« Home « Kết quả tìm kiếm

Ứng dụng phần mềm Solidworks thiết kế các chi tiết 3D trong giảng dạy môn học vẽ kỹ thuật


Tóm tắt Xem thử

- Tay nắm Hình 2.34a: Vẽ phác trục xiết Hình 2.34b.
- Hộp thoại Cut- Revolve Hình 2.35: Trục xiết Hình 2.36: Chốt Φ3 Hình 2.37: Chèn các chi tiết sang bản vẽ lắp Hình2.38: Gán các bề mặt Hình 2.39: Lắp ghép thân và tấm kẹp động Hình 2.40: Lắp ghép thân và trục xiết Hình 2.41: Lắp ghép thân, tấm kẹp động và trục xiết Hình 2.42: Lắp ghép cụm chi tiết Tay quay tarô 10Hình 2.43: Vẽ tách các chi tiết Hình 2.44: Mô phỏng quá trình lắp ghép Hình 3.1: Các bước thiết kế bài giảng điện tử Hình 3.2.
- Trang giáo án minh họa quy ước vát mép Hình 3.10.
- Trang giáo án phân tích các chi tiết Hình 3.11.
- Mô phỏng tháo cụm chi tiết “Tay quay ta rô ” Hình 3.12.
- Mô phỏng lắp cụm chi tiết “Tay quay ta rô ” Hình 3.13.
- Mô phỏng nguyên lý làm việc “Tay quay ta rô” khi kẹp chặt chi tiết Hình 3.14.
- Mô phỏng nguyên lý làm việc “Tay quay ta rô” khi tháo chi tiết Hình 3.15.
- Trang giáo án vẽ tách chi tiết Hình 3.16.
- Mô phỏng 3D chi tiết “Tấm kẹp động” Hình 3.17.
- Trang giáo án câu hỏi ôn tập Hình 3.18.
- Trang giáo án bài tập về nhà Hình 3.19.
- Hình 1.1 Sơ đồ phân loại mô hình + Mô hình trích mẫu: (Samplingmodel) Từ tổng thể nghiên cứu (nguyên hình) người ta chọn ra một số phần tử (gọi là tập mẫu hay mô hình trích mẫu), qua phân tích tập mẫu người ta suy ra các kết luận về tổng thể nghiên cứu..
- Mô hình động hình học: Mô hình động hình học là mô hình trạng thái động của nguyên hình.Ví dụ: Môhình học mô tả chuyển động của cơ cấu trục khuỷu - thanh truyền.
- Phương pháp mô phỏng được tiến hành theo ba bước: Hình 1.2 Cấu trúc của phương pháp mô phỏng (1) Mô hình hoá: từ mục đích nghiên cứu, cần xác định, lựa chọn một số tính chất và mối quan hệ chính của đối tượng nghiên cứu đồng thời trừu xuất những tính chất và mối quan hệ thứ yếu để xây dựng mô hình.
- Các bước khởi động phần mềm solidworks 2007 - Kích đúp chuột vào biểu tượng trên Desktop Hình 2.1 Giao diện làm việc của máy tính - Sau khi khởi động, màn hình làm việc đầu tiên của Solidworks như hình 2.2 Hình 2.2 Giao diện làm việc của Solidworks 40- Từ menu File chọn New (hoặc nhấn nút.
- Khi đó hộp thoại New Solidworks Document xuất hiện Hình 2.3 Hộp thoại New Solidworks Document Hộp thoại New Solidworks Document xuất hiện có các lựa chọn.
- Tùy theo từng môi trường làm việc, SW có một giao diện khác nhau hình 2.4 là giao diện của SW trong môi trường Part để thiết kế mô hình ba chiều.
- Hình 2.4 Giao diện làm việc Solidworks 2.3.
- Ta nhấp chọn điểm tâm đường tròn và đường thẳng khi đó hộp thoại Dimension xuất hiện nhập 8 vào Modify (hình 2.10a) nhấn nút để kết thúc lệnh khi đó bản vẽ phác như hình 2.10b 45 Hình 2.10a.
- Hộp thoại Modify Hình 2.10b.
- Khi đó hộp thoại trim xuất hiện (hình 2.11a) ta chọn Trim to closest.
- Sau đó lần lượt nhấp chọn các cạnh cần xén để được bản phác thảo như hình 2.11b.
- Hình 2.11a.
- Hộp thoại Trim Hình 2.11b.
- Sau khi gọi lệnh, hộp thoại Extrude xuất hiện (hình 2.12a) nhập 50 vào ô Depth và Nhấn nút .
- Khi đó đặc tính cơ sở được tạo như hình 2.12b 46 a.
- Sau khi Extrude Hình 2.12 - Nhấp chọn nút lệnh Sketch trên thanh công cụ Sketch sau đó ta nhấp chọn mặt A hình 2.12b làm mặt phác thảo.
- Sau đó nhấp chọn các điểm để vẽ biên dạng như hình 2.13.
- Hình 2.13.
- 47 Hình 2.14.
- Khi đó biên dạng vừa vẽ sẽ được chọn và hộp thoại Extrude xuất hiện (hình 2.15a) ta chọn Though All trong vùng Direction.
- Khi đó mô hình có dạng như hình 2.15b.
- Hình 2.15a.
- Hộp thoại Cut Extrude Hình 2.15b.
- Sau khi Cut Extrude 48- Nhấp chọn nút lệnh Sketch trên thanh công cụ Sketch sau đó ta nhấp chọn mặt A hình 2.15b làm mặt phác thảo.
- Khi đó phần trụ ngoài được tạo như hình 2.16.
- Hình 2.16.
- Trụ ngoài được tạo bằng Extrude Hình 2.17.
- Tạo lỗ trong - Nhấp chọn nút lệnh Sketch trên thanh công cụ Sketch sau đó ta nhấp chọn mặt A hình 2.16 làm mặt phác thảo.
- Khi đó mô hình có dạng như hình 2.17.
- Hộp thoại Chamfer xuất hiện (hình 2.18a) ta chọn đường tròn cần vát cạnh, đánh dấu vào Angle distance nhập 1 vào ô Depth .
- Khi đó mô hình có dạng như hình 2.18b.
- Hình 2.18a.
- Hộp thoại Chamfer Hình 2.18 b.
- Sau Khi Chamfer - Nhấp chọn nút lệnh Sketch trên thanh công cụ Sketch sau đó ta nhấp chọn mặt A hình 2.19b làm mặt phác thảo.
- Từ menu Insert/ Curve/ Helix/Spiral Hộp thoại Helix/Spiral xuất hiện (hình 2.19a) ta chọn Hight and Pitch tại Defined By.
- Khi đó mô hình có dạng như hình 2.19b.
- Hình 2.19a.Hộp thoại Helix/Spiral Hình 2.19b.
- Tạo vòng xoắn - Nhấp Chọn mặt phẳng Right plane trên thanh FeatureManeger Design Tree và mở Sketch mới, vẽ một tam giác đều có cạnh dài 1.9 mm(hình 2.20).
- Hình 2.20.
- Hộp thoại cut/Sweep xuất hiện (hình 2.21a).
- Khi đó mô hình có dạng như hình 2.21b.
- 51 Hình 2.21a.
- Hộp thoại cut-Sweep Hình 2.21b.Tạo ren trong - Nhấp chọn nút lệnh Sketch trên thanh công cụ Sketch sau đó ta nhấp chọn mặt A hình 2.22 làm mặt phác thảo.
- Hình 2.22a.
- Chọn mặt phẳng vẽ phác Hình 2.22b.
- Sau khi Extrude - Vẽ Khối trụ có đường kính 16 chiều dài 20 như hình 2.22b.
- Nhấp chọn nút lệnh Sketch trên thanh công cụ Sketch sau đó ta nhấp chọn mặt A hình 2.22b làm mặt phác thảo.
- Khi đó mô hình có dạng như hình 2.23.
- Hình 2.23.
- Tạo lỗ trong Hình 2.24.
- Khi đó mô hình có dạng như hình 2.24.
- Khi đó mô hình có dạng như hình 2.25 53 Hình 2.25.
- Hộp thoại Fillet xuất hiện (hình 2.29) ta chọn đường tròn cần bo cung, nhập 8 vào ô Depth .
- Khi đó mô hình có dạng như hình 2.29 Hình 2.26a.
- Hộp thoại Fillet Hình 2.26b.
- Khi đó ta có mô hình Thân tay quay ta rô hình 2.27.
- 54 Hình 2.27.
- Sau đó nhấp chọn các điểm như hình 2.28.
- Sau đó nhấp chọn các điểm như hình 2.28, nhấn phím ESC để kết thúc lệnh.
- Hình 2.28.
- Vẽ phác Tấm kẹp động Hình 2.29.
- Khi đó đặc tính cơ sở được tạo như hình 2.30 Hình 2.30.
- Sau khi Extrude Hình 2.31.
- Vẽ phác hốc trong - Nhấp chọn nút lệnh Sketch trên thanh công cụ Sketch sau đó ta nhấp chọn mặt A hình 2.30 làm mặt phác thảo.
- Khi đó mô hình có dạng như hình 2.32 Hình 2.32: Tấm kẹp động 562.6 Thiết kế Tay nắm - Khởi động chương trình SW.
- Khi đó mô hình Tay quay cố định có dạng như hình 2.33.
- Hình 2.33: Tay nắm 2.7 Thiết kế Trục xiết - Vẽ tương tự như khi vẽ Tay nắm với M12x2 chiều dài ren là 20 mm, chiều dài Trục xiết 100 mm.
- Nhấp chọn mặt phẳng Right plane trên thanh FeatureManeger Design Tree và mở Sketch mới vẽ đường tròn có đường kính 3mm và gán kích thước như hình 2.34 Hình 2.34a.
- Vẽ phác Trục xiết Hình 2.34b.
- Hộp thoại Cut - Revolve 58- Từ menu Insert/ Cut/ Revolve Hộp thoại Helix/Spiral xuất hiện (Hình 2.34b).
- Khi đó mô hình Tay quay di động có dạng như hình 2.35.
- Hình 2.35: Trục xiết Hình 2.36: Chốt Φ3 2.8.
- Khi đó mô hình chốt Φ3 có dạng như hình 2.38 2.9.
- Khi đó mô hình có dạng như hình 2.39 59 Hình 2.38.
- Gán các bề mặt Hình 2.39.
- Khi đó mô hình có dạng như hình 2.40 Hình 2.40.
- Khi đó mô hình có dạng như hình 2.41 Hình 2.41.
- khi đó bản vẽ lắp của tay quay ta rô như hình 2.42 60 Hình 2.42.
- Khi đó mô hình có dạng như hình 2.45.
- 61 Hình 2.43: Mô phỏng tách các chi tiết 2.11.
- Nhấp vào biểu tượng Save để tạo ra file lắp ghép.avi Hình 2.44: Mô phỏng quá trình lắp ghép 63CHƯƠNG 3 THIẾT KẾ MINH HỌA BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ MÔN HỌC VẼ KỸ THUẬT CHO CHUYÊN NGHÀNH CẮT GỌT KIM LOẠI TRƯỜNG TRUNG CẤP NGHỀ CƠ KHÍ I HÀ NỘI 3.1.
- Trang giáo án nội dung bản vẽ lắp 71 Hình 3.5.Trang giáo án bản vẽ lắp “Tay quay ta rô” Hình 3.6.
- Trang giáo án phân tích các chi tiết 74 Hình 3.11.
- Mô phỏng lắp cụm chi tiết “Tay quay ta rô ” 75 Hình 3.13.
- Mô phỏng nguyên lý làm việc “Tay quay ta rô ” khi kẹp chặt chi tiết Hình 3.14.
- Mô phỏng nguyên lý làm việc “Tay quay ta rô ” khi tháo chi tiết 76 Hình 3.15.
- Mô phỏng 3D chi tiết “Tấm kẹp động” 77 Hình 3.17.
- Trang giáo án bài tập về nhà 78 Hình 3.19

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt