« Home « Kết quả tìm kiếm

Đánh giá tình hình nhiễm vi sinh vật trên bàn tay nhân viên chế biến thực phẩm ở các nhà hàng, khách sạn tại Khánh Hòa năm 2010 - 2011


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Đánh giá tình hình nhiễm vi sinh vật trên mẫu bàn tay nhân viên chế biến thực phẩm ở các nhà hàng, khách sạn tại Khánh Hòa năm 2010- 2011.
- TS Khuất Hữu Thanh Lý do chọn đề tài: Thực phẩm là nhu cầu cần thiết cho mọi người, an toàn thực phẩm là vấn đề có tầm quan trọng đặc biệt trong việc cải thiện sức khỏe con người và chất lượng cuộc sống.
- Ngộ độc thực phẩm (NĐTP) và các bệnh do thực phẩm gây ra không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và cuộc sống con người, mà còn gây thiệt hại lớn về kinh tế, chi phí lớn cho việc chăm sóc sức khỏe và giảm đáng kể năng suất lao động.
- Để tìm hiểu mối tương quan và đánh giá nguy cơ nhiễm một số vi khuẩn gây bệnh từ đôi bàn tay của người trực tiếp tiếp xúc với thực phẩm vào thực phẩm, tôi chọn đề tài “Đánh giá tình hình nhiễm vi sinh vật trên mẫu bàn tay nhân viên chế biến thực phẩm ở các nhà hàng, khách sạn tại Khánh Hòa năm Mục đích nghiên cứu.
- Đánh giá tình hình nhiễm vi sinh vật trên mẫu bàn tay nhân viên chế biến thực phẩm tại các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.
- Đề xuất giải pháp nhằm giảm nguy cơ nhiễm khuẩn vào thực phẩm từ bàn tay người chế biến thực phẩm, giảm nguy cơ gây NĐTP.
- Đối tượng nghiên cứu là các nhân viên tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm tại các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa năm 2010-2011.
- Đánh giá tình trạng vệ sinh của bàn tay người chế biến thực phẩm trên toàn tỉnh, nguy cơ gây nhiễm một số vi khuẩn gây NĐTP vào thực phẩm.
- Tỷ lệ bàn tay người chế biến thực phẩm dương tính với vi khuẩn gây bệnh của từng huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh.
- Mối liên quan của bàn tay nhiễm khuẩn với một số vụ NĐTP đã xảy ra trên địa bàn.
- Lấy mẫu phếch bàn tay của nhân viên chế biến thực phẩm tại các nhà hàng, khách sạn để nuôi cấy, tìm sự có mặt của một số vi khuẩn.
- Tỷ lệ mẫu vi sinh bàn tay của nhân viên tiếp xúc trực tiếp thực phẩm tại các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa dương tính với Staphylococcus aureus là 27%, Clostridium perfringens là 23,7%, dương tính với cả 2 chỉ tiêu vi sinh vật gồm Staphylococcus aureus và Clostridium perfringens là 5% trên 300 mẫu nghiên cứu.
- Tỷ lệ nhiễm Staphylococcus aureus, Clostridium perfringens đối với bàn tay nhân viên tiếp xúc trực tiếp thực phẩm giữa các nhóm tuổi và giới tính là như nhau.
- Tỷ lệ nhiễm Pseudomonas aeruginosa, Escherichia coli trên bàn tay nhân viên tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm có nhưng không đáng kể.
- Không có mẫu vi sinh bàn tay nào dương tính với vi khuẩn Salmonella

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt