« Home « Kết quả tìm kiếm

Chiến lược phát triển sản phẩm phần mềm xuất khẩu của FPT đến năm 2020


Tóm tắt Xem thử

- Trang 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Chiến lược phát triển sản phẩm phần mềm xuất khẩu của FPT đến năm 2020 Tác giả luận văn: Cao Mạnh Cường Khóa Người hướng dẫn: PGS.
- Trần Trọng Phúc Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Cuộc cách mạng công nghệ thông tin đang làm thay đổi căn bản cuộc sống của con người và đưa nhân loại tiến sang một giai đoạn phát triển mới.
- Những thành tựu và việc ứng dụng của công nghệ thông tin đã đặt ra cho tất cả các quốc gia một yêu cầu cấp bách là phải nhanh chóng phát triển và làm chủ trong lĩnh vực công nghệ mới mẻ này nếu không muốn trở thành kẻ ngoài cuộc trong bức tranh phát triển kinh tế của thế kỷ XXI.
- Cùng với sự hỗ trợ của Đảng và Nhà nước, và sự đầu tư nỗ lực của các doanh nghiệp phần mềm Việt Nam, công nghệ thông tin nói chung và công nghiệp phần mềm nước ta trong những năm qua có nhiều tiến bộ.
- Phần mềm đã từng bước trở thành một ngành Công nghiệp mới hỗ trợ và đóng góp cho sự dịch chuyển cơ cấu nền kinh tế theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và đặc biệt, phần mềm Việt Nam xuất khẩu đã có những kết quả ban đầu.
- Việc cần thiết xây dựng Công nghiệp Phần mềm là ngành kinh tế mũi nhọn cho tương lai và hướng tới xuất khẩu phần mềm ra thế giới là những vấn đề bức xúc đối với đất nước cũng như với các doanh nghiệp đang tham gia xuất khẩu phần mềm.
- Tuy có nhiều thuận lợi nhưng con đường đến với thị trường thế giới của phần mềm Việt Nam còn gặp không ít những khó khăn và thách thức.
- Làm thế nào để đưa phần mềm Việt Nam tham gia vào thị trường thế giới đang là bài toán khó cho các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu phần mềm nước ta, trong đó có công ty FPT.
- Công ty FPT là một công ty xuất khẩu phần mềm hàng đầu Việt Nam từ năm 1999.
- Để có thể hội nhập với xu thế toàn cầu hóa, đứng vững trên thị trường, thích ứng với những biến đổi không Trang 2 ngừng diễn ra trong môi trường kinh doanh, đem lại thành công, đòi hỏi Công ty phải xác định được mục tiêu, chiến lược kinh doanh trong từng giai đoạn.
- Có thể nói chiến lược kinh doanh là bánh lái để doanh nghiệp có thể ra khơi thành công, là vấn đề sống còn của doanh nghiệp và cụ thể là mảng xuất khẩu phần mềm của FPT.
- Luận văn với đề tài: “Chiến lược phát triển sản phẩm phần mềm xuất khẩu của FPT đến năm 2002.
- mong muốn góp phần với sự nghiệp đổi mới và phát triển kinh tế thông qua nghiên cứu việc sản xuất và xuất khẩu phần mềm tại công ty FPT, từ đó đưa ra triển vọng và giải pháp phát triển ngành công nghiệp xuất khẩu này ở công ty FPT và các doanh nghiệp khác trong giai đoạn tới.
- Luận văn không chỉ nghiên cứu về thị trường phần mềm thế giới mà đặc biệt là thị trường xuất khẩu phần mềm, tìm hiểu thực trạng sản xuất và xuất khẩu phần mềm của công ty FPT để phân tích những cơ hội và thách thức của phần mềm FPT nói riêng và Việt Nam nói chung trên con đường gia nhập thị trường quốc tế.
- Luận văn cũng tìm kiếm giải pháp để đưa việc sản xuất và xuất khẩu phần mềm đem lại hiệu quả cao cho công ty FPT trong tương lai.
- c) Nội dung cơ bản của luận văn bao gồm Hệ thống hóa những vấn đề lý luận về xây dựng chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp Phân tích môi trường kinh doanh và những tác động của nó đến tình hình hoạt động sản xuất phần mềm của FPT Đưa ra một số giải pháp chiến lược để phát triển xuất khẩu sản phẩm phần mềm của FPT đến năm 2020 d) Phương pháp nghiên cứu.
- e) Kết luận Việt Nam đang sẵn sàng bước vào nền kinh tế tri thức mà một trong các lĩnh vực mũi nhọn đưa đất nước tiến nhanh vào nền kinh tế mới này chính là phát triển Trang 3 CNTT trong đó sản xuất và xuất khẩu phần mềm là then chốt.
- Chính vì vậy, việc nghiên cứu tìm một bước đi phù hợp để đưa Phần mềm Việt Nam tham gia vào thị trường thế giới là hết sức cần thiết.
- Trong hoàn cảnh hiện nay các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu phần mềm còn đang lúng túng trong các bước đi của mình và còn thử nghiệm nhiều cách để đưa phần mềm ra thị trường thế giới, hy vọng rằng những nghiên cứu trong luận văn này sẽ đóng góp một phần thiết thực vào chiến lược xuất khẩu phần mềm của công ty FPT cũng như của các doanh nghiệp khác.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt