« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu phối chế mác thuốc lá điếu có hàm lượng tar và nicotin thấp phù hợp với lộ trình giảm tar và nicotin của Chính phủ


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu phối chế mác thuốc lá điếu có hàm lượng Tar và Nicotin thấp phù hợp với lộ trình giảm Tar và Nicotin của Chính phủ.
- Lý do chọn đề tài: Trong bối cảnh ngành công nghiệp thuốc lá thế giới nói chung và công nghiệp thuốc lá Việt Nam nói riêng đang chịu sức ép mạnh mẽ của luật pháp Quốc tế, Y tế về kiểm soát thuốc lá, đặc biệt là kiểm soát chất độc hại như Tar và Nicotin có ảnh hưởng đến sức khoẻ người hút.
- Để đáp ứng nhu cầu cho các công ty Thuốc lá điếu trong việc tạo sản phẩm thuốc lá có hàm lượng Tar, Nicotin trong khói thuốc thấp và nâng cao chất lượng thuốc lá điếu của Tổng Công ty thuốc lá Việt Nam, vì vậy tôi xin chọn đề tài: “Nghiên cứu phối chế mác thuốc lá điếu có hàm lượng Tar và Nicotin thấp phù hợp với lộ trình giảm Tar và Nicotin của Chính phủ” 2.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Mục đích nghiên cứu: Tạo 2 – 3 sản phẩm thuốc lá điếu có hàm lượng Tar và nicotin thấp phù hợp với lộ trình giảm tar và nicotin của Nhà nước.
- Đối tượng nghiên cứu: Các S¶n phÈm thuèc ®iÕu cã hµm l-îng Tar vµ Nicotin thÊp phï hîp víi lé tr×nh gi¶m Tar vµ Nicotin cña ChÝnh phñ.
- Phạm vi nghiên cứu: Các phương pháp giảm tar và nicotin trong thuốc lá điếu, phối chế sản phẩm thuốc lá điếu có hàm lượng tar và nicotin thấp 3.
- Tóm tắt các nội dung chính của đề tài - Khảo sát và lựa chọn các loại nguyên liệu thuốc lá - Nghiên cứu phối chế các mác thuốc lá điếu có hàm lượng tar, nicotin, CO thấp theo lộ trình giảm tar, nicotin, CO của Chính phủ - Khảo sát mức độ giảm hàm lượng tar, nicotin, CO của các mẫu thuốc lá điếu sử dụng các loại phụ liệu khác nhau.
- 2 - Hội đồng đánh giá cảm quan của Viện KTKT Thuốc lá đánh giá chất lượng sản phẩm.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Đề tài tiến hành nghiên cứu dựa trên các phương pháp khoa học chính sau: Phương pháp cảm quan, phương pháp phân tích hóa học, phương pháp phối chế sản phẩm thuốc lá điếu Sử dụng phần mềm phối chế (Viện kinh tế kỹ thuật thuốc lá) 5.
- Kết luận - Đã khảo sát, lựa chọn một số nguyên liệu thuốc lá trong và ngoài nước phục vụ phối chế.
- Đề tài đã khảo sát một số sản phẩm thuốc điếu được sản xuất và tiêu thụ tại Việt nam : Các sản phẩm thuốc điếu ở Việt nam chủ yếu có hàm lượng Nicotin từ 1,5 – 2,0 mg/điếu và Tar từ mg/điếu các chỉ tiêu này còn cao hơn so với các nước trong khu vực và thế giới, chưa phù hợp xu hướng Quốc tế.
- Đã nghiên cứu ảnh hưởng của sợi trương nở tới hàm lượng Tar và Nicotin trong khói thuốc, và khuyến nghị tỷ lệ 15% khối lượng sợi trương nở sử dụng trong hỗn hợp sợi phối chế là phù hợp với sản phẩm.
- Đề tài đã khảo sát và lựa chọn được hệ phụ liệu phù hợp để thực hiện đạt mục tiêu của đề tài trong việc giảm Tar và Nicotin đồng thời nêu ra được việc lựa chọn hệ phụ liệu để giảm Tar và Nicotin trong khói.
- Đề tài đã đảm bảo được tỷ lệ thuốc lá nguyên liệu nội địa trong sản phẩm >50%, chất lượng sản phẩm có tính chất hút tốt.
- Hai sản phẩm ĐT2T theo gu Virginia và XK2T theo gu hỗn hợp, đã đạt được mục tiêu đề ra về hàm lượng Nicotin trong khói

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt