« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp chiến lược phát triển Trường Cao đẳng nghề kinh tế kỹ thuật Vinatex từ 2010 đến 2020


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Một số giải pháp chiến lược phát triển trường Cao Đẳng Nghề Kinh Tế Kỹ Thuật VINATEX từ 2010 đến 2020 Tác giả luận văn: Trần Thế Dũng Khóa Người hướng dẫn: TS.
- Trong điều kiện hội nhập khu vực và quốc tế, con người đóng một vai trò quan trọng trong sản xuất xã hội, đặc biệt là những người có trình độ khoa học, kỹ thuật hoặc tay nghề cao.
- Khu chế xuất, khu công nghiệp mới đang cần rất nhiều cán bộ kỹ thuật có trình độ cả về lí thuyết và tay nghề.
- Yêu cầu cấp bách của khu vực châu thổ Sông Hồng là phải đào tạo được nguồn nhân lực và bồi dưỡng nhân tài phục vụ cho các thành phần kinh tế.
- Vì vậy, “Một số giải pháp chiến lược phát triển trường Cao Đẳng Nghề Kinh Tế Kỹ Thuật VINATEX từ 2010 đến 2020” là xu thế khách quan.
- Nghiên cứu và thực nghiệm khoa học công nghệ xây dựng và phát triển nhà trường trên một tầm cao mới, đưa Nhà trường đến năm 2020 trở thành Học viện Công nghệ VINATEX trên địa bàn tỉnh Nam Định.
- C) Nội dung của đề tài gồm ba chương: Chương I: Luận văn đã tập trung hệ thống hoá các nội dung lý luận cơ bản về chiến lược phát triển của một đơn vị đào tạo, đó là những nội dung tổng quan về chiến lược và quản lý chiến lược.
- Các căn cứ và những nội dung cần phân tích khi xây dựng chiến lược.
- Mục tiêu, mục đích, vai trò quan trọng của chiến lược và vấn đề lựa chọn chiến 2lược.
- Các đặc điểm của ngành dệt may nói riêng và các phương hướng chiến lược phát triển của một cơ sở đào tạo gắn liền việc đào tạo với nhu cầu thực tế của doanh nghiệp nói chung.
- Chương II: Phân tích và đánh giá các căn cứ xây dựng chiến lược của trường Cao đẳng nghề Kinh Tế Kỹ Thuật Vinatex.
- hệ thống hoá khái quát quá trình hình thành và phát triển Trường Cao đẳng nghề Kinh Tế Kỹ Thuật VINATEX.
- Từ các nguồn thông tin khác nhau, bao gồm cả thu thập, xử lý và phân tích số liệu khảo sát tại chỗ, tác giả đã phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến việc hoạch định chiến lược của trường cao đẳng nghề Kinh Tế Kỹ Thuật VINATEX.
- Dùng mô hình SWOT để phân tích các điểm mạnh, yếu, cơ hội và nguy cơ để đưa ra một số giải pháp chiến lược phát triển Trường đến năm 2020.
- Chương III: Đề xuất một số giải pháp chiến lược phát triển trường Cao Đẳng Nghề Kinh Tế Kỹ Thuật VINATEX giai đoạn đến 2020.
- Định hướng phát triển trường đã dựa vào nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhà trường nhiệm kỳ 2010-2015 đề ra.
- Toàn bộ nội dung cơ bản của chương này với mục tiêu chiến lược nâng cấp và thực hiện nhiệm vụ đào tạo của Học Viện Công Nghệ VINATEX năm 2020.
- Phương pháp điều tra, khảo sát - Phương pháp phân tích - Phương pháp thống kê E) Kết luận: Trường Cao đẳng nghề Kinh Tế Kỹ Thuật VINATEX là một trong những trường thuộc Bộ Công Thương, chịu sự quản lý trực tiếp từ Tập Đoàn Dệt May Việt Nam.
- Để đáp ứng với sự phát triển nhà trường trong giai đoạn tới, học viên thực hiện đề tài khoa học: “Một số giải pháp chiến lược phát triển trường Cao Đẳng Nghề Kinh Tế Kỹ Thuật VINATEX từ 2010 đến 2020” với kỳ vọng đến năm 2020 nâng cấp Trường Cao Đẳng Nghề Kinh Tế Kỹ Thuật VINATEX lên Học Viện Công Nghệ VINATEX.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt