« Home « Kết quả tìm kiếm

Phương pháp một chiều địa phương giải bài toán á tuyến trong không gian hai chiều


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Phương pháp một chiều địa phương giải bài toán á tuyến trong không gian hai chiều.
- Tác giả luận văn: Đoàn Thanh Sơn, Toán Công Nghệ, Khóa Người hướng dẫn: PGS.TS.
- Lê Trọng Vinh Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Bài toán truyền nhiệt là một trong nhiều bài toán vật lý cơ bản mà chúng ta thường hay gặp trong thực tế.
- Cho nên việc giải các bài toán đó là yêu cầu quan trọng của thực tiễn.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Cho đến nay đã có nhiều kết quả, phương pháp nghiên cứu khác nhau về bài toán truyền nhiệt, nhưng chưa có một phương pháp cụ thể nào chứng minh được tính hiệu quả, chính xác, ổn định.
- hơn các phương pháp còn lại.
- Mỗi phương pháp có một ưu thế khác nhau.
- Ở đây tác giả sử dụng phương pháp một chiều địa phương giải lớp các bài toán truyền nhiệt á tuyến trong không gian hai chiều hệ số biến thiên c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp của tác giả Luận văn chia làm 5 chương: Chương 1 trình bày mô hình toán học bài toán truyền nhiệt, bài toán biên và lý thuyết lược đồ sai phân.
- Chương 2 và chương 3 tác giả tìm hiểu “Phương pháp sai phân giải bài toán truyền nhiệt á tuyến trong không gian một chiều”, “Phương pháp một chiều địa phương giải bài toán truyền nhiệt tuyến tính trong không gian hai chiều hệ số biến thiên” Chương 4, chương 5 là kết quả chính của tác giả.
- Chương 4 tác giả trình bày “P hương pháp một chiều địa phương giải bài toán truyền nhiệt á tuyến trong không gian hai chiều.
- Chương 5 tác giả tính toán các kết quả này trên máy tính với các bài toán cụ thể để từ đó có kiểm tra tính đúng đắn của lý thuyết so với thực tế.
- d) Kết luận Các kết quả mới cơ bản của luận văn là: Từ kiến thức đã học được, tác giả đã sử dụng “Phương pháp một chiều địa phương giải bài toán truyền nhiệt á tuyến trong không gian hai chiều”, tính toán các kết quả này trên máy tính với các bài toán cụ thể [Chương 5].
- Trong thời gian tiếp theo, nếu có điều kiện thì tác giả có thể tiếp tục các nghiên cứu của mình về phương pháp sai phân để giải bài toán truyền nhiệt.
- Như xem xét tới việc có thể mở rộng độ chính xác của các bài toán sai phân này hay không? hay có thể tìm phương pháp tốt hơn để giải các bài toán sai phân này…… Người hướng dẫn khoa học Hà Nội, ngày 28 tháng 10 năm 2010 Người thực hiện PGS.TS

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt