« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu nâng cao hiệu quả gia keo AKD trong sản xuất giấy tại Tổng công ty Giấy Việt Nam


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Nghiên cứu nâng cao hiệu quả gia keo AKD trong sản xuất giấy tại Tổng công ty giấy Việt Nam” Tác giả luận văn: KS.
- Trong đó công nghệ gia keo nội bộ đóng một vai trò hết sức quan trọng.
- Ở nước ta trong khoảng 5 - 10 năm trở lại đây hầu hết các cơ sở sản xuất giấy in, giấy viết đều đã chuyển sang sử dụng công nghệ gia keo nội bộ trong môi trường trung tính hoặc kiềm tính trong đó sử dụng chủ yếu là keo AKD.
- Mặc dù việc sử dụng keo AKD trong quá trình sản xuất giấy in, giấy viết tại Nhà máy giấy - Tổng công ty giấy Việt Nam nói riêng và ngành giấy nước ta nói chung đã được triển khai và áp dụng trong gần mười năm song hầu như vẫn chưa có một nghiên cứu cụ thể nào về các yếu tố ảnh hưởng tới việc sử dụng keo AKD và đưa ra quy trình gia keo AKD một cách hợp lý và hiệu quả.
- Vì vậy, là một cán bộ Kỹ thuật hiện đang công tác tại phòng Kỹ thuật - Tổng công ty giấy Việt Nam tôi lựa chọn đề tài “Nghiên cứu nâng cao hiệu quả gia keo AKD trong sản xuất giấy tại Tổng công ty giấy Việt Nam” làm đề tài tốt nghiệp Thạc sỹ của mình.
- Mục tiêu của đề tài Mục tiêu nghiên cứu của đề tài là xem xét các yếu tố ảnh hưởng tới quá trình gia keo AKD trong quá trình sản xuất giấy in, giấy viết tại Nhà máy giấy - Tổng công ty giấy Việt Nam từ đó đưa gia các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quá trình gia keo AKD.
- Quá trình nghiên cứu của đề tài tập trung vào các vấn đề sau.
- Xác định các đặc tính của keo AKD ảnh hưởng tới hiệu quả gia keo.
- Xá định ảnh hưởng cảu các yếu tố pH, độ kiềm lên hiệu quả gia keo AKD - Ảnh hưởng của một số chất phụ gia đến hiệu quả gia keo AKD.
- Ảnh hưởng của hệ thống tuần hoàn nước trắng trong quá trình sản xuất tới hiệu quả gia keo AKD.
- Ảnh hưởng của các chủng loại bột khác nhau lên hiệu quả gia keo AKD - Đề xuất chế độ công nghệ sử dụng thích hợp nhằm nâng cao hiệu quả gia keo AKD.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.
- Đối tượng nghiên cứu: Keo AKD thương phẩm được sản xuất trong nước của Công ty Hóa Chất Đại Thinh - Phú Thọ.
- Phạm vi nghiên cứu: Quá trình gia keo nội bộ bằng keo AKD trong sản xuất giấy in, giấy viết tại Nhà máy giấy - Tổng công ty giấy Việt Nam.
- Phương pháp nghiên cứu: Sử dụng các phương pháp nghiên cứu, tiêu chuẩn hóa trong lĩnh vực hóa học và công nghệ sản xuất bột giấy và giấy để xác định các thông số công nghệ cơ ảnh hưởng tới quá trình gia keo AKD trong quá trình sản xuất giấy in, giấy viết tại Tổng công ty giấy Việt Nam.
- Kết quả nghiên cứu: Đã xác định được môi trường gia keo thích hợp nhất trong sản xuất giấy in, giấy viết là ở pH .
- Mức dùng bột đá hiệu quả là dưới 20%.
- Hiệu quả gia keo giảm mạnh khi hàm lượng ion kim loại Ca2+ và ion Al3+ vượt qua giới hạn.
- Việc sử dụng tinh bột cation làm tăng hiệu quả gia keo AKD, mức dùng tinh bột cation thích hợp là từ 0,5 - 1,0%

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt