« Home « Kết quả tìm kiếm

Kết hợp đào tạo tại trường và doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nghề tại trường Cao đẳng công nghiệp Hưng Yên


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Kết hợp đào tạo tại trường và doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nghề tại trường Cao đẳng Công nghiệp Hưng Yên” Tác giả luận văn: Đỗ Minh Công Khóa Người hướng dẫn: PGS.TS Nguyễn Tiến Đạt Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Nền kinh tế Việt Nam đang trong quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá, phát triển và hội nhập.
- Chính vì vậy, nhu cầu nhân lực cho phát triển ngày càng tăng cả về mặt số lượng và chất lượng.
- Song, để nâng cao chất lượng đào tạo của trường trong giai đoạn mới, cần phải có sự kết hợp đào tạo tại trường và doanh nghiệp sản xuất nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nghề tại trường.
- Xác định phương thức tổng quát kết hợp đào tạo và xây dựng các giải pháp quản lý chất lượng thực hiện kết hợp đào tạo tại trường Cao đẳng Công nghiệp Hưng Yên và doanh nghiệp sản xuất trong các khu công nghiệp của tỉnh Hưng Yên.
- Đối tượng nghiên cứu của luận văn là các em học sinh, sinh viên của hệ Trung cấp nghề và Cao đẳng nghề tại trường Cao đẳng Công nghiệp Hưng Yên.
- Ngoài ra, đề tài còn khảo sát một số doanh nghiệp sản xuất có học sinh của trường đang công tác từ để đưa ra các giải pháp kết hợp đào tạo giữa nhà trường và doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay.
- Ngoài phần mở đầu, kết luận, danh mục tài liệu tham khảo, luận văn được kết cấu thành ba chương được sắp xếp có quan hệ mật thiết với nhau đi từ cơ sở lý thuyết đến cơ sở thực tiễn và giải pháp: Chương 1: Cơ sở lý luận về kết hợp đào tạo nghề tại trường Cao đẳng Công nghiệp Hưng Yên và doanh nghiệp sản xuất.
- Chương 2: Cơ sở thực tiễn của kết hợp đào tạo nghề tại trường và DNSX.
- Chương 3: Các giải pháp quản lý cụ thể thực hiện phương thức kết hợp đào tạo tại trường và DNSX.
- Đề tài này có ý nghĩa thiết thực đối với trường CĐCN Hưng Yên trong việc giám sát, đánh giá, đảm bảo chất lượng đào tạo, nâng cao chất lượng đào tạo.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- e) Kết luận Làm thế nào để người lao động đáp ứng các nhu cầu chuyên môn phức tạp mà liên tục nâng cao? Đây là một vấn đề không mới, nhưng luôn đặt ra cho nhà nước, ngành giáo dục không ngừng quan tâm, nghiên cứu dùng giải pháp thích hợp trường CĐCN Hưng Yên đào tạo nghành: kế toán, tài chính ngân hàng, điện tử, điện tử công nghiệp, công nghiệp may…Các chuyên ngành này HS khi tuyển dụng vào làm việc đều trực tiếp làm ra sản phẩm.
- Nhu cầu sản phẩm luôn thay đổi và nâng cao về chất lượng vì thế công tác đào tạo nghề không có con đường nào khác là phải gắn chặt với nhu cầu và yêu cầu thực tế của DNSX của ngành, kết hợp NT- DN trong đào tạo.
- Nhóm biện pháp 1: Biện pháp quy hoạch các mục tiêu, nội dung các kết hợp trong đào tạo.
- Nhóm biện pháp 2: Biện pháp nâng cao chất lượng các kết hợp - Nhóm biện pháp 3: Biện pháp xây dựng văn hóa kết hợp NT- DN.
- Các nhóm biện pháp này phải được kết hợp với nhau, hỗ trợ cho nhau để từ đó nâng cao chất lượng các kết hợp đã có của NT với DN

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt