« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu tiềm năng nguồn, hiện trạng công nghệ và đề xuất các giải pháp phát triển năng lượng tái tạo ở Việt Nam


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu tiềm năng nguồn, hiện trạng công nghệ và đề xuất các giải pháp phát triển năng lượng tái tạo ở Việt Nam.
- Lí do chọn đề tài Việt Nam là một nước có tốc độ phát triển nhanh, nhu cầu sử dụng năng lượng lớn trong khi các nguồn năng lượng truyền thống (than, dầu mỏ, khí đốt) đang ngày càng cạn kiệt thì việc phát triển năng lượng tái tạo là một nhu cầu tất yếu.
- Tuy nhiên hiện nay việc phát triển năng lượng tái tạo ở Việt Nam còn gặp nhiều rào cản, việc xây dựng đề tài này hy vọng có thể đề xuất ra một số giải pháp để giải quyết những vấn đề đó.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Mục đích nghiên cứu: Giới thiệu về một số loại hình năng lượng tái tạo phổ biến, tình hình ứng dụng của chúng ở Việt Nam, nhận diện các rào cản và đề xuất phương án giải quyết.
- Đối tượng nghiên cứu: 4 loại hình năng lượng tái tạo phổ biến: Năng lượng sinh khối, năng lượng mặt trời, năng lượng địa nhiệt và năng lượng gió - Phạm vi nghiên cứu: Những nghiên cứu ban đầu về các công nghệ năng lượng tái tạo phổ biến trên thế giới và các chính sách thúc đẩy năng lượng tái tạo ở Việt Nam.
- Tóm tắt nội dung chính Luận văn chia thành hai phần chính: tình hình năng lượng tái tạo trên thế giới và tình hình năng lượng tái tạo ở Việt Nam.
- Trong phần tình hình năng lượng tái tạo trên thế giới bản đồ án đã giới thiệu về 4 loại công nghệ năng lượng tái tạo (sinh khối, mặt trời, địa nhiệt, gió), tình hình ứng dụng và dự báo phát triển trong tương lai.
- Trong phần năng lượng tái tạo của Việt Nam, bản đồ án đã nêu lên tình hình phát triển năng lượng nói chung và năng lượng tái tạo nói riêng của Việt Nam, mục tiêu phát triển, nhận diện những rào cản về tài chính, công nghệ, thể chế và thị trường cản trở sự phát triển của năng lượng tái tạo ở Việt Nam.
- Từ việc nhận diện các rào cản bản đồ án cũng nêu lên một số giải pháp nhằm thúc đẩy năng lượng tái tạo phát triển.
- Phương pháp nghiên cứu Nghiên cứu, cập nhật các nguồn thông tin về công nghệ, ứng dụng và xu hướng phát triển năng lượng tái tạo của thế giới và Việt Nam từ đó tác giả đề xuất ra những giải pháp thúc đầy phát triển năng lượng tái tạo ở Việt Nam.
- Kết luận Bản đồ án là những nghiên cứu ban đầu về những công nghệ năng lượng tái tạo phổ biến và đưa ra các giải pháp cho vấn đề năng lượng tái tạo của Việt Nam.
- Tuy nhiên thông tin về nguồn tái tạo về các loại hình công nghệ hiện đang áp dụng tại Việt Nam còn chưa được cập nhất, gây khó khăn cho quá trình thực hiện đề tài

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt