« Home « Kết quả tìm kiếm

Phương pháp tiếp cận công nghệ trong dạy học môn kỹ thuật điện cho ngành sư phạm kỹ thuật


Tóm tắt Xem thử

- Hoạt động nghiên cứu khoa học đ−ợc đặc tr−ng bởi quá trình và ph−ơng pháp nghiên cứu là th−ờng đi cái đơn giản nhất đến cái chung để có đ−ợc hiểu biết – giải thích – tiên đoán.
- Còn hoạt động nghiên cứu kỹ thuật công nghệ đ−ợc đặc tr−ng bởi quá trình và ph−ơng pháp nhận định là th−ờng đi từ các nguyên tắc chung để giải quyết vấn đề cụ thể nhằm tìm kiếm những ph−ơng pháp mới thoả mãn nhu cầu.
- Lịch sử phát triển của khoa học - kỹ thuật và công nghệ cho thấy chúng có liên quan biện chứng với nhau, đó là kết quả của sự phân lập và tích hợp các đối t−ợng nghiên cứu trong các lĩnh vực khác nhau.
- Vì vậy trong nghiên cứu mỗi lĩnh vực cần có sự giao thoa kết hợp các kết quả nghiên cứu của các lĩnh vực (môn học) khác.
- Trong sản xuất, việc nghiên cứu cấu trúc của công nghệ là cơ sở để xây dựng quy trình công nghệ, nghiên cứu cải tiến và chuyển giao công nghệ.
- Công nghệ, theo nghĩa rộng của khái niệm này đã thâm nhập vào lĩnh vực dạy học (đào tạo – giáo dục nói chung) và nó đã tạo nên sự giao thoa tích cực, mở ra nhiều khả năng vận dụng và chuyển giao có hiệu quả các kết quả nghiên cứu ở các lĩnh vực khác nhau, làm cho khoa học hàn lâm gần gũi hơn với khoa học đại chúng và thực tiễn.
- Các nhiệm, vấn đề ấy đ−ợc lựa chọn từ các kết quả nghiên cứu về kỹ thuật, công nghệ và đ−ợc gia công lại theo quan điểm của lý luận dạy học

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt