« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích thực trạng và đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác quản lý an toàn vệ sinh lao động tại Công ty cổ phần nội thất Hòa Phát


Tóm tắt Xem thử

- LUẬN VĂN THẠC SĨ NGUYỄN THỊ THÀNH - QTKD2 K810 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: “Phân tích thực trạng và đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác quản lý an toàn vệ sinh lao động tại Công ty cổ phần Nội thất Hòa Phát” Tác giả luận văn: Nguyễn Thị Thành Khóa Người hướng dẫn: TS.
- Trong những năm gần đây tình hình tai nạn, vệ sinh lao động tại các doanh nghiệp Việt Nam ngày càng có chiều hướng gia tăng và trở nên trầm trọng hơn.
- Một trong những vấn đề lớn nhất hiện nay trong phát triển ngành Cơ khí đó là phải giảm tỷ lệ mất an toàn vệ sinh lao động nhằm nâng cao sức khỏe cho người lao động, giảm chi phí cho doanh nghiệp và nhà nước, tăng năng suất lao động cho xã hội.
- Hiện nay công tác quản lý an toàn vệ sinh lao động của Công ty cổ phần nội thất Hòa Phát vẫn còn một số hạn chế và tồn tại, do vậy chưa mang lại hiệu quả tối ưu trong sản xuất kinh doanh của công ty.
- b, Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Phân tích, đánh giá thực trạng của công tác quản lý an toàn vệ sinh lao động tại Công ty cổ phần nội thất Hòa Phát, từ đó đề xuất giải pháp hoàn thiện.
- c, Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả: Chương 1: Luận văn đã đi hệ thống hóa được một số vấn đề lý thuyết căn bản như sau.
- Khái niệm về an toàn lao động, vệ sinh lao động và giải thích một số thuật ngữ.
- Vai trò, ý nghĩa của an toàn vệ sinh lao động.
- LUẬN VĂN THẠC SĨ NGUYỄN THỊ THÀNH - QTKD2 K810 2 - Nội dung của công tác quản lý an toàn vệ sinh lao động: xây dựng bộ máy, xây dựng chính sách, xây dựng kế hoach, tổ chức thực hiện, kiểm soát.
- Các nhân tố ảnh hưởng đến an toàn vệ sinh lao động và phương hướng hoàn thiện quản lý an toàn vệ sinh lao động.
- Chương 2: Luận văn đã giới thiệu chi tiết về Công ty cổ phần nội thất Hòa Phát với chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức hoạt động từng bộ phận trong công ty.
- Đồng thời luận văn cũng đã đi phân tích về tình hình sản xuất kinh doanh, phân tích thực trạng của công tác quản lý an toàn vệ sinh lao động tại Công ty cổ phần nội thất Hòa Phát.
- Qua đó luận văn cũng rút ra một số nhận xét, đánh giá về các kết quả đã đạt được và các hạn chế còn tồn tại, dựa trên cơ sở lý luận đã nêu.
- Chương 3: Trên cơ sở các hạn chế còn tồn tại hiện nay trong công tác quản lý an toàn vệ sinh lao động tại Công ty cổ phần nội thất Hòa Phát và tìm hiểu nguyên nhân đứng sau thực trạng đó, luận văn đã đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác quản lý an toàn vệ sinh lao động tại Công ty cổ phần nội thất Hòa Phát.
- d, Phương pháp nghiên cứu: Phương pháp tổng hợp, phân tích, thống kê so sánh e, Kết luận: Từ việc phân tích thực trang công tác quản lý an toàn vệ sinh lao động của Công ty cổ phần nội thất Hòa Phát, có thể thấy Công ty đã hoàn toàn ý thức được vai trò quan trọng của công tác quản lý an toàn vệ sinh lao động.
- Chú trọng đầu tư và phát triển công tác quản lý an toàn vệ sinh lao động là một mục tiêu rất rõ ràng mà ban lãnh đạo của công ty đã đặt ra.
- Công ty cần phải chủ động hơn nữa để có các chính sách, quyết định phù hợp với thực trạng hiện nay của công ty nhằm hoàn thiện công tác quản lý an toàn vệ sinh lao động, nâng cao hiệu quả kinh doanh và vị thế của mình trên thương trường.
- Với tầm nhìn và mục tiêu chiến lược rõ ràng, chắc chắn Công ty cổ phần Nội thất Hòa Phát sẽ gặt hái được những thành công trong thời gian tới và mục tiêu đứng thứ nhất trên thị trường đồ Nội thất tại Việt Nam không phải là điều quá xa vời với công ty.
- LUẬN VĂN THẠC SĨ NGUYỄN THỊ THÀNH - QTKD2 K810 3 Mặc dù đã hết sức cố gắng, nhưng do khả năng và điều kiện còn hạn chế nên luận văn không tránh khỏi những thiếu sót và tồn tại nhất định.
- Rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của các thầy cô giáo, bạn bè và đồng nghiệp để luận văn được hoàn thiện hơn.
- Nhân dịp này, tác giả xin trân trọng cám ơn thầy giáo TS.Trần Sỹ Lâm – Khoa Kinh tế đối ngoại - Trường Đại học Ngoại Thương Hà Nội, cùng các thầy cô giáo trong trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, bạn bè và đồng nghiệp về những giúp đỡ trong quá trình học tập và hoàn thiện luận văn

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt