệt là việc quản lý chất lượng dịch vụ đang rất được chú trọng.
- Theo xu hướng chung, yếu tố dần trở nên quan trọng hơn để phân biệt mức độ và đánh giá các nhà cung cấp dịch vụ là những gói dịch vụ được thiết lập tốt đến mức nào theo nhu cầu cá nhân của người sử dụng, có thể được tùy chỉnh theo yêu cầu cá nhân khách hàng đến đâu để thỏa mãn tối đa yêu cầu của họ.
- Đây chính là tiền đề dẫn đến việc nghiên cứu chất lượng trải nghiệm QoE (Quality of Experience, là nhận xét chủ quan của người sử dụng đánh giá về dịch vụ họ đang sử dụng).
- Trên thị trường hiện nay, các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông đang ngày càng cạnh tranh khốc liệt.
- Việc nghiên cứu chất lượng trải nghiệm QoE sẽ giúp các nhà cung cấp luôn đảm bảo được chất lượng dịch vụ tới người dùng, từ đó có thể ngày càng phát triển và mở rộng dịch vụ hơn nữa.
- Từ đó ta có thể tối ưu các bộ tham số QoS sao cho có thể cung cấp dịch vụ làm hài lòng khách hàng.
- 9 Nghiên cứu nguyên lý thực hiện dich vụ IPTV trên IMS.
- 9 Các yêu cầu về chất lượng dịch vụ trong IPTV.
- 29 Các yếu tố ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ IPTV 9 Tìm hiểu QoE trong IPTV.
- Phương pháp nghiên cứu : Định hướng cho phương pháp nghiên cứu gồm các nội dung sau: 9 Nắm vững lý thuyết nguyên lý phát triển dịch vụ IPTV trên IMS.
- 9 Từng bước nghiên cứu các thông số kỹ thuật có ảnh hưởng như thế nào tới chất lượng dịch vụ.
- Kết luận: Sau thời gian nghiên cứu tìm hiểu, thu thập tài liệu và đinh hướng nghiên cứu, dựa trên những hiểu biết về đặc điểm của IPTV, thông qua thuật toán cây quyết định, em đã đánh giá sợ bộ sự ảnh hưởng của các yếu tố QoS như : delay, jitter, packet loss… tới chất lượng trải nghiệm QoE và đưa ra các chỉ tiêu kỹ thuật về QoS để đảm bảo được QoE.
- Tuy nhiên, QoE cho IPTV còn nhiều vấn đề cần nghiên cứu như vấn đề QoE cho yếu tố channel zapping, vấn đề tìm ra các công thức ánh xạ chuẩn từ QoS sang QoE, các vấn đề về tính tin cậy, tính bảo mật….Nếu các vấn đề trên đươc giải quyết trong thời gian tới thì dịch vụ IPTV sẽ còn phát triển bùng nổ hơn nữa.
- Em xin cảm ơn sự hướng dẫn tận tình TS.Trương Thu Hương và sự hỗ trợ nhiệt tình của nhóm nghiên cứu đã hết sức tạo điều kiện cho em từng bước hoàn thành luận văn này

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt