« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây dựng và tìm hiểu phần mềm hệ thống quản lý sản xuất Production control system (PCS)


Tóm tắt Xem thử

- NGÔ SỸ ĐỒNG XÂY DỰNG VÀ TÌM HIỂU PHẦN MỀM HỆ THỐNG QUẢN LÝ SẢN XUẤT PRODUCTION CONTROL SYSTEM (PCS) LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC CHUYÊN NGÀNH: CÔNG NGHỆ CHẾ TẠO MÁY NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: PGS.TSKH.
- NGUYỄN HUY NINH Hà Nội - 2009 Xây dựng và tìm hiểu phần mền hệ thống quản lý sản xuất PCS (Production Control System) của công ty phụ tùng Ôto-xemáy MACHINO (của Nhật) Ngô Sỹ Đồng – CH-CNCK-2007-2009 LỜI NÓI ĐẦU Nước ta đã gia nhập WTO, cơ hội mở ra cũng nhiều mà khó khăn và thách thức càng lớn.
- Để một tổ chức, một nhà máy, xí nghiệp đứng vững và phát triển được, không chỉ là vấn đề sản xuất ra cái gì, tiêu thụ ở đâu … mà quan trọng hơn để cạnh tranh thắng lợi là chi phí nhỏ hơn đối thủ và lợi nhuận lớn nhất có thể đạt được và tập trung xây dựng hệ thống vận hành hiện đại chuyên nghiệp.
- Thế giới hiện nay đang bước vào kỷ nguyên tri thức, công nghệ thông tin và tự động hóa ngày càng được ứng dụng rộng rãi.các phần mềm mô phỏng hệ thống ngày càng sát thực và giúp các phân xưởng sản xuất nâng cao hiệu quả quản lý,giảm bớt thời gian hao phí,nhân lực.
- Công ty Machino là công ty 100% vốn của nhật với phong cách làm việc rất chuyên nghiệp và tất cả các công đoạn về mặt quản lý và sản xuất đều thực hiện theo tiêu chuẩn ISO nhưng bên cạnh đó công ty không ngừng cải tiến và đặc biệt coi trọng hiện đại hóa bằng công nghệ thông tin , xây dựng và áp dụng các phần mềm chuyên dụng để tăng hiệu quả sản xuất,giảm sức lao động của con người,tiêu chuẩn hóa dữ liệu thông tin… Trước nhu cầu đó ý tưởng xây dựng hệ thống phần mềm quản lý toàn bộ hệ thống quản lý sản xuất được bắt đầu được xây dựng và áp dụng, là một thành viên trong đội nhiệm vụ cấp thiết của EM là tập hợp tất cả thông tin về hệ thống sản xuất hiện tại xây dựng cách tính toán cách lập kế hoạch sản xuất, mua hàng …để tiêu chuẩn hóa bằng dữ liệu để công ty phần mềm xây dựng dựa trên tính toán và chu trình vận hành của công ty.
- Hệ thống phần mềm hoạt động nó đem lại rất nhiều hiệu quả thiết thực cho công ty như giảm sức lao động của con người,tiêu chuẩn hóa dữ liệu,bảo mật dữ liệu,giảm được nhân lực làm việc gián tiếp,ít phụ thuộc vào khả năng của nhân lực….
- Xây dựng và tìm hiểu phần mền hệ thống quản lý sản xuất PCS (Production Control System) của công ty phụ tùng Ôto-xemáy MACHINO (của Nhật) Ngô Sỹ Đồng – CH-CNCK-2007-2009 Trong thời gian làm luận văn em cũng tập trung xây dựng lại toàn bộ tài liệu phương pháp tính toán cách lập kế hoạch sản xuất, mua hàng…và cải tiến một số vấn đề về tối ưu tồn kho trong quá trình sản xuất.
- Hà nội ngày tháng năm 2009 Học viên thực hiện Ngô Sỹ Đồng Xây dựng và tìm hiểu phần mền hệ thống quản lý sản xuất PCS (Production Control System) của công ty phụ tùng Ôto-xemáy MACHINO (của Nhật) Ngô Sỹ Đồng – CH-CNCK-2007-2009 CHƯƠNG I TỔNG QUAN CHUNG VỀ HỆ THỐNG QUẢN LÝ SẢN XUẤT 1.1 Một số khái niệm và các hệ thống quản lý sản xuất: 1.1.1 khái niệm về hệ thống đẩy và kéo: Một trong những khái niệm quan trọng nhất là các hệ thống “đẩy” và “kéo”.
- Các mô hình sản xuất truyền thống sử dụng hệ thống “đẩy”, nhằm mục đích bảo đảm mọi người và thiết bị đều được sử dụng tối ưu.
- Nguyên lý của hệ thống “kéo” là kiểm soát được dịch chuyển từ đầu đến cuối dây chuyền.
- Xây dựng và tìm hiểu phần mền hệ thống quản lý sản xuất PCS (Production Control System) của công ty phụ tùng Ôto-xemáy MACHINO (của Nhật) Ngô Sỹ Đồng – CH-CNCK-2007-2009 Thao tác 1 bây giờ có thể ngừng không làm gì cả trong một thời gian, điều này có thể vẩn là chi phí, nhưng nó không như lớn như chi phí cho việc tồn kho hàng hóa, bán thành phẩm.
- Mấu chốt của hệ thống kéo là có thể nhìn thấy bạn có thể kéo với một kanban số lượng hàng nhỏ như thế nào.
- Bạn sẽ cần một con số nhất định nào đó để quản lý sự biến đổi tự nhiên trong quá trình, nhưng bạn sẽ không cần hơn con số đó.
- Giảm số lượng hàng được kéo, thậm chí chỉ một, là một cách làm rõ những vấn đề về thắt cổ chai có hiệu quả trong hệ thống.
- Chẳng hạn, giảm bớt số kanban trong ví dụ đi năm đơn vị có thể dẫn tới đôi khi phát hiện Thao tác 2 nhàn rỗi, nhưng nếu hoàn thành việc cải tiến quá trình tại đó, thậm chí có thể có khả năng xử lý ít hơn bốn đơn vị kanban.
- 1.1.2 Hệ thống quản lý tức thời Just –In – Time (JIT) Chiến lược Just-In-Time (JIT) được gói gọn trong một câu: “đúng sản phẩm với đúng số lượng tại đúng nơi vào đúng thời điểm”.
- Trong sản xuất hay dịch vụ, mỗi công đoạn của quy trình sản xuất ra một số lượng đúng bằng số lượng mà công đoạn sản xuất tiếp theo cần tới.
- Các quy trình không tạo ra giá trị gia tăng phải bỏ.
- Điều này cũng đúng với giai đoạn cuối cùng của quy Xây dựng và tìm hiểu phần mền hệ thống quản lý sản xuất PCS (Production Control System) của công ty phụ tùng Ôto-xemáy MACHINO (của Nhật) Ngô Sỹ Đồng – CH-CNCK-2007-2009 trình sản xuất, tức là hệ thống chỉ sản xuất ra cái mà khách hàng muốn.
- Nói cách khác, JIT là hệ thống sản xuất trong đó các luồng nguyên vật liệu, hàng hoá và sản phẩm truyền vận trong quá trình sản xuất và phân phối được lập kế hoạch chi tiết từng bước sao cho quy trình tiếp theo có thể thực hiện ngay khi quy trình hiện thời chấm dứt.
- Cần nói thêm rằng Ford là người đi đầu trong việc áp dựng các dây truyền sản xuất.
- Tuy nhiên, phải đến những năm 1970, quy trình sản xuất theo mô hình JIT mới được hoàn thiện và được Toyota Motors áp dụng.
- Mục tiêu của chiến lược này là nâng cao chất lượng và độ tin cậy của sản phẩm.
- Eiji Toyoda và Taiichi Ohno của Toyota Motor đã phát triển một khái niệm hệ thống sản xuất mới, mà ngày nay được gọi là Hệ thống SX Toyota.
- Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng nước Nhật có được ngày hôm nay xuất phát từ nền tảng sản xuất dựa trên hệ thống tuyệt với đó.
- Để thử cùng tìm hiểu JIT trong hệ thống sản xuất Toyota, trước hết cần phân Xây dựng và tìm hiểu phần mền hệ thống quản lý sản xuất PCS (Production Control System) của công ty phụ tùng Ôto-xemáy MACHINO (của Nhật) Ngô Sỹ Đồng – CH-CNCK-2007-2009 biệt được hai khái niệm sản xuất truyền thống là tinh xảo (craft) và đại trà (mass).
- Sản xuất tinh xảo thường sử dụng các công nhân cực kỳ lành nghề cùng với những công cụ đơn giản nhưng linh hoạt (đặc biệt trong các ngành nghề thủ công) để tạo ra từng sản phẩm theo ý khách hàng.
- Chất lượng của hình thức sản xuất này có lẽ khỏi cần phải bàn, tuy nhiên giá thành dẫn tới giá bán rất cao là yếu tố làm thu hẹp thị trường.
- Cũng vì thế mà sản xuất đại trà đã ra đời, đánh dấu một bước phát triển trong sản xuất đầu thế kỷ 20.
- Sản xuất đại trà sử dụng công nhân có tay nghề bậc trung vận hành các máy công nghiệp đơn năng, tạo ra các sản phẩm được tiêu chuẩn hoá với số lượng rất lớn.
- Vì giá trị máy móc cũng như chi phí tái thiết kế rất đắt tiền nên nhà sản xuất đại trà luôn cố gắng giữ các tiêu chuẩn thiết kế sản phẩm càng lâu càng tốt.
- Tuy nhiên tác phong công nghiệp làm cho công nhân nhàm chán và mất động lực làm việc.
- Toyota Motor đã kết hợp 2 phương thức sản xuất tinh xảo và đại trà, loại bỏ các yếu điểm về giá thành và sự chặt chẽ công nghiệp, cho ra đời một phương thức sản xuất mới với đội ngũ công nhân có tay nghề cao được trang bị hệ thống máy móc linh hoạt, đa năng, có khả năng sản xuất với nhiều mức công suất.
- Phương thức này được đánh giá là sử dụng ít nhân lực hơn, ít diện tích hơn, tạo ra ít phế phẩm hơn, và sản xuất được nhiều loại sản phẩm hơn hình thức sản xuất đại trà.
- Xây dựng và tìm hiểu phần mền hệ thống quản lý sản xuất PCS (Production Control System) của công ty phụ tùng Ôto-xemáy MACHINO (của Nhật) Ngô Sỹ Đồng – CH-CNCK-2007-2009 Nền tảng của hệ thống sản xuất Toyota dựa trên khả năng duy trì liên tục dòng sản phẩm trong các nhà máy nhằm thích ứng linh hoạt với các thay đổi của thị trường, chính là khái niệm JIT sau này.
- Dư thừa tồn kho và lao động được hạn chế tối đa, qua đó tăng năng suất và giảm chi phí.
- Kiểm soát chất lượng: giúp cho hệ thống thích ứng hàng tháng hay thậm chí hàng ngày với sự thay đổi của thị trường về số lượng và độ đa dạng.
- Bảo đảm chất lượng: đảm bảo mỗi quy trình chỉ tạo ra các đơn vị sản phẩm tốt cho các quy trình tiếp theo.
- Trong quy trình lắp ráp ô tô, các linh kiện phải được các quy trình khác cung cấp đúng lúc với đúng số lượng cần thiết.
- Từ đó, tồn kho sẽ giảm đáng kể kéo theo việc giảm diện tích kho hàng.
- Tuy nhiên, trong một ngành công nghiệp phức tạp như ngành ô tô, việc áp dụng JIT vào tất cả các quy trình là điều rất kho khăn.
- Toyota Motor đã thực hiện theo hướng ngược lại, tức là công nhân của quy trình sau sẽ tự động lấy các linh kiện cần thiết với số lượng cần thiết tại từng quy trình trước đó.
- Va như vậy, những gì mà công nhân Xây dựng và tìm hiểu phần mền hệ thống quản lý sản xuất PCS (Production Control System) của công ty phụ tùng Ôto-xemáy MACHINO (của Nhật) Ngô Sỹ Đồng – CH-CNCK-2007-2009 quy trình trước phải làm là sản xuất cho đủ số linh kiện đã được lấy đi.
- Kanban là một hệ thống thông tin nhằm kiểm soát số lượng linh kiện hay sản phẩm trong từng quy trình sản xuất.
- Mỗi công nhân của công đoạn này nhận linh kiện từ công đoạn trước đó phải để lại 1 kamban đánh dấu việc chuyển giao số lượng linh kiện cụ thể.
- Thẻ rút (withdrawal kanban): chi tiết về chủng loại và số lượng sản phẩm mà quy trình sau sẽ rút từ quy trình trước.
- Thẻ đặt (production-ordering): chi tiết về chủng loại và số lượng sản phẩm mà quy trình sau phải sản xuất.
- JIT là một triết lý sản xuất với mục tiêu triệt tiêu tất cả các nguồn gây hao phí, bao gồm cả tồn kho không cần thiết và phế liệu sản xuất.
- Tóm Xây dựng và tìm hiểu phần mền hệ thống quản lý sản xuất PCS (Production Control System) của công ty phụ tùng Ôto-xemáy MACHINO (của Nhật) Ngô Sỹ Đồng – CH-CNCK-2007-2009 lại, JIT tạo ra các lợi điểm sau.
- Giảm các cấp độ tồn kho bán thành phẩm, thành phẩm và hàng hoá.
- Tăng chất lượng sản phẩm, giảm phế liệu và sản phẩm lỗi.
- Giảm tổng thời gian sản xuất.
- Linh hoạt hơn trong việc thay đổi phức hệ sản xuất.
- Lợi ích của hệ thống công việc JUST -IN -TIME Trong thời gian qua, phương pháp sản xuất lặp đi lặp lại đã xuất hiện và gây ra một sự chú ý trên toàn thế giới: phương pháp “Just-in-time” (JIT), trong đó nhấn mạnh việc nỗ lực liên tục để loại bỏ sự lãng phí và kém hiệu quả khỏi quá trình sản xuất thông qua những kích thước lô hàng nhỏ, chất lượng cao, và làm việc theo nhóm.
- Phương pháp JIT do ông Taiichi Ohno (Phó tổng giám đốc sản xuất) cùng Xây dựng và tìm hiểu phần mền hệ thống quản lý sản xuất PCS (Production Control System) của công ty phụ tùng Ôto-xemáy MACHINO (của Nhật) Ngô Sỹ Đồng – CH-CNCK-2007-2009 nhiều đồng nghiệp triển khai ở hãng Toyota Motor.
- Sự phát triển của JIT ở Nhật có thể là do đặc điểm nước Nhật là một quốc gia đông dân và ít nguồn tài nguyên thiên nhiên, vì vậy người Nhật đã trở nên nhạy cảm với sự lãng phí và kém hiệu quả.
- Họ xem việc phá hỏng và làm lại sản phẩm là lãng phí và họ xem tồn kho như là một khuyết điểm vì nó chiếm chỗ và hao phí tài nguyên.
- Bản chất của hệ thống JIT là một dòng sản phẩm đều đặn đi qua hệ thống với lượng tồn kho nhỏ nhất.
- Hệ thống JIT có những đặc trưng chủ yếu sau đây: 1.
- Mức độ sản xuất đều và cố định Một hệ thống sản xuất JIT đòi hỏi một dòng sản phẩm đồng nhất khi đi qua một hệ thống thì các hoạt động khác nhau sẽ thích ứng với nhau và để nguyên vât liệu và sản phẩm có thể chuyển từ nhà cung cấp đến đầu ra cuối cùng.
- Mỗi thao tác phải được phối hợp cẩn thận bởi các hệ thống này rất chặt chẽ.
- Do đó, lịch trình sản xuất phải được cố định trong một khoảng thời gian để có thể thiết lập các lịch mua hàng và sản xuất.
- Rõ ràng là luôn có áp lực lớn để có được những dự báo tốt và phải xây dựng được lịch trình thực tế bởi vì không có nhiều tồn kho để bù đắp những thiếu hụt hàng trong hệ thống.
- Tồn kho thấp Xây dựng và tìm hiểu phần mền hệ thống quản lý sản xuất PCS (Production Control System) của công ty phụ tùng Ôto-xemáy MACHINO (của Nhật) Ngô Sỹ Đồng – CH-CNCK-2007-2009 Một trong những dấu hiệu để nhận biết hệ thống JIT là lượng tồn kho thấp.
- Lượng tồn kho bao gồm các chi tiết và nguyên vật liệu được mua, sản phẩm dở dang và thành phẩm chưa tiêu thụ.
- Lượng tồn kho thấp có hai lợi ích quan trọng.
- Lợi ích rõ ràng nhất của lượng tồn kho thấp là tiết kiệm được không gian và tiết kiệm chi phí do không phải ứ đọng vốn trong các sản phẩm còn tồn đọng trong kho.
- Lợi ích thứ hai thì khó thấy hơn nhưng lại là một khía cạnh then chốt của triết lý JIT, đó là tồn kho luôn là nguồn lực dự trữ để khắc phục những mất cân đối trong quá trình sản xuất, có nhiều tồn kho sẽ làm cho những nhà quản lý ỷ lại, không cố gắng khắc phục những sự cố trong sản xuất và dẫn đến chi phí tăng cao.
- Kích thước lô hàng nhỏ Đặc điểm của hệ thống JIT là kích thước lô hàng nhỏ trong cả hai quá trình sản xuất và phân phối từ nhà cung ứng.
- Kích thước lô hàng nhỏ sẽ tạo ra một số lợi ích cho hệ thống JIT hoạt động một cách có hiệu quả như sau.
- Với lô hàng có kích thước nhỏ, lượng hàng tồn kho sản phẩm dở dang sẽ ít hơn so với lô hàng có kích thước lớn.
- Xây dựng và tìm hiểu phần mền hệ thống quản lý sản xuất PCS (Production Control System) của công ty phụ tùng Ôto-xemáy MACHINO (của Nhật) Ngô Sỹ Đồng – CH-CNCK Dễ kiểm tra chất lượng lô hàng và khi phát hiện có sai sót thì chi phí sửa lại lô hàng sẽ thấp hơn lô hàng có kích thước lớn.
- Lắp đặt với chi phí thấp và nhanh Theo phương pháp này, người ta sử dụng các chương trình làm giảm thời gian và chi phí lắp đặt để đạt kết quả mong muốn, những công nhân thường được huấn luyện để làm những công việc lắp đặt cho riêng họ, công cụ và thiết bị cũng như quá trình lắp đặt phải đơn giản và đạt được tiêu chuẩn hóa, thiết bị và đồ gá đa năng có thể giúp giảm thời gian lắp đặt.
- Hơn nữa, người ta có thể sử dụng nhóm công nghệ để giảm chi phí và thời gian lắp đặt nhờ tận dụng sự giống nhau trong những thao tác có tính lặp lại.
- Quá trình xử lý một loạt các chi tiết tương tự nhau trên những thiết bị giống nhau có thể làm giảm yêu cầu thay đổi việc lắp đặt, sự tinh chỉnh trong trường hợp này là cần thiết.
- Bố trí mặt bằng hợp lý Theo lý thuyết sản xuất cổ điển, mặt bằng của các phân xưởng thường được bố trí theo nhu cầu xử lý gia công.
- Hệ thống JIT thường sử dụng bố trí mặt bằng dựa trên nhu cầu sản phẩm.
- Thiết bị được sắp xếp để điều khiển những dòng sản phẩm giống nhau, có nhu cầu lắp ráp hay xử lý giống nhau.
- Để tránh việc di chuyển một khối lượng chi tiết lớn trong khu vực thì người ta đưa những lô nhỏ chi tiết từ trung tâm làm việc này đến trung tâm làm việc Xây dựng và tìm hiểu phần mền hệ thống quản lý sản xuất PCS (Production Control System) của công ty phụ tùng Ôto-xemáy MACHINO (của Nhật) Ngô Sỹ Đồng – CH-CNCK-2007-2009 kế tiếp, như vậy thời gian chờ đợi và lượng sản phẩm dở dang sẽ được giảm đến mức tối thiểu.
- Các nhà máy có khuynh hướng nhỏ lại nhưng có hiệu quả hơn và máy móc thiết bị có thể sắp xếp gần nhau hơn, từ đó tăng cường sự giao tiếp trong công nhân.
- Sửa chữa và bảo trì định kỳ Do hệ thống JIT có rất ít hàng tồn kho nên khi thiết bị hư hỏng có thể gây ra nhiều rắc rối.
- Những công nhân thường có trách nhiệm bảo trì thiết bị máy móc của mình.
- Vì vậy, cần thiết phải chuẩn bị cho điều này và phải có khả năng sửa chữa cũng như đưa thiết bị vào sản xuất một các nhanh chóng.
- Muốn vậy, doanh nghiệp cần có những chi tiết dự phòng và duy trì lực lượng sửa chữa nhỏ hoặc huấn luyện công nhân tự mình sửa chữa những hư hỏng đột xuất có thể xảy ra.
- Sử dụng công nhân đa năng Trong hệ thống cổ điển, công nhân thường được đào tạo trong phạm vi hẹp mà thôi.
- Hệ thống JIT dành vai trò nổi bật cho công nhân đa năng được huấn Xây dựng và tìm hiểu phần mền hệ thống quản lý sản xuất PCS (Production Control System) của công ty phụ tùng Ôto-xemáy MACHINO (của Nhật) Ngô Sỹ Đồng – CH-CNCK-2007-2009 luyện để điều khiển tất cả những công việc từ việc điều khiển quy trình sản xuất, vận hành máy đến việc bảo trì, sửa chữa…Người ta mong muốn công nhân có thể điều chỉnh và sửa chữa nhỏ cũng như thực hiện việc lắp đặt.
- Hãy nhớ rằng trong hệ thống JIT người ta đẩy mạnh đơn giản hóa việc lắp đặt, làm thuận lợi cho người vận hành.
- Trong hệ thống JIT, công nhân không chuyên môn hóa mà được huấn luyện để thực hiện nhiều thao tác, do vậy họ có thể giúp những công nhân không theo kịp tiến độ.
- Người công nhân không những có trách nhiệm trong việc kiểm tra chất lượng công việc của mình mà còn quan sát kiểm tra chất lượng công việc của những công nhân ở khâu trước họ.
- Tuy nhiên, phương pháp này có hạn chế là mất nhiều thời gian và chi phí đào tạo những công nhân đa năng để đáp ứng yêu cầu của hệ thống.
- Đảm bảo mức chất lượng cao Những hệ thống JIT đòi hỏi các mức chất lượng cao.
- Những hệ thống này được gài vào một dòng công việc liên tục, nên sự xuất hiện của những trục trặc do chất lượng kém sẽ tạo sự phá vỡ trên dòng công việc này.
- Thực tế, do kích thước các lô hàng nhỏ, lượng hàng tồn kho để đề phòng mọi bất trắc thấp, nên khi sự cố xảy ra, việc sản xuất phải ngừng lại cho đến khi sự cố được khắc phục.
- Xây dựng và tìm hiểu phần mền hệ thống quản lý sản xuất PCS (Production Control System) của công ty phụ tùng Ôto-xemáy MACHINO (của Nhật) Ngô Sỹ Đồng – CH-CNCK-2007-2009 Hệ thống JIT dùng ba giải pháp mũi nhọn để xử lý vấn đề chất lượng: Một là, thiết kế chất lượng cho sản phẩm và quá trình sản xuất.
- Thực tế cho thấy hệ thống JIT sản xuất sản phẩm được tiêu chuẩn hóa sẽ dẫn đến tiêu chuẩn hóa các phương pháp làm việc, các công nhân rất quen thuộc với công việc của họ và sử dụng các thiết bị tiêu chuẩn hóa, tất cả những vấn đề trên sẽ đóng góp làm tăng chất lượng sản phẩm ở các khâu của quá trình sản xuất.
- Hai là, yêu cầu các nhà cung cấp giao nguyên liệu và các bộ phận sản phẩm có chất lượng cao để giảm thiểu trục trặc do hàng hóa đem tới.
- Nếu đạt được yêu cầu này, thời gian và chi phí kiểm tra hàng hóa có thể được loại bỏ.
- Ba là, làm cho công nhân có trách nhiệm sản xuất những hàng hóa có chất lượng cao.
- Điều này đòi hỏi phải cung cấp thiết bị và công cụ làm việc phù hợp, huấn luyện phương thức làm việc thích hợp cho công nhân, huấn luyện trong đo lường chất lượng và phát hiện lỗi, động viên công nhân cải tiến chất lượng sản phẩm và khi có sự cố xảy ra thì tranh thủ sự cộng tác của công nhân.
- Lựa chọn người bán hàng tin cậy và nâng cao tinh thần hợp tác của các thành viên trong hệ thống Hầu hết hệ thống JIT mở rộng về phía người bán, người bán được yêu cầu giao hàng hóa có chất lượng cao, các lô hàng nhỏ và thời điểm giao hàng

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt