« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây dựng cơ sở dữ liệu để xác định chế độ cắt khi ứng dụng hệ số tính gia công của vật liệu và ứng dụng để giảng dạy thực hành nghề cắt gọt kim loại


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Xây dựng cơ sở dữ liệu để xác định chế độ cắt khi ứng dụng hệ số tính gia công của vật liệu và ứng dụng để giảng dạy thực hành nghề cắt gọt kim loại Tác giả luận văn: Phạm Thị Linh Khóa Người hướng dẫn: PGS.TS Nguyễn Viết Tiếp a.
- Lý do chọn đề tài: Trước yêu cầu Công nghiệp hoá - Hiện đại hoá đất nước, nhiệm vụ của chủ yếu của ngành cơ khí là “nâng cao năng suất, tiết kiệm thời gian và đảm bảo chất lượng”, Đứng trước thời buổi bùng nổ công nghệ thông tin bắt buộc chúng ta cần có những hướng đi mới cho ngành kỹ thuật, đã có rất nhiều thành quả trong việc áp dụng công nghệ thông tin vào gia công cơ khí như Công nghệ CNC.
- Nhưng vấn đề về chọn chế độ cắt cho các loại hình gia công cơ khí vẫn còn đậm tính thủ công, còn dựa vào việc tra cứu trên các sổ tay cồng kềnh, tính bằng máy tính tay đơn giản mà kém hiệu quả.
- Để khắc phục khó khăn trên tôi đã chọn đề tài “Xây dựng cơ sở dữ liệu để xác định chế độ cắt khi ứng dụng hệ số tính gia công của vật liệu và ứng dụng để giảng dạy thực hành nghề Cắt gọt kim loại”.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu phương pháp đánh giá tính gia công của vật liệu và ứng dụng hệ số tính gia công của vật liệu thực hiện xây dựng cơ sở dữ liệu để xác định chế độ cắt bằng máy tính (sử dụng ngôn ngữ VISUA STUDIO 2010 để lập trình tính toán và tra chế độ cắt).
- Tìm hiểu các phương pháp đánh giá tính gia công của vật liệu và ứng dụng nó để xác định chế độ cắt của các nhà chuyên môn trong nước.
- Xây dựng cơ sở dữ liệu xác định chế độ cắt bằng tra bảng và tính theo công thức cho 02 họ vật liệu: Gang và thép ứng với 04 phương pháp gia công: Tiện, phay, khoan (bao gồm cả khoét, doa), mài.
- Đưa kết quả nghiên cứu của đề tài vào giảng dạy cụ thể cho một lớp sinh viên nghề Cắt gọt kim loại, nhằm đánh giá khả năng ứng dụng của đề tài với thực tiễn.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Phần lý thuyết: Tìm hiểu phương pháp đánh giá tính gia công của vật liệu trên cơ sở kết quả nghiên cứu thực nghiệm của các nhà chuyên môn trong nước và so sánh kết quả với một số nước khác trên thế giới đã nghiên cứu về vấn đề này như Liên Xô.
- Tiệp Khắc…cho các phương pháp gia công.
- Thực tiễn: Sử dụng kết quả nghiên cứu tính gia công và phân nhóm vật liệu theo tính gia công của Tiệp Khắc để thực hiện xây dựng cơ sở dữ liệu xác định chế độ cắt bằng tra bảng, tính theo công thức và sử dụng cơ sở dữ liệu xây dựng được để giảng dạy thực thực hành nghề cắt gọt kim loại.
- Kết luận: Trong quá trình nghiên cứu và thực hiện đề tài với kiến thức của bản thân và lượng thời gian nhất định tôi đã tìm hiểu và thực hiện được các vấn đề sau.
- Hiểu được một số phương pháp đánh giá tính gia công của vật liệu và xếp nhóm vật liệu theo tính gia công của các nhà chuyên môn trong nước và một số nước trên thế giới như: Liên Xô.
- Xây dựng được một phần mềm tra cứu chế độ cắt khi ứng dụng hệ số tính gia công của vật liệu.
- Sử dụng thử nghiệm phần mềm và có đánh giá mức độ khả năng ứng dụng của nó trong thực tiễn bằng cách đưa vào giảng dạy trực tiếp cho một lớp sinh viên nghề cắt gọt kim loại tại Trường Cao đẳng Nghề Việt – Đức Vĩnh Phúc.
- Người hướng dẫn Học viên PGS.TS Nguyễn Viết Tiếp Phạm Thị Linh Master thesis SUMMARY Subject: Building database to determine the cut when the application mode coefficients the processing of application materials for teaching and practicing metal cutting Thesis Author: Pham Thi Linh Course Instructor: Dr.
- This will reduce the processing time to prepare so will the production yield and higher quality.
- The purpose of the thesis research, the object and scope of research: Research methods to evaluate the processing of application materials and the processing coefficients of construction materials made database to determine the mode cut by computer (using language to make VISUA STUDIO 2010 calculate and check the cut mode).
- The main new contribution of the author.
- Learn the methods of evaluating the processing of the material and its application to determine the cutting mode of professionals in the country.
- Bringing research results of the research on teaching a class specifically for students training metal cutting, in order to assess the applicability of the research to reality.
- The theory: Learn methods to evaluate the processing of the material on the basis of the results of experimental studies of experts in water and compare results with other countries around the world have studied the issues such as the Soviet Union.
- for the processing method.
- Practice: Use of research results and the processing of materials grouped according to the processing of Czechoslovakia to the construction of the database identified by the table cutting mode, calculated by the formula and use database was built to teach the practice of cutting the metal.
- Understand several methods of evaluating the processing of the material and the material grouped according to the processing of professionals in the country and some countries like the Soviet Union.
- Develop a software lookup cutting mode when the application processing coefficient of the material

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt