« Home « Kết quả tìm kiếm

Vận dụng các phương pháp dạy học tích cực vào dạy thực hành môn nguội sửa chữa & khai thác thiết bị công nghiệp tại trường Cao đẳng công nghiệp Việt - Đức Thái Nguyên


Tóm tắt Xem thử

- Tóm tắt nội dung luận văn Thạc sĩ s− phạm kỹ thuật “ Vận dụng các ph−ơng pháp dạy học tích cực vào dạy thực hành môn nguội sửa chữa và khai thác thiết bị tại tr−ờng CĐCN Việt - Đức Thái Nguyên”.
- Trong luận văn đã thể hiện đ−ợc một số nội dung đ−ợc tóm tắt nh− sau: Nêu lên và phân tích các lý luận tổng quan, các đặc tr−ng của các ph−ơng pháp dạy học tích cực.
- So sánh với các ph−ơng pháp dạy học truyền thống để thấy đ−ợc vị trí, vai trò và tầm quan trọng của việc áp dụng các ph−ơng pháp dạy học tích cực – lấy ng−ời học làm trung tâm trong dạy thực hành nghề.
- Đ−a ra cơ sở lý luận thực tiễn cho việc áp dụng các ph−ơng pháp dạy học tích cực vào giảng dạy thực hành môn sửa chữa và khai thác thiết bị tại tr−ờng CĐCN Việt - Đức.
- Phân tích các khái niệm, các đặc tr−ng, −u nh−ợc điểm của ba ph−ơng pháp dạy học tích cực điển hình và phù hợp nhất trong việc biên soạn các bài giảng thực hành cho môn sửa chữa và khai thác thiết bị là “ Dạy học nêu vấn đề.
- Dạy học bằng Algorit hoá”, và “ Dạy học bằng mô phỏng”.
- Sử dụng ph−ơng pháp dạy học bằng mô phỏng kết hợp với các ph−ơng pháp dạy học tích cực khác để tăng tính tích cực, khả năng nhận thức và sự hình thành kỹ năng, kỹ xảo cho học sinh.
- Để đảm bảo tính khả thi và sát thực trong việc vận dụng các ph−ơng pháp dạy học tích cực để dạy thực hành môn sửa chữa và khai thác thiết bị, kết quả của các bài giảng đã đ−ợc kiểm nghiệm và so sánh với các ph−ơng pháp dạy học truyền thống.
- Năm từ khoá: Ph−ơng pháp dạy học tích cực.
- Dạy học nêu vấn đề.
- Dạy học Algorit hoá.
- Dạy học bằng mô phỏng

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt