« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu và hoàn thiện tổ chức dịch vụ đời sống cho sinh viên tại trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp - Đại học Thái Nguyên


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu và hoàn thiện tổ chức dịch vụ đời sống cho sinh viên tại trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp – Đại học Thái Nguyên.
- Lý do chọn đề tài Các trường đại học chủ yếu tập trung vào việc xây dựng các chương trình đào tạo và mở rộng quy mô đào tạo, cho nên, việc mở rộng và tăng cường các hoạt động hỗ trợ dịch vụ đời sống cho sinh viên và môi trường để rèn luyện thêm kỹ năng là rất cần thiết trong giai đoạn hiện nay.
- Việc làm này có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo cho đội ngũ tri thức - đội ngũ lao động chính tạo ra của cải vật chất và đang hăng hái xây dựng sự nghiệp công nghiệp hoá - hiện đại hoá trong cả nước.
- Vấn đề cấp bách nhưng rất căn bản là làm sao có thể xây dựng và duy trì các hoạt động hỗ trợ đời sống cho sinh viên như ký túc xá, căng tin, các câu lạc bộ yêu thích, khu vực để luyện tập thể dục thể thao, chăm sóc sức khỏe…để góp phần tạo môi trường rèn luyện cho sinh viên thêm các kỹ năng sống và nâng cao chất lượng và các điều kiện đảm bảo chất lượng của giáo dục đại học.
- Đây cũng chính là lý do mà tác giả lựa chọn đề tài “Nghiên cứu và hoàn thiện tổ chức dịch vụ đời sống cho sinh viên tại trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp - Đại học Thái Nguyên” để làm đề tài Luận văn Thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục đích nghiên cứu: Chỉ ra vai trò của dịch vụ đời sống cho sinh viên cho chương trình đào tạo đại học trong cơ chế thị trường và sự cần thiết phải nghiên cứu đặc điểm của dịch vụ, chất lượng của dịch vụ vụ đào tạo để thực hành quản lý giáo dục và đào tạo ngày càng đạt chất lượng cao hơn, đáp ứng nhu cầu phát triển nhanh và vững chắc của nhà trường.
- Đối tượng nghiên cứu: Những lý luận, các biện pháp có tính chất ứng dụng thực tiễn nhằm nâng cao chất lượng đời sống cho sinh viên chính quy trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp – Đại học Thái Nguyên.
- Phạm vi nghiên cứu: Phạm vi không gian: Đề tài được nghiên cứu tại trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp – Đại học Thái Nguyên.
- Phạm vi thời gian: Thời gian nghiên cứu từ tháng 9/2009 đến tháng 6/2010.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Khái quát và hệ thống hoá những vấn đề liên quan đến dịch vụ, chất lượng dịch vụ và quản lý chất lượng dịch vụ.
- Điều tra, thăm dò ý kiến sinh viên, phân tích thực trạng và đánh giá các yếu tố chính có ảnh hưởng tích cực đến chất lượng các dịch vụ đời sống tại trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp.
- Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả của các dịch vụ đời sống tại Trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp – Đại học Thái Nguyên góp phần chuyển biến tích cực trong hệ thống đào tạo đại học.
- Phương pháp nghiên cứu Phương pháp thống kê, phân tích đơn giản, điều tra, khảo sát thực tế.
- Phương pháp nghiên cứu lý luận qua tài liệu.
- Kết luận Vấn đề nâng cao chất lượng các dịch vụ đời sống đòi hỏi phải có những biện pháp cụ thể, đồng bộ, có sự kết hợp hài hoà giữa Nhà trường và sinh viên.
- Đồng thời góp phần thúc đẩy sự đổi mới trong phương pháp quản lý và tổ chức dịch vụ đời sống cho sinh viên trong giai đoạn mới

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt