« Home « Kết quả tìm kiếm

Xác định hệ số phát thải cho hệ thống điện Việt Nam năm 2008


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Xác định hệ số phát thải cho hệ thống điện Việt Nam năm 2008 Tác giả luận văn: Hà Thị Hẹn Cchuyên ngành: Kỹ thuật môi trường Khóa Người hướng dẫn: TS.
- Nguyễn Thị Ánh Tuyết Nội dung tóm tắt: Việt Nam phê chuẩn Nghị định Thư Kyoto vào ngày 25/9/2002 và rất tích cực cùng cộng đồng thế giới thực hiện giảm phát thải KNK.
- Ngành điện được đánh giá là có tiềm năng lớn tỏng thực hiện các dự án CDM nhưng hiện nay lại gặp phải rất nhiều khó khăn trong triển khai hoạt động này.
- Đồng thời, một trong những rào cản lớn nhất là thiếu đường cơ sở thống nhất cho lưới điện quốc gia do không có số liệu chính thức.
- Hơn nữa, vì có nhiều hệ số phát thải (đường cơ sở phát thải) khác nhau nên các cơ quan thẩm quyền gặp rất nhiều khó khăn khi thẩm định các dự án CDM ở Việt Nam.
- Xuất phát từ thực tiễn đó nên vấn đề xây dựng hệ số phát thải thống nhất cho hệ thống điện Việt Nam là rất cần thiết Mục đích nghiên cứu.
- Tìm hiểu phát thải KNK trong ngành điện trên thế giới và Việt Nam và những tác động của KNK đến khí hậu toàn cầu.
- Tìm hiểu cơ sở lý thuyết, phương pháp luận xây dựng đường cơ sở phát thải cho một hệ thống điện.
- Tính toán đường cơ sở phát thải cho hệ thống điện Việt Nam năm 2008 và dự báo thay đổi đường cơ sở phát thải đến năm 2025.
- Đánh giá tiềm năng thực hiện các dự án CDM cho ngành điện Việt Nam.
- Đối tượng nghiên cứu: các nhà máy điện trong hệ thống điện Việt Nam, hoạt động sản xuất của các nhà máy và phát thải KNK trong các nhà máy này.
- Phạm vi nghiên cứu: tập trung vào nghiên cứu phương pháp luận xây dựng đường cơ sở phát thải cho một hệ thống điện, từ đó tính toán đường cơ sở phát thải cho hệ thống điện Việt Nam năm 2008.
- và đánh giá tiềm năng CDM trong ngành điện.
- Phương pháp nghiên cứu  Phương pháp thu thập số liệu  Phương pháp kế thừa  Phương pháp tính Nội dung chính của luận văng tập trung vào các vấn đề sau.
- Tổng quan về ngành điện Việt Nam: đưa ra cái nhìn tổng quát về hệ thống điện Việt Nam và chiến lược phát triển ngành điện trong tương lai  Tìm hiểu phát thải khí nhà kính trong ngành điện và cơ chế phát triển sạch  Tìm hiểu phương pháp luận xây dựng hệ số phát thải cho một hệ thống điện: sử dụng “công cụ tính toán hệ số phát thải cho một hệ thống điện”, phiên bản số 02, EB 35.
- Tính toán đường cơ sở phát thải cho hệ thống điện Việt Nam năm 2008 và dự báo đường cơ sở phát thải cho hệ thống điện đến năm 2025 trên cơ sở phương pháp luận đã nghiên cứu.
- Đánh giá tiềm năng CDM trong ngành điện Việt Nam bao gồm thu khí bãi rác phát điện, điện gió, thủy điện nhỏ, điên sinh khối, năng lượng mặt trời và điện địa nhiệt.
- Kết luận Hệ số phát thải của hệ thống điện Việt Nam được xây dựng theo phương pháp luận do EB cung cấp, sử dụng “công cụ tính toán đường cơ sở phát thải cho một hệ thống điện”, phiên bản số 02.
- Một đường cơ sở phát thải thống nhất sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan thẩm quyền trong việc thẩm định các dự án CDM ở Việt Nam.
- Kết quả tính toán hệ số phát thải CO2 của hệ thống điện Việt Nam năm 2008 là 0,5764 tấn CO2/MWh, trong đó hệ số phát thải biên hoạt động là 0,6465 tấn CO2/MWh và hệ số phát thải biên xây dựng là 0,5063 tấn CO2/MWh.
- Hệ số phát thải cho hệ thống điện Việt Nam đến năm 2025 theo dự báo có xu hướng tăng từ năm và giảm dần giai đoạn .
- Thu khí bãi rác phát điện cũng có tiềm năng rất lớn trong triển khai các dự án CDM ở Việt Nam.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt