« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây dựng chương trình đào tạo liên thông từ sơ cấp nghề lên trung cấp nghề may và thiết kế thời trang tại Trường Trung cấp nghề kỹ thuật công nghệ Hùng Vương


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Xây dựng chương trình đào tạo liên thông từ sơ cấp nghề lên trung cấp nghề nghề May và Thiết kế thời trang tại trường TCN KTCN Hùng Vương.
- Đào tạo liên thông là một trong những vấn đề trọng tâm trong quá trình đổi mới giáo dục đào tạo ở nước ta hiện nay và đồng thời cũng phù hợp với xu thế chung của thế giới.
- Loại hình đào tạo liên thông là một loại hình đào tạo có nhiều ưu điểm: tạo cơ hội cho người học có điều kiện nâng cao kiến thức, giúp cho họ có cơ hội vươn lên để đáp ứng được yêu cầu đòi hỏi ngày càng cao về chuyên môn, cũng như tay nghề trong nền kinh tế thị trường.
- là phương thức đào tạo ngắn nhất và kinh tế nhất nhằm đáp ứng yêu cầu học tập suốt đời của người học.
- Đào tạo liên thông đáp ứng tốt nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực có trình độ, có kiến thức, kỹ năng, có khả năng đáp ứng thị trường lao động cho xã hội hiện nay.
- Trên tinh thần đó, tác giả luận văn đã mạnh dạn vận dụng các kiến thức đã học và những kinh nghiệm thực tiễn để thực hiện đề tài: “Xây dựng chương trình đào tạo liên thông từ bậc sơ cấp nghề lên bậc trung cấp nghề nghề May và Thiết kế thời trang tại trường TCN KTCN Hùng Vương”.
- Mục đích nghiên cứu của đề tài là nhằm mở rộng quy mô và năng lực đào tạo cho trường TCN KTCN Hùng Vương trong nhiệm vụ cung cấp nguồn nhân lực phục vụ sự phát triển của thành phố và tạo cơ hội học tập suốt đời cho người dân.
- Đối tượng nghiên cứu là Chương trình liên thông từ Sơ cấp nghề lên Trung cấp nghề nghề May và Thiết kế thời trang tại trường TCN KTCN Hùng Vương.
- Phạm vi nghiên cứu của đề tài là xây dựng chương trình đào tạo liên thông nghề May và Thiết kế thời trang từ sơ cấp nghề lên trung cấp nghề tại trường TCN KTCN Hùng Vương và chương trình chưa được thực nghiệm để tăng phần khẳng định về tính khách quan và hiệu quả.
- Phương pháp nghiên cứu gồm các phương pháp: nghiên cứu tài liệu, phân tích, khảo sát, thống kê và tham khảo ý kiến chuyên gia.
- Trong đề tài, tác giả luận văn đã tiến hành xây dựng cơ sở lý luận và cơ sở thực tiễn cho việc nghiên cứu xây dựng chương trình đào tạo liên thông giữa hai bậc học sơ cấp nghề và trung cấp nghề.
- Đồng thời xây dựng được chương trình đào tạo liên thông từ Sơ cấp nghề lên Trung cấp nghề nghề May và Thiết kế thời trang để áp dụng cho trường TCN KTCN Hùng Vương và sử dụng phương pháp tham khảo ý kiến chuyên gia để đánh giá khả năng áp dụng của chương trình.
- Qua kết quả nghiên cứu cho phép rút ra kết luận: Giả thuyết khoa học của đề tài đã được chứng minh.
- Chương trình đào tạo liên thông Sơ cấp nghề lên Trung cấp nghề nghề May và Thiết kế thời trang tại trường TCN KTCN Hùng Vương mà người nghiên cứu đã xây dựng là khả thi.
- Đây cũng chính là cái mới của đề tài.
- Hiện nay, trường TCN KTCN Hùng Vương chưa có chương trình đào tạo liên thông Sơ cấp nghề lên Trung cấp nghề nghề May và Thiết kế thời trang và đề tài đã đáp ứng được nhu cầu này.
- Từ kết quả nghiên cứu của đề tài cho thấy, đào tạo liên thông nói chung và đào tạo liên thông từ Sơ cấp nghề lên Trung cấp nghề nói riêng có vai trò đặc biệt quan trọng trong nền giáo dục của nước nhà, đáp ứng thiết thực nhu cầu của người được đào tạo và cơ quan sử dụng lao động, phù hợp với sự phát triển của xã hội.
- Do đó, cần phải mở rộng nhiều hơn nữa các chương trình đào tạo liên thông cũng như các hình thức, qui mô đào tạo liên thông giữa các trường trong khu vực và trong cả nước.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt