« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện công tác quản lý tiền lương tại Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam Vinasin


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN Tiền lương là một phạm trù kinh tế tổng hợp, có ý nghĩa vô cùng quan trọng với người lao động vì nó là nguồn thu nhập chính đảm bảo cho cuộc sống của bản thân họ và gia đình.
- Chính vì vậy người lao động luôn luôn mong muốn nhận được tiền lương cao, xứng đáng với công sức lao động mà họ đã bỏ ra Đối với doanh nghiệp, tiền lương có mối quan hệ mật thiết với các hoạt động sản xuất kinh doanh, đó là một yếu tố chi phí quan trọng, là bộ phận cấu thành giá thành của sản phẩm.
- Vì vậy doanh nghiệp không thể trả lương quá cao cho người lao động.
- Trong nền kinh tế thị trường hiện nay, khi sức lao động trở thành hàng hóa thì tiền lương là một nhân tố quan trọng kích thích người lao động tăng năng suất, hạ giá thành sản phẩm, nâng cao trình độ tay nghề, gắn trách nhiệm của người lao động với công việc để từ đó nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
- Các doanh nghiệp cần phải áp dụng hình thức trả lương như thế nào cho phù hợp với tính chất và đặc điểm sản xuất kinh doanh của mình để tiền lương thực sự trở thành đòn bảy kinh tế kích thích người lao động hăng say làm việc.
- Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay chưa thực sự phát huy được vai trò đòn bẩy kinh tế của tiền lương và công tác trả lương còn quá nhiều bất cập.
- Trước bối cảnh đó, Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam Vinashin cần phải thay đổi công tác tổ chức tiền lương để tiền lương thực sự trở thành đòn bẩy kinh tế giúp Tập đoàn không ngừng phát triển.
- Tên đề tài: “Hoàn thiện công tác tổ chức tiền lương tại Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam Vinashin” Nội dung chính của luận văn: Chương 1: Lý luận chung về tiền lương.
- ý nghĩa, vai trò và những yêu cầu trong tổ chức tiền lương.
- Các nhân tố ảnh hưởng đến tiền lương và các nguyên tắc trả lương.
- Trình bày các phương pháp xác định và quản lý quỹ tiền lương cũng như các phương thức trả lương hiện đang được áp dụng Chương 2: Phân tích thực trạng trả lương tại Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam Vinashin.
- Trên cơ sở nghiên cứu lý thuyết về tiền lương và cách xác định, quản lý và phân phối tiền lương trong doanh nghiệp đã nêu, đánh giá thực trạng hoạt động công tác tổ chức tiền lương tại Tập đoàn, phân tích những nhân tố ảnh hưởng đến công tác tổ chức tiền lương tại Tập đoàn công nghiệp tàu thủy Việt Nam Vinashin Các nhân tố ảnh hưởng đến công tác tổ chức tiền lương Công tác xây dựng quỹ tiền lương và xác định đơn giá tiền lương Hình thức trả lương, trả thưởng cho người lao động Đồng thời cũng chỉ ra được những thành tựu đạt được và những nhược điểm còn tồn tại trong công tác quản lý tiền lương tại Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam Vinashin Chương 3: Đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tiền lương tại Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam Vinashin Từ thực trạng công tác quản lý tiền lương và những nhân tố ảnh hưởng đến công tác quản lý tiền lương, các thành tựu đạt được và những nhược điểm còn tồn tại trong công tác quản lý tiền lương tại Tập đoàn tác giả đề xuất một số biện pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tiền lương tại Tập đoàn như sau Giải pháp thứ nhất : Tổ chức sắp xếp lại bộ máy quản lý .
- đưa ra bản miêu tả công việc cho từng vị trí, bộ phận trong Tập đoàn Giải pháp thứ hai: Tính đơn giá tiền lương trên doanh thu trừ đi tổng chi phí nhằm kiểm soát chi phí sản xuất trong doanh nghiệp và có những so sánh đánh giá về hiệu quả sản xuất kinh doanh của các Đơn vị trong Tập đoàn Giải pháp thứ ba : Đưa ra những tiêu chí cụ thể, bảng tính điểm chi tiết để xếp loại cán bộ công nhân viên từ đó hoàn thiện công tác chi trả và tính lương cho từng người lao động

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt